TH true MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam

Là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có mặt tại “GLOBAL EXPO Vladivostok 2024”, các sản phẩm sữa tươi sạch, sữa hạt mang thương hiệu TH và các loại hoa quả sấy FVF thuộc Tập đoàn TH đã để lại nhiều dấu ấn với khách hàng.

Hội chợ quốc tế Vladivostok 2024 diễn ra từ 23 – 25.5 tại khu vực triển lãm lớn nhìn thẳng ra vịnh biển Vladivostok (thủ phủ vùng Viễn Đông, Liên bang Nga). Từ đây ra tới cảng biển Vladivostok rất gần, nơi được coi là địa bàn chiến lược của Liên bang Nga trong giao thương hàng hóa với khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

TH True MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam -0
Khu vực gian hàng giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn TH tại Global Expo Vladivostok 2024 thu hút nhiều khách hàng tham quan, trải nghiệm sản phẩm. 

Dẫn đầu xu hướng

Theo đại diện Ban Tổ chức, lần đầu tiên, hội chợ giới thiệu các sản phẩm khác nhau ở nhiều lĩnh vực với một mục tiêu: Giới thiệu hàng hóa và dịch vụ tới khách hàng.

Tham dự hội chợ, Tập đoàn TH đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa tươi tiệt trùng, sữa giàu canxi - ít béo (Hilo), nước uống sữa trái cây, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt, nước gạo rang, nước trái cây tự nhiên, nước tinh khiết và hoa quả sấy… Trong đó, dòng sản phẩm được quan tâm nhất là sữa hạt. 

Đây là dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp được TH cho ra mắt từ năm 2018, là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về̀ dinh dưỡng giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và bộ hạt giàu dinh dưỡng như macca, óc chó... Tới năm 2020, Tập đoàn TH đã có sự đột phá mạnh mẽ hơn khi kết hợp sữa tươi, các loại hạt và thảo dược đặc hữu của Việt Nam là nghệ và gấc, tạo nên hương vị mới mẻ. Điểm đặc biệt là sản phẩm không dùng đường mà có vị thanh ngọt tự nhiên từ quả chà là, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bộ sữa hạt TH true NUT là kết quả nhiều năm ấp ủ ý tưởng và triển khai nghiên cứu, phát triển của Tập đoàn TH. Tính “cách mạng” của bộ sản phẩm này là sử dụng quả và hạt, góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là xu hướng mà người tiêu dùng Nga nói chung và khu vực Viễn Đông nói riêng đang quan tâm và theo đuổi.

TH True MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam -0
Người tiêu dùng Viễn Đông rất quan tâm tới các sản phẩm sữa hạt của TH bởi hương vị thơm ngon, dẫn đầu xu hướng lành mạnh, không dùng đường tinh luyện

Theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện. Sản phẩm này có thể dùng cho ăn chay, ăn kiêng, hợp lý cho mọi trường phái ăn uống phong phú của các vùng miền, quốc gia khác nhau. 

Khi tìm hiểu thông tin về sữa hạt tại hội chợ, chị Natali, người tiêu dùng tại Vladivostok rất ngạc nhiên bởi xu hướng dẫn đầu và vượt trội của dòng sản phẩm này lại được dẫn dắt bởi một doanh nghiệp Việt Nam. Chị cho biết đã thử ngay sản phẩm và rất ưa thích.

Các loại hoa quả sấy của FVF như chuối sấy, long nhãn… cũng được quan tâm bởi các loại quả, hạt sấy khô cũng là thói quen tiêu dùng ở khu vực này. Chị Thu Hiền, một Việt kiều đang sinh sống ở Vladivostok, chia sẻ, ở hầu hết khu chợ trong khu vực đều bày bán các loại hoa quả sấy với chủng loại phong phú, nhập khẩu từ nhiều nước. Đặc biệt, các sản phẩm hồng sấy dẻo, chuối khô xuất xứ từ Việt Nam cũng được ưa chuộng. Vì thế, chị tin tưởng các sản phẩm mới của TH sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

TH True MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam -0
Sản phẩm sữa và hoa quả sấy của TH được giới thiệu tại Hội chợ

Những bước đi vững chắc

Từng có mặt và tìm hiểu về vùng Viễn Đông từ những năm 2016 – 2017 cũng như tham dự những diễn đàn kinh tế lớn như Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Tập đoàn TH đã có những bước thăm dò để phát triển các dự án nông nghiệp, sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa ở khu vực này. 

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, ngày 6.9.2017, phát biểu trước Tổng thống Vladimir Putin, Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập Tập đoàn TH đã nhận xét về vùng Viễn Đông: “Liên bang Nga có đất đai rộng lớn, nhưng chỉ trừ những vùng đất ở phía Nam như Sochi hay Krasnodar… có thời gian sản xuất dài hơn, còn đa số trong năm chỉ có 6 tháng có thể canh tác, còn lại 6 tháng là ngủ đông”.

Bà Thái Hương cho rằng, đây chính là “món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho nước Nga vĩ đại”, vì trong 6 tháng ngủ đông, các vi sinh vật hoạt động tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng sạch vô giá cho đất và cũng là thời gian để cho đất được nghỉ ngơi.

“Chỉ cần đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị vào thì những vùng đất này sẽ nở hoa, đem lại những giá trị không giới hạn mà thế giới đang mơ ước và hướng tới - đó là nền nông nghiệp sạch hữu cơ phục vụ cho đời sống con người”, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH tin tưởng.

Trước hội chợ, ngày 21.5.2024, tại làng Nikolo - Mikhailovka, quận Yakovlevsky, vùng lãnh thổ Primorsky, cách thủ phủ Vladivostok hơn 330km, Tập đoàn TH đã khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng). Các dòng sản phẩm mà TH giới thiệu tại hội chợ là minh chứng cho tương lai những gì mà TH sẽ đóng góp về sự đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp và sữa mà khu vực này đang cần. 

TH True MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam
Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền và Phu nhân thăm gian hàng triển lãm của Tập đoàn TH

Ông Nguyễn Đăng Hiền, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok, chia sẻ: “Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp trong nước kết nối với các doanh nghiệp Nga và doanh nghiệp các nước tham gia hội chợ quốc tế Global Expo Vladivostok 2024 với sự tham gia của các doanh nghiệp sở tại. Đây là dịp gặp gỡ, tiếp xúc của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc… là cơ hội để tập đoàn TH tìm hiểu, tương tác với doanh nghiệp bạn trong Liên bang Nga và các nước lân cận”.

GLOBAL EXPO Vladivostok được thiết lập là một sự kiện/nền tảng góp phần thúc đẩy thương mại vào các thị trường trên toàn nước Nga và thị trường quốc tế. Nền tảng này sẽ hoạt động quanh năm ở các định dạng trực tuyến và trực tiếp (online và offline), đồng thời cho phép phát triển kinh doanh theo các hướng khác nhau.

Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an
Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Vừa qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam vinh dự đón nhận khen thưởng của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, kết hợp với tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng cho các đơn vị Agribank trên địa bàn.

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ đăng ký hoạt động với 1 nhân viên nhưng trong 4 tháng, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Thiên Quốc An liên tục trúng thầu, đang thi công cùng lúc 7 gói thầu xây lắp tại TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, có gói thầu chỉ tiết kiệm cho ngân sách 0 đồng.

Toàn cảnh Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 lần thứ 9
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024 cho Ủy viên HĐQT BIDV Đặng Văn Tuyên - đại diện BIDV.
Doanh nghiệp

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia' lần thứ 8

Trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vừa được tổ chức tại Hà Nội, BIDV tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia' với những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế- xã hội và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. 

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4.11.2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào khi tiếp tục được vinh danh. Qua đó, đánh dấu chặng đường 12 năm liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại, Ninh Thuận
Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý về điện gió ngoài khơi

Ngân hàng Thế giới (WB) nhìn nhận, tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào khoảng 600GW; triển vọng nguồn năng lượng này có thể cung cấp 12% tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2035; theo các chuyên gia, để bảo đảm mục tiêu phát triển điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng bền vững cho hiện tại và tương lai.

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" năm 2024
Doanh nghiệp

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế (Sibos) diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham dự của đại diện các ngân hàng, định chế tài chính lớn của khu vực và thế giới, mới đây, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã tổ chức Lễ vinh danh 1.000 ngân hàng mạnh nhất thế giới.

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng iOS và Android cho đến máy tính, laptop thông thường. Giao diện của ABBANK Business hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng.

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu
Doanh nghiệp

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.