Sử dụng hiệu quả, minh bạch nguồn thu từ đấu giá đất

Giám sát việc quản lý và sử dụng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu đô thị (KĐT), khu dân cư tập trung (KDCTT) trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020, bên cạnh ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, Thường trực HĐND tỉnh Nam Định đã nhấn mạnh nhiều giải pháp thiết thực nhằm sử dụng hiệu quả, minh bạch nguồn thu từ đấu giá quỹ đất.

	Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát thực tế các dự án sử dụng nguồn thu từ tiền đấu giá quyền sử dụng đất Ảnh: Tường Vy
Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát thực tế các dự án sử dụng nguồn thu từ tiền đấu giá quyền sử dụng đất
Ảnh: Tường Vy

Còn nhiều bất cập

Giai đoạn 2016 - 2020, HĐND tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều nghị quyết, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các dự án đầu tư KĐT, KDCTT văn minh, hiện đại, hạ tầng đồng bộ. Từ tiền đề này, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai xây dựng các KĐT, KDCTT  đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở của người dân, góp phần chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, khuyến khích các địa phương chủ động khai thác hiệu quả nguồn lực tại chỗ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Qua giám sát cho thấy, giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo, triển khai xây dựng 10 dự án KĐT tại thị trấn các huyện và 30 dự án KDCTT, điểm dân cư nông thôn. Tất cả các dự án sau khi hoàn thành đầu tư hạ tầng và đấu giá quyền sử dụng đất đều đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, đến nay, có 1 dự án KĐT và 3 dự án KDCTT không có khả năng thực hiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng. Tại một số huyện, việc triển khai xây dựng còn lúng túng, chậm tiến độ, phải điều chỉnh quy hoạch nhiều lần do thiếu đồng bộ giữa các quy hoạch liên quan hoặc phải gia hạn thời gian thực hiện. Bên cạnh đó, một số huyện còn chủ trương xây dựng các KDCTT, điểm dân cư trên địa bàn các xã với quy mô nhỏ, chưa bảo đảm mục tiêu “tạo ra khu dân cư văn minh, hiện đại, hạ tầng đồng bộ”. Cá biệt, một số dự án đầu tư xây dựng khu dân cư quy mô nhỏ trong phạm vi quy hoạch lớn gây ra nguy cơ phá vỡ quy hoạch.

Tính đến ngày 31.12.2020, tổng diện tích đất của các KĐT, KDCTT, điểm dân cư trên địa bàn các huyện đã được đấu giá là 290.620m2, nộp ngân sách tỉnh trên 2.551 tỷ đồng. Theo đánh giá, việc quản lý và sử dụng nguồn thu từ tiền đấu giá quyền sử dụng đất tại các KĐT, KDCTT trên địa bàn được thực hiện theo đúng trình tự. Tuy nhiên, tại một số huyện, việc dự báo nguồn thu, dự kiến sử dụng nguồn vốn thu được từ tiền đấu giá đất tại các KĐT, KDCTT chưa sát thực tế, ảnh hưởng tới tiến độ và khả năng cân đối nguồn vốn cho các dự án hạ tầng khác của địa phương có sử dụng nguồn vốn này. Bên cạnh đó, khi xây dựng phương án trình UBND tỉnh cấp vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ tiền đấu giá đất các KĐT, KDCTT cho các công trình, dự án chưa tuân thủ các nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư công đã được HĐND tỉnh thông qua, dẫn đến phải xây dựng lại phương án trình phân bổ vốn nhiều lần, gây chậm chễ trong quá trình phân bổ vốn.

Cần xây dựng cơ chế, chính sách đồng bộ

Nguồn lực tài chính thu được từ đấu giá đất tại các KĐT, KDCTT đã đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của tỉnh Nam Định; là tiền đề, nguồn lực để tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng quan trọng giai đoạn 2021 - 2025. Để nguồn thu từ đấu giá quỹ đất tiếp tục được sử dụng minh bạch, hiệu quả, Thường trực HĐND tỉnh đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất thiết thực, làm cơ sở để UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện đúng, hiệu quả nhiệm vụ quản lý và sử dụng nguồn thu từ tiền đấu giá đất tại các KĐT, KDCTT.

Cụ thể, UBND tỉnh cần đánh giá toàn diện việc thực hiện cơ chế, chính sách phát triển các KĐT, KDCTT trên địa bàn các huyện thời gian qua. Trên cơ sở đó, nghiên cứu trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển các KĐT, KDCTT trên địa bàn để tổ chức thực hiện đồng bộ, thống nhất cho thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2022 - 2025. Chỉ đạo lập kế hoạch đầu tư các dự án xây dựng KĐT, KDCTT giai đoạn 2022 - 2025 theo đúng quy định, chỉ khi nào KĐT, KDCTT được khởi công xây dựng hạ tầng thì mới xác định và thông qua danh mục các dự án có sử dụng nguồn vốn đầu tư từ nguồn đấu giá đất để bảo đảm kế hoạch thực hiện và cân đối nguồn vốn cho các dự án. Thiết kế KĐT, KDCTT cần bảo đảm hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các công trình công cộng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị...

Đối với UBND các huyện, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị tập trung rà soát và tiếp tục tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án KĐT, KDCTT đã được chỉ đạo triển khai. Giai đoạn 2022 - 2025, các huyện cần chú trọng công tác quy hoạch, bảo đảm đồng bộ, thống nhất giữa các phương án quy hoạch ngành, lĩnh vực trong quy hoạch vùng huyện để tích hợp vào quy hoạch tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng các KĐT, KDCTT. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch và sử dụng nguồn vốn đầu tư từ nguồn đấu giá đất tại các KĐT, KDCTT theo đúng cơ chế, chính sách của tỉnh đã ban hành. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư công.

Diễn đàn

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tại Dự án Khu hành chính UBND xã Thới Hòa do UBND huyện Trà Ôn là chủ đầu tư
Hội đồng nhân dân

Bài cuối: Rõ trách nhiệm, giải quyết nhanh vướng mắc

Với những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong quá trình khảo sát, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long kiến nghị, cần quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của công tác xây dựng cơ bản đối với nhiệm vụ phát triển của địa phương. Đặc biệt, phân công rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền, giải quyết nhanh những vướng mắc để bảo đảm tiến độ thực hiện đối với từng dự án.

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát Dự án thi công Đường 910B do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư
Hội đồng nhân dân

Bài 1: Đóng góp tích cực vào tăng trưởng, phát triển

Khảo sát việc đầu tư công bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long nhận thấy, kết quả giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đã có những đóng góp tích cực vào kết quả tăng trưởng, phát triển của địa phương giai đoạn 2021 - 2023. Các công trình, dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng; trong đó, có nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM).

Quang cảnh kỳ họp
Hội đồng nhân dân

Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

Tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 vừa được tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh, thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, khối lượng công việc cần giải quyết rất lớn, nhiều việc phát sinh; đặc biệt là nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công… Điều này đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương phải tập trung cao độ, hành động quyết liệt để phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

Đoàn giám sát kiểm tra việc bảo quản thuốc tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Gia Lai
Hội đồng nhân dân

Bài cuối: Nâng cao chất lượng thuốc điều trị

Giám sát việc đấu thầu, cung ứng thuốc, Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai kiến nghị Bộ Y tế xem xét, giao các danh mục thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần cho Trung tâm mua sắm cấp Quốc gia đấu thầu để chuyển giao lại cho tỉnh thực hiện hợp đồng mua thuốc; bổ sung danh mục thuốc thuộc quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả, đặc biệt là các thuốc biệt dược gốc cho các bệnh viện hạng 2 nhằm tăng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng thuốc điều trị cho người bệnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại hội nghị
Hội đồng nhân dân

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong giải ngân đầu tư công

Tại Hội nghị Tỉnh ủy Khánh Hòa lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua, nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra của 3 tháng cuối năm 2024 rất khẩn trương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toàn đề nghị cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công trọng điểm giai đoạn 2023 - 2025; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 gắn với trách nhiệm người đứng đầu…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản phát biểu kết luận hội nghị
Hội đồng nhân dân

Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài

HĐND các cấp cần lựa chọn những vấn đề đã khiếu nại, tố cáo nhiều lần nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm đưa ra chất vấn tại kỳ họp hoặc phiên họp Thường trực HĐND; trong đó, tập trung làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các cấp, ngành liên quan; xác định rõ giải pháp cần tập trung để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, phức tạp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện, thị xã, thành phố lần thứ Bảy
Hội đồng nhân dân

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động

Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tiếp tục có những đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Điều đó được thể hiện qua sự chủ động trong công tác tổ chức kỳ họp, ban hành và triển khai kịp thời các nghị quyết; các chuyên đề giám sát được lựa chọn phù hợp với tình hình thực tế, tập trung những vấn đề nổi cộm trong đời sống kinh tế - xã hội... Đáng chú ý, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo được chú trọng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử và các đại biểu dân cử.

Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra việc bảo quản thuốc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Hội đồng nhân dân

Bài 1: Chưa sát nhu cầu thực tế sử dụng thuốc hàng năm

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong việc đấu thầu, cung ứng thuốc thuộc danh mục được quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán của các cơ sở y tế công lập thuộc tỉnh quản lý giai đoạn 2021 - 2024. Theo đó, xây dựng kế hoạch sử dụng thuốc chưa sát với nhu cầu thực tế sử dụng thuốc hàng năm; qua nhiều lần đấu thầu tập trung cấp địa phương nhưng vẫn còn thiếu một số loại thuốc do nhà thầu không tham gia đấu thầu…

Cử tri huyện Thống Nhất phát biểu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh
Diễn đàn

Bài cuối: Tạo lập cơ sở dữ liệu liên thông HĐND 3 cấp

Một nội dung Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai về việc “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Đồng Nai đến năm 2031” nhấn mạnh đó chính là việc xây dựng phần mềm dùng chung để thực hiện tốt việc quản lý, theo dõi tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tạo lập cơ sở dữ liệu liên thông HĐND 3 cấp, ưu tiên liên thông dữ liệu về các nghị quyết đã ban hành và các chương trình giám sát của HĐND các cấp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm tại Thanh Hóa (tháng 6.2024)
Diễn đàn

Bài cuối: Gỡ khó để phát huy tối đa hiệu quả chính sách

Trong 8 chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết số 37 của Quốc hội, vẫn còn 3 chính sách hiện chưa thể áp dụng trong thực tiễn, gồm: chính sách về mức dư nợ vay; chính sách về phí và lệ phí; chính sách thu từ xử lý nhà, đất. Chưa kể, các chính sách đang được áp dụng cũng bộc lộ vướng mắc, khó khăn nên chưa phát huy hiệu quả như kỳ vọng... đòi hỏi cần sớm sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nghị quyết.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Hội đồng nhân dân

Bài 1: “Lực đẩy” phát triển kinh tế

Ngày 5.8.2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết số 58-NQ/TW là kim chỉ nam để Thanh Hóa hướng đến mục tiêu trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Để hiện thực hóa “mục tiêu lớn” đó, ngày 13.11.2021, Quốc hội Khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 37/2021/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa (Nghị quyết số 37). Sau 3 năm triển khai, với sự chủ động, tích cực của hệ thống chính trị, nhiều cơ chế, chính sách đã thực sự đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, tạo động lực phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, vẫn còn không ít vướng mắc, khó khăn cần sớm được tháo gỡ.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực tế theo đơn kiến nghị của người dân
Diễn đàn

Bài 3: Kịp thời chuyển cơ quan chức năng cùng cấp các hành vi vi phạm

Xem xét, chủ động, kịp thời chuyển cơ quan chức năng cùng cấp: Ủy ban kiểm tra cấp ủy xem xét kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức và cá nhân liên quan có hành vi vi phạm các quy định của Đảng; chuyển cơ quan thanh tra đối với hành vi vi phạm quy định pháp luật của Nhà nước; chuyển cơ quan điều tra để điều tra xử lý đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm, hành vi tham nhũng, tiêu cực, có nguy cơ gây thất thoát tài sản, ngân sách nhà nước qua giám sát của HĐND các cấp.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đi thực tế khu vực xử lý chất thải của Công ty CP Môi trường Thiên Thanh
Hội đồng nhân dân

Bài 2: Tạo nguồn cán bộ chuyên trách HĐND

Để tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với tổ chức bộ máy và hoạt động của HĐND các cấp, Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Đồng Nai đến năm 2031” xác định trách nhiệm của các cấp ủy đảng: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động cán bộ là đại biểu HĐND chuyên trách; có kế hoạch luân chuyển nhằm tạo nguồn cán bộ chuyên trách HĐND tỉnh, cấp huyện; cơ cấu, giới thiệu bầu cấp ủy viên cùng cấp đối với Trưởng các Ban HĐND cấp tỉnh...

Đoàn khảo sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát Cụm công nghiệp Long Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành.
Diễn đàn

Bài 1: Công khai, minh bạch kết luận giám sát

100% cấp ủy huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn hàng năm ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của HĐND huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn. Định kỳ hàng quý, Thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai tổ chức ít nhất 1 phiên giải trình; Thường trực HĐND cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế hàng năm tổ chức ít nhất 2 phiên giải trình… 100% kết luận giám sát của HĐND phải được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin điện tử của các cơ quan, địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Hậu khảo sát tình hình xâm thực bờ biển tại khu vực Công viên biển Bình Sơn, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm
Diễn đàn

Tăng cường giám sát chuyên đề của Tổ đại biểu

Từ đầu năm đến nay, phát huy vai trò, trách nhiệm, Thường trực HĐND Ninh Thuận đã tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND: Ban hành quy định theo dõi, đánh giá hoạt động của Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh; chỉ đạo nâng chất lượng thẩm tra của các Ban HĐND; chỉ đạo tăng cường giám sát chuyên đề của Tổ đại biểu HĐND tỉnh... Hoạt động giám sát chuyên đề của Tổ đại biểu được đẩy mạnh, tập trung vào những vấn đề đông đảo cử tri tại địa bàn ứng cử quan tâm.

Đoàn khảo sát làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hội đồng nhân dân

Bài cuối: Giải quyết nhanh các vướng mắc trong thực hiện đối với từng dự án

Với những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong quá trình khảo sát, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long kiến nghị, cần quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của công tác xây dựng cơ bản (XDCB) đối với nhiệm vụ phát triển của địa phương. Đặc biệt, phân công rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền, giải quyết nhanh những vướng mắc để bảo đảm tiến độ thực hiện đối với từng dự án.

Thường trực HĐND khảo sát thực tế tại Dự án tái định cư - phát triển đô thị thành phố Vĩnh Long
Hội đồng nhân dân

Bài 1: Đóng góp tích cực vào kết quả tăng trưởng, phát triển chung

Qua khảo sát thực tế 18 công trình, dự án tại 10 đơn vị, chủ đầu tư và làm trực tiếp làm việc với Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long đã thẳng thắn chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chính sách pháp luật, nghị quyết của HĐND tỉnh về đầu tư công bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn. Từ đó, kiến nghị nhiều giải pháp khắc phục, tháo gỡ; nhất là yêu cầu rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền, giải quyết nhanh các vướng mắc đối với từng dự án...

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hồng Phúc chủ trì khảo sát thực tế công trình đầu tư Bờ kè thị trấn Tân Thạnh
Hội đồng nhân dân

Tạo đột phá trong huy động nguồn lực đầu tư công

Qua giám sát công tác lập, quản lý đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, HĐND tỉnh Long An đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý về đầu tư công gắn với quyền hạn, trách nhiệm được giao; huy động lực lượng chuyên gia góp ý ngay từ đầu… Đặc biệt, cần có đột phá trong xây dựng, huy động nguồn lực thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn, hàng năm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; bảo đảm sự hài hòa giữa đầu tư phát triển kinh tế và xã hội.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều đi thực tế cơ sở tìm hiểu, giám sát việc giải quyết vấn đề cử tri kiến nghị
Hội đồng nhân dân

Trực diện giám sát vấn đề cử tri bức xúc

Phát huy tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua được Thường trực HĐND tỉnh Long An đặc biệt quan tâm; qua đó, nhiều kiến nghị, phản ảnh, khiếu nại xác đáng của cử tri, công dân được kịp thời giải quyết, tạo đồng thuận trong xã hội.

Chủ tọa điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn
Diễn đàn

Tăng cường phối hợp tháo gỡ vướng mắc thực hiện dự án

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai vừa được tổ chức về các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính - đầu tư xây dựng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án. Đôn đốc, kiên quyết xử lý các chủ đầu tư không hoàn thành nhiệm vụ; giám sát, kiểm tra quá trình thẩm định hồ sơ, thủ tục của các cơ quan, giảm phiền hà và không kéo dài thời gian trái quy định…