Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Hà Nội, ngày 29.10, Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình cùng nền tảng số hóa vượt trội, Techcombank đã tạo nên hệ sinh thái tài chính thông minh, linh hoạt, cho phép khách hàng quản lý tài chính cá nhân, giao dịch và đầu tư mọi lúc mọi nơi. Những công nghệ này không chỉ tăng tiện ích mà còn tạo thế mạnh vững chắc làm nên sự khác biệt không dễ sao chép của Techcombank.

Tại diễn đàn, chuyên gia chuyển đổi số của Techcombank cũng chia sẻ hành trình Techcombank trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, cùng những kinh nghiệm thực tiễn góp phần xây dựng chiến lược và giải pháp phát triển ngân hàng an toàn, bền vững trong tương lai số.

anh-1.jpg
Quang cảnh hội

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số của Techcombank nhấn mạnh “Techcombank coi công nghệ số như động lực chính để nâng cao doanh thu và lợi nhuận, từ đó góp phần thay đổi vị thế của ngân hàng. Những cải tiến trên nền tảng số của Techcombank đang góp phần mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng. Điều này cũng giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh.”

Cập nhật về những kết quả nổi bật trong chuyển đổi số của Techcombank tại diễn đàn Smart Banking 2024, Ông Pranav Seth khẳng định chuyển đổi số đã đóng góp một nguồn doanh thu mới với khoảng 35% đến từ khách hàng số và các giao dịch trên kênh số, giúp Techcombank tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh này. Tính riêng quý 3.2024, Techcombank đã thu hút thêm gần 500,000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ lên hơn 14,8 triệu. Trong đó, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số. Dựa trên dữ liệu và giao tiếp qua kênh số, Techcombank có thể mở rộng tương tác và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, từ đó thay đổi cơ bản cách vận hành, và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.

anh-3.jpg

Ứng dụng Techcombank Mobile được giới thiệu tại sự kiện với loạt tính năng hấp dẫn: Trợ thủ tài chính cá nhân, sinh lời tự động, đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards…Những ứng dụng từ trợ lý AI và công nghệ máy học (machine learning) đã tạo lập vị thế “người dẫn dắt” (game-changer) của Techcombank trong lĩnh vực quản lý gia sản với hơn 100 triệu lượt tiếp cận thông tin tư vấn trong năm 2023. Trong khi đó, “tiền tự sinh lời” đã giúp hơn 1 triệu khách hàng tối ưu 55,000 tỷ trong tài khoản và có thể sẽ phục vụ thêm 150,000 – 300,000 khách hàng mỗi tháng.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á.

Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 14,8 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.

Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất đạt giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, đặc biệt trong 1 năm, bởi ba tổ chức uy tín hàng đầu thế giới Euromoney, Global Finance và FinanceAsia. Techcombank hiện được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm AA-, được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba3 và được S&P xếp hạng BB-. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Doanh nghiệp

9 tháng đầu năm 2024, BSR đã sản xuất và xuất bán gần 4,8 triệu tấn sản phẩm các loại. Ảnh: BSR
Doanh nghiệp

Lọc hoá dầu Bình Sơn sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, doanh thu hơn 87 nghìn tỷ đồng

Thời gian qua, giá dầu thế giới biến động mạnh gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của các nhà máy lọc dầu trên thế giới. Trong bối cảnh chung đó, nhà máy lọc dầu Dung Quất do Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã chứng khoán - BSR) quản lý, vận hành cũng chịu không ít tác động. Vượt qua những khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, BSR đã sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 nghìn tỷ đồng.

Chỉ số cường độ tiêu thụ năng lượng - Energy Intensive Index (EII) của nhà máy giảm xuống khoảng 100% sau đợt Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy tháng 3-4.2024. Ảnh: BSR.
Doanh nghiệp

Lọc hóa dầu Bình Sơn đẩy mạnh giải pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất

Các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm luôn được Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) áp dụng triệt để, kể cả trong giai đoạn thuận lợi của thị trường. Ở thời điểm hiện tại, khi gặp những khó khăn vì giá dầu giảm sâu, BSR quyết tâm tập trung vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất ở dải công suất tối ưu để tối đa lợi nhuận. Đồng thời, áp dụng các giải pháp tiết kiệm trong điều hành, sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua các thách thức từ giá dầu giảm sâu.

9 tháng 2024, ABBANK ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số, tín dụng tăng trưởng, khung vốn vững chắc
Doanh nghiệp

9 tháng 2024, ABBANK ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số, tín dụng tăng trưởng, khung vốn vững chắc

Tính đến hết ngày 30.9.2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận sự bứt phá về số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số và tăng trưởng về dư nợ. Các chỉ số về khung vốn tiếp tục được đảm bảo theo quy định. ABBANK cũng tích cực chung tay trong công tác hỗ trợ khắc phục sau bão Yagi và đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh.

 BIC tiếp tục được AM Best định hạng năng lực tài chính aaa.VN, cao nhất tại Việt Nam
Kinh tế

BIC tiếp tục được AM Best định hạng năng lực tài chính aaa.VN, cao nhất tại Việt Nam

Vừa qua, tại Singapore, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới AM Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Theo đó, AM Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính của BIC là B++ (Tốt), xếp hạng năng lực tổ chức phát hành là bbb (Tốt), định hạng tín nhiệm trong phạm vi quốc gia (National Scale Rating - NSR) là aaa.VN (Xuất sắc), cao nhất tại Việt Nam. Triển vọng nâng hạng cho các chỉ tiêu là ổn định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu chứng kiến Vietjet - Emirates trao thỏa thuận hợp tác mở rộng kết nối quốc tế
Doanh nghiệp

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch

Ngày 29.10, tại Dubai (UAE), Vietjet và Emirates đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai, UAE, cũng như các điểm đến toàn cầu, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - UAE. Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy du lịch và thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế và giao thương.

Sinh nhật 8 năm: Chuỗi giá trị MB Ageas Life gửi trao trên hành trình dựng xây hạnh phúc
Doanh nghiệp

Sinh nhật 8 năm: Chuỗi giá trị MB Ageas Life gửi trao trên hành trình dựng xây hạnh phúc

Xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng các gia đình trên hành trình dựng xây cuộc sống hạnh phúc, hàng loạt hoạt động truyền cảm hứng hướng tới cộng đồng đã được MB Ageas Life phát động trong hơn 3 tháng qua với thông điệp “8 năm hành trình hạnh phúc”, thay cho lời tri ân tới tất cả khách hàng đã đồng hành và gắn bó.