Năm 2019, Dat Bike tham gia show truyền hình thực tế Shark Tank và đã để lại nhiều ấn tượng với người xem về mô hình xe máy điện tại Việt Nam.
Tại thời điểm đó, Dat Bike đã có nhà máy đặt tại Đà Nẵng với công suất 1.000 xe/tháng. Tuy nhiên, CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã phải hứng chịu màn vùi dập không thương tiếc từ dàn "cá mập". Trong khi chiếc xe điện của Dat Bike bị shark Việt chê nguy hiểm thì shark Bình cho rằng startup này đang tạo ra một sản phẩm mà chưa chắc người tiêu dùng đã cần, có cũng được không có cũng được.
May mắn, CEO Dat Bike cũng nhận được cái gật đầu từ shark Hưng, với thỏa thuận 60.000 USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm. Tình hình kinh doanh của startup này vẫn khá lạ quan khi theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, sau 1 năm, số lượng thành viên trong công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động.
Năm 2020, Dat Bike đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4.000%. Đồng thời, startup này cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.
Tháng 4.2022, Dat Bike gọi vốn thành công 5,3 triệu USD. Đây là vòng gọi vốn Series A do quỹ Jungle Ventures dẫn đầu cùng sự tham gia của Wavemaker Partners.
Với lần gọi vốn này, tổng số vốn huy động của Dat Bike kể từ khi công ty thành lập đã cán mốc 10 triệu USD.
Chưa dừng lại ở đó, tháng 11.2022, Dat Bike tiếp tục gọi vốn thành công, nhận thêm 8 triệu USD, nâng tổng số tiền huy động được lên 16,5 triệu USD.
"Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ đầu tư vào việc nâng cao chất lượng sản xuất, mở rộng quy mô nhà máy, và liên tục cải tiến các sản phẩm cho người dùng Việt Nam cũng như nhiều kế hoạch phát triển khác", Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike, cho biết.
Dat Bike hiện có 3 cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và dự định mở thêm cửa hàng ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Dương và Cần Thơ.
Mẫu xe mới nhất của hãng - Weaver 200 có thể đi được quãng đường 200 km và sở hữu công suất 6 kW, vượt xa các loại xe điện phổ thông với hiệu suất 50 km và 1,5 kW. Weaver 200 chỉ cần một giờ sạc cho quãng đường 100 km và 3 giờ sạc đầy cho 200 km, trong khi đó các loại xe máy điện khác phải mất tới 6-8 giờ.
Gần đây, Dat Bike cũng ra mắt trạm sạc siêu tốc đầu tiên dành cho xe hai bánh - Dat Charge, rút ngắn thời gian sạc xuống còn một phần ba, với 20 phút sạc cho quãng đường 100 km, thay vì 60 phút như các trạm sạc thông thường. Startup này còn đang chuẩn bị để sớm tung ra một mẫu xe mới.
Ông Brendon Blacker, Đối tác Quản lý tại Delivery Hero Ventures cho rằng startup này có triển vọng cạnh tranh được với xe máy xăng cả về giá thành và hiệu suất trong một ngành công nghiệp xe hai bánh giá trị gần 25 tỷ USD tại Đông Nam Á.