Theo đó, việc đầu tư dây chuyền công nghệ tiên tiến cùng máy móc thiết bị tự động đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Nhíp ô tô của nhà máy được xuất khẩu sang Hàn Quốc, Úc, Đức và các nước ASEAN; là sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao thứ hai trong nhóm linh kiện phụ tùng.
Các sản phẩm chính của nhà máy gồm: nhíp xe tải nhẹ, nhíp xe tải trung, nhíp sơ mi rơ moóc… Bên cạnh đó, nhà máy còn nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, Nhà máy Nhíp ô tô đã tập trung đầu tư công nghệ sản xuất theo hướng tự động hóa. Sau nhiều năm phát triển, dây chuyền sản xuất nhíp hiện nay đạt tỷ lệ tự động hoá 83%. Hệ thống cấp phôi tự động đưa phôi nhíp qua các công đoạn: cấp phôi vào máy cán côn, cuộn tai; xếp phôi thành phẩm; chuyển bộ nhíp đã lắp ráp vào máy thử tải…
Nhà máy cũng đặc biệt chú trọng hoạt động R&D bao gồm cải tiến quy trình sản xuất; nghiên cứu công nghệ sản xuất mới; từng bước chuẩn hóa quy trình công nghệ nhằm tối ưu hóa dây chuyền sản xuất, giúp giảm chi phí và nâng cao năng suất.
Năm 2021, nhà máy đã xuất khẩu hơn 1.900 tấn nhíp sang Hàn Quốc, Úc, Đức và các nước ASEAN, tăng 36% so với năm 2020. Dự kiến năm 2022 nhà máy sẽ gia tăng sản lượng xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu lên 2.500 tấn và mở rộng thị trường sang Mỹ; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, gia tăng tỷ lệ tự động hóa dây chuyền sản xuất, phát triển các sản phẩm mới như nhíp xe tải nặng, nhíp parabolic, nhíp lò xo và thanh cân bằng…