Kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua các sự kiện khuyến mãi
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”), các doanh nghiệp thương mại lớn, cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Bắc Giang đã tăng cường liên kết, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sản xuất trong nước, địa phương và tổ chức các hoạt động kích cầu mua sắm.
Giám đốc điều hành Siêu thị Co.opmart Bắc Giang Trần Ngọc Hoài Thương thông tin, hàng năm, siêu thị triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó đưa những sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của các địa phương trong nước và của tỉnh Bắc Giang vào hệ thống. Điển hình là rau, củ, quả của hợp tác xã (HTX) Rau sạch Yên Dũng; thịt lợn và sản phẩm chế biến từ thịt lợn của HTX Chăn nuôi và Dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm (TP. Bắc Giang); cam lòng vàng, cam ngọt, vải thiều của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (huyện Lục Ngạn)… Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất của các cơ sở trên địa bàn, góp phần đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong nước hướng đến mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt.
Tại siêu thị Co.opmart Bắc Giang bày bán hơn 12 nghìn mặt hàng với 99% tỷ lệ là hàng hóa trong nước. Siêu thị cũng là đơn vị duy trì chương trình “Tự hào hàng Việt” với quy mô đầu tư ngày càng tăng góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng.
Từ cuối tháng 8.2024, siêu thị đã dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày và giới thiệu hàng Việt; phối hợp với hơn 600 đối tác kinh doanh tổ chức chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm, giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3,5 nghìn sản phẩm của Việt Nam. Đồng thời đơn vị có nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng như: Lễ hội thịt - Lễ hội rau củ Đà Lạt; Tin dùng hàng Việt - Ưu đãi ngập tràn; Sale tưng bừng - Mừng đại lễ; Mua càng nhiều - Giá càng rẻ; trò chơi “Ưu đãi hàng Việt trúng quà đã thiệt” cho khách hàng mua online.
Chương trình “Giá tốt cho mọi nhà” tại Siêu thị Go! Bắc Giang đang diễn ra với nhiều khuyến mại như giảm giá đến 50% các mặt hàng gia dụng trong nước như: Nước rửa chén, sữa tắm, dầu ăn, thực phẩm tươi sống,... đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm. Siêu thị Go! Bắc Giang cũng thường xuyên triển khai các đợt khuyến mại, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng và sau mỗi đợt, doanh thu tăng khoảng 2-3 lần so với thời điểm trước đó.
Giám đốc điều hành Siêu thị GO! Bắc Giang Dương Thị Vân Nga cho biết, thời gian tới siêu thị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt thông qua việc tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Tăng cường liên kết, tìm kiếm các nguồn hàng địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP để giới thiệu đến khách hàng. Hiện nay, mỳ Chũ của Bắc Giang đã trở thành sản phẩm có doanh số bán cao tại hệ thống siêu thị GO! trong cả nước”.
Ưu tiên những mặt hàng do Việt Nam sản xuất
Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả, tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP. Bắc Giang đã vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động; khuyến khích doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán những mặt hàng do Việt Nam sản xuất.
Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh giám sát việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Thành phố đã treo pano tuyên truyền trên các tuyến phố chính, siêu thị, trung tâm thương mại, bảng led điện tử tại các địa điểm công cộng. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, hàng Việt đã được người dân ưu tiên sử dụng.
Để kích cầu tiêu dùng dựa trên việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa nội địa, UBND TP.Bắc Giang đã triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Hiện TP có 38 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Bên cạnh đó, bố trí 2 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP chủ lực, tiềm năng của địa phương tại “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ VIII năm 2024 và Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh năm 2024 do BCĐ cuộc vận động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức với nhiều sản phẩm như: Bún khô ngũ sắc, kẹo lạc Đa Mai, bánh đa Kế, mỳ Kế, bánh bao Bảo Phát. BCĐ TP vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ, bán hàng giảm giá cho công nhân như: Siêu thị Go!, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Tiến, Công ty TNHH OneChang Vina...
Bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Bắc Giang, Phó Trưởng BCĐ Cuộc vận động cho biết, thời gian tới, BCĐ thành phố tiếp tục chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên các nội dung về cuộc vận động, lồng ghép nhiều hoạt động trong tháng cao điểm hằng năm. Tăng cường cung cấp thông tin thị trường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam để người dân lựa chọn, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh; tổ chức tôn vinh những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao.