Điện lực Gia Viễn đã đưa ra nhiệm vụ cụ thể với từng nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt với nhóm khách hàng là các hộ gia đình. Điện lực Gia Viễn tập trung tuyên truyền chương trình về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm tới từng tổ dân phố, cụm dân cư; tuyên truyền và khuyến khích khách hàng sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên; đẩy mạnh triển khai phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện", tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà kèm theo việc lắp đặt bộ lưu trữ điện…
Việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm còn được Điện lực Gia Viễn tích cực triển khai đến từng hộ dân. Trong đó, hướng dẫn khách hàng tải App CSKH và sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: uoctinhdiennang. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện.
Với chương trình triển khai tiết kiệm điện, ngoài việc quảng bá trên Website công ty, App CSKH, điện lực Gia Viễn đã gửi văn bản sang trung tâm truyền thanh huyện và các đài phát thanh ba cấp của các xã. Song song với đó, tích cực phát tờ rơi ở các điểm thu để người dân thấy được lợi ích của tiết kiệm điện là thiết thực với khách hàng, là nộp tiền điện ít đi và qua đó sử dụng điện hiệu quả hơn.
Ngoài ra, thường xuyên theo dõi chỉ số công tơ, lượng điện năng tiêu thụ để điều chỉnh cách sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành Điện khuyến cáo đến khách hàng để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nắng nóng. Các ứng dụng ra đời đã tạo sự thuận lợi tối đa cho người sử dụng cũng như tạo sự rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện.
Trong năm 2024, Điện lực Gia Viễn đặt mục tiêu cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH cho 100% khách hàng sử dụng điện.
Với các giải pháp tuyên truyền phù hợp, thiết thực, tiết kiệm điện đang dần trở thành thói quen của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của từng người dân. Tin rằng, trong năm 2024, Điện lực Gia Viễn sẽ sớm hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện năng tiêu thụ, góp phần bảo đảm nguồn điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân.