Tăng cường liên kết, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sản xuất trong nước

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Bắc Giang, Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thị Thùy Ninh cho biết qua 15 năm triển khai, đến nay, cuộc vận động đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời thay đổi nhận thức, thói quen tiêu dùng và đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua các sự kiện khuyến mãi

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”), các doanh nghiệp thương mại lớn, cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Bắc Giang đã tăng cường liên kết, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sản xuất trong nước, địa phương và tổ chức các hoạt động kích cầu mua sắm.

Giám đốc điều hành Siêu thị Co.opmart Bắc Giang Trần Ngọc Hoài Thương thông tin, hàng năm, siêu thị triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó đưa những sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của các địa phương trong nước và của tỉnh Bắc Giang vào hệ thống. Điển hình là rau, củ, quả của hợp tác xã (HTX) Rau sạch Yên Dũng; thịt lợn và sản phẩm chế biến từ thịt lợn của HTX Chăn nuôi và Dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm (TP. Bắc Giang); cam lòng vàng, cam ngọt, vải thiều của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (huyện Lục Ngạn)… Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất của các cơ sở trên địa bàn, góp phần đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong nước hướng đến mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt.

Tại siêu thị Co.opmart Bắc Giang bày bán hơn 12 nghìn mặt hàng với 99% tỷ lệ là hàng hóa trong nước. Siêu thị cũng là đơn vị duy trì chương trình “Tự hào hàng Việt” với quy mô đầu tư ngày càng tăng góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng.

1a.jpg
Nhiều sản phẩm sản xuất trong nước được Siêu thị Go! Bắc Giang bày bán. Ảnh: K.Nguyễn

Từ cuối tháng 8.2024, siêu thị đã dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày và giới thiệu hàng Việt; phối hợp với hơn 600 đối tác kinh doanh tổ chức chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm, giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3,5 nghìn sản phẩm của Việt Nam. Đồng thời đơn vị có nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng như: Lễ hội thịt - Lễ hội rau củ Đà Lạt; Tin dùng hàng Việt - Ưu đãi ngập tràn; Sale tưng bừng - Mừng đại lễ; Mua càng nhiều - Giá càng rẻ; trò chơi “Ưu đãi hàng Việt trúng quà đã thiệt” cho khách hàng mua online.

Chương trình “Giá tốt cho mọi nhà” tại Siêu thị Go! Bắc Giang đang diễn ra với nhiều khuyến mại như giảm giá đến 50% các mặt hàng gia dụng trong nước như: Nước rửa chén, sữa tắm, dầu ăn, thực phẩm tươi sống,... đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm. Siêu thị Go! Bắc Giang cũng thường xuyên triển khai các đợt khuyến mại, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng và sau mỗi đợt, doanh thu tăng khoảng 2-3 lần so với thời điểm trước đó.

Giám đốc điều hành Siêu thị GO! Bắc Giang Dương Thị Vân Nga cho biết, thời gian tới siêu thị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt thông qua việc tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Tăng cường liên kết, tìm kiếm các nguồn hàng địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP để giới thiệu đến khách hàng. Hiện nay, mỳ Chũ của Bắc Giang đã trở thành sản phẩm có doanh số bán cao tại hệ thống siêu thị GO! trong cả nước”.

Ưu tiên những mặt hàng do Việt Nam sản xuất

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả, tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP. Bắc Giang đã vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động; khuyến khích doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán những mặt hàng do Việt Nam sản xuất.

Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh giám sát việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Thành phố đã treo pano tuyên truyền trên các tuyến phố chính, siêu thị, trung tâm thương mại, bảng led điện tử tại các địa điểm công cộng. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, hàng Việt đã được người dân ưu tiên sử dụng.

Để kích cầu tiêu dùng dựa trên việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa nội địa, UBND TP.Bắc Giang đã triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Hiện TP có 38 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Bên cạnh đó, bố trí 2 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP chủ lực, tiềm năng của địa phương tại “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ VIII năm 2024 và Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh năm 2024 do BCĐ cuộc vận động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức với nhiều sản phẩm như: Bún khô ngũ sắc, kẹo lạc Đa Mai, bánh đa Kế, mỳ Kế, bánh bao Bảo Phát. BCĐ TP vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ, bán hàng giảm giá cho công nhân như: Siêu thị Go!, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Tiến, Công ty TNHH OneChang Vina...

Bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Bắc Giang, Phó Trưởng BCĐ Cuộc vận động cho biết, thời gian tới, BCĐ thành phố tiếp tục chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên các nội dung về cuộc vận động, lồng ghép nhiều hoạt động trong tháng cao điểm hằng năm. Tăng cường cung cấp thông tin thị trường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam để người dân lựa chọn, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh; tổ chức tôn vinh những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao.

Địa phương

TP. Hồ Chí Minh: Cần xem xét đền bù thỏa đáng khi thu hồi đất thực hiện dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai
Địa phương

TP. Hồ Chí Minh: Cần xem xét đền bù thỏa đáng khi thu hồi đất thực hiện dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai

Một hộ dân tại phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh bị thu hồi hơn 301m2 đất để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lã Xuân Oai nhưng chỉ được đền bù hơn 1,7 tỷ đồng. Chủ đất cho rằng việc đền bù chưa thoả đáng nên khởi kiện các quyết định hành chính ra toà..

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo
Xã hội

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo

Hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh không để ai bị bỏ lại phía sau, hơn 20 năm qua, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Giang luôn tận tâm, tận lực chuyển tải các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất với mong muốn làm sao để Hà Giang không còn hộ nghèo và một ngày không xa, đồng bào địa phương sẽ tiến kịp miền xuôi về mọi mặt...

Từng bước khẳng định vai trò điểm đến đầu tư chiến lược
Địa phương

Từng bước khẳng định vai trò điểm đến đầu tư chiến lược

Những kết quả ấn tượng đạt được tại Chương trình xúc tiến đầu tư thương mại Long An - Nhật Bản năm 2025 do UBND tỉnh Long An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hiệp hội Xúc tiến kinh tế Việt Nam - Nhật Bản vừa tổ chức cho thấy, Long An không chỉ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Nhật Bản mà còn dần khẳng định vai trò là điểm đến đầu tư chiến lược tại Việt Nam. Những thỏa thuận hợp tác quan trọng được ký kết chính là bước khởi đầu cho một giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn, tạo ra động lực phát triển lâu dài giữa Long An và các đối tác Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Công Sứ kiểm tra tiến độ sửa chữa đường từ xã Trung Thành đi xã Yên Hòa (Đà Bắc). Ảnh: Khánh An
Địa phương

Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công tại huyện Đà Bắc

Kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đà Bắc ngày 1.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đinh Công Sứ yêu cầu địa phương với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vốn năm 2024 - 2025, sớm đưa các công trình, dự án đi vào hoạt động để người dân được hưởng lợi.

Hòa Bình giám sát chặt tiến độ thực hiện các dự án
Hoạt động chính quyền

Hòa Bình giám sát chặt tiến độ thực hiện các dự án

Với quyết tâm sẽ khởi công 11 dự án trong năm 2025, tỉnh Hòa Bình đang tích cực tháo gỡ vướng mắc cho các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án chậm tiến độ gây lãng phí. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát và đánh giá tiến độ thực hiện các dự án. Những nỗ lực này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp Hòa Bình hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà thăm, tặng quà người có công
Địa phương

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà thăm, tặng quà người có công

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2.4.1975 - 2.4.2025) và 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình người có công trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Trượt nhiều gói thầu nhỏ, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa dễ dàng trúng các gói thầu "khủng"
Địa phương

Trượt nhiều gói thầu nhỏ, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa dễ dàng trúng các gói thầu "khủng"

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng (CP QL&XD) Đường bộ Khánh Hòa trượt hàng loạt gói thầu nhỏ vì các lỗi hồ sơ sơ đẳng, nhưng lại dễ dàng trúng các gói thầu hàng chục, hàng trăm tỷ đồng. Vậy năng lực của đơn vị này như nào khi trúng các gói thầu lớn?