EN
Sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trang chủ
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động
Diễn đàn
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng, lãng phí
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
phục vụ người dân
Cập nhập tin tức phục vụ người dân
Bài 5: Hướng đến phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn
Thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa quy trình nghiệp vụ, mở rộng giao dịch điện tử và tiếp nhận hồ sơ trên môi trường mạng. Những kết quả đạt được cho thấy sự chuyển biến rõ nét trong xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
Xã hội
Ổn định bộ máy, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Thống kê từ 1/7 đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận hơn 297,2 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó cấp xã xử lý hơn 174,8 nghìn hồ sơ. Với tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn ở cấp tỉnh đạt 98,9% và cấp xã đạt 99,5%, bộ máy hành chính công tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Đề xuất luật hóa hình thức tiếp công dân trực tuyến: Bước tiến trong chuyển đổi số phục vụ người dân
Tiếp công dân trực tuyến – một hình thức mới trong quản trị hiện đại – đang được đề xuất luật hóa tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo, được Ủy ban Dân nguyện và Giám sát thẩm tra chiều 27/10, tại Nhà Quốc hội.
Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Hành chính công phường Nha Trang, chuyển mình để phục vụ
Hà Nội: Đột phá công nghệ, cải cách hành chính, đổi mới tư duy phục vụ người dân
Hà Nội dựng 15 trạm khách "A80 Tự hào Việt Nam" phục vụ người dân xem diễu binh
67 điểm phát miễn phí nhu yếu phẩm phục vụ người dân
27/08/2025 20:55
Đoàn Thanh niên TP. Hà Nội phối hợp cùng các nhãn hàng, trong đó có Viettel, triển khai 67 điểm cấp phát nhu yếu phẩm miễn phí phục vụ người dân và du khách. Tại đây, người tham dự được nhận nước, bánh sữa cùng quà lưu niệm như quạt, nón để có trải nghiệm thoải mái và ý nghĩa hơn trong ngày hội lớn.
Hà Nội: Phường Giảng Võ bố trí 5 màn hình LED phục vụ người dân theo dõi trực tiếp Lễ diễu binh 2/9
27/08/2025 08:13
Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sẽ được tổ chức long trọng tại Hà Nội, với các hoạt động diễu binh, diễu hành hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách.
Chi tiết vị trí 22 màn hình LED phục vụ người dân theo dõi lễ diễu binh
22/08/2025 18:09
Hà Nội sẽ lắp đặt 22 màn hình LED cỡ lớn ngoài trời tại 18 địa điểm công cộng phục vụ du khách theo dõi trực tiếp diễu binh, diễu hành.
TP. Hồ Chí Minh: Phường Lái Thiêu cải cách hành chính, chuyển đổi số toàn diện phục vụ người dân
20/08/2025 14:11
Nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Lái Thiêu sẽ tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá. Trong đó tập trung cải cách hành chính, chuyển đổi số toàn diện để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Hơn 1000 nhà vệ sinh được lắp đặt để phục vụ người dân và du khách dịp đại lễ
17/08/2025 10:27
Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, TP. Hà Nội đã chính thức đưa vào vận hành 612 nhà vệ sinh lưu động cùng 479 điểm vệ sinh xã hội hóa miễn phí, phục vụ nhân dân và du khách.
Linh hoạt, sáng tạo phục vụ người dân
11/08/2025 07:25
Khảo sát thực tế tình hình tổ chức, hoạt động tại một số phường, xã mới, Thường trực HĐND Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận những cách làm linh hoạt, sáng tạo đang giúp bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp vận hành trôi chảy, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Lãnh đạo HĐND thành phố yêu cầu các địa phương tiếp tục giữ vững thái độ phục vụ tận tình, môi trường làm việc chuyên nghiệp; tăng cường giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn để chính quyền thực sự gần dân, sát dân.
Đồng Nai nỗ lực hướng tới nền hành chính phục vụ người dân
09/08/2025 06:25
Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 7/2025 của tỉnh Đồng Nai đạt 74,05/100 điểm, xếp thứ 5/34 tỉnh, thành phố. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch 30 ngày nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn; yêu cầu việc bố trí cán bộ biệt phái hỗ trợ các xã, phường đang gặp nhiều khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên lĩnh vực đất đai…
Bắc Ninh: Tạo phong trào thi đua sâu rộng vì mục tiêu phục vụ người dân và phát triển
05/08/2025 15:51
Ngày 5/8, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề tháng 8 để cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng.
Cà Mau hướng tới phục vụ người dân tốt hơn
30/07/2025 06:03
Từ ngày 1/7/2025, chính quyền hai cấp của tỉnh Cà Mau chính thức vận hành theo mô hình mới, sau khi hoàn tất sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, vùng đất cực Nam Tổ quốc đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với bộ máy tổ chức tinh gọn, bám sát thực tiễn và hướng tới phục vụ người dân tốt hơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư
20/07/2025 16:05
Phát biểu kết luận Phiên họp thứ Ba của Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử; đảm bảo dữ liệu phải đúng, đủ, sạch, sống, liên thông.
An Giang: Bảo đảm cơ sở vật chất các xã biên giới phục vụ Nhân dân
08/07/2025 14:16
Đến khảo sát, kiểm tra Trung tâm hành chính công các xã biên giới, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Tiến Hải yêu cầu lãnh đạo địa phương quan tâm, bảo đảm đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất Nhân dân.
Biên lai điện tử thi hành án dân sự - bước đi đột phá để phục vụ người dân tốt hơn
04/07/2025 14:34
Sáng nay, 4/7, Bộ Tư pháp đã chính thức khai trương Hệ thống Biên lai điện tử, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực thi hành án dân sự, thể hiện tinh thần chủ động đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong ngành Tư pháp, phù hợp định hướng Nghị quyết số 57-NQ/TW.
Bệnh viện Tâm Anh vận hành “siêu máy” chụp CT kịp phục vụ người dân “siêu đô thị” TP. Hồ Chí Minh thời đại vươn mình
02/07/2025 15:23
Sáng 2/7, Hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đưa vào hoạt động “siêu máy” chụp CT thứ 2, hơn 100.000 lát cắt, nhân thời khắc lịch sử “sắp xếp lại giang sơn”. Người dân “siêu đô thị” TP. Hồ Chí Minh và miền Nam được tầm soát, chẩn đoán sớm các tổn thương, bất thường chỉ từ vài milimet, xác định loại đột quỵ chỉ trong vài phút.
TP. Hồ Chí Minh: Phường Thủ Đức sử dụng robot phục vụ người dân làm thủ tục hành chính
01/07/2025 10:47
Không khí ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại nhiều phường, xã ở TP. Hồ Chí Minh rất khẩn trương; phường Thủ Đức đã sử dụng robot hỗ trợ.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân và phục vụ người dân tốt hơn
30/06/2025 20:04
Chiều 30/6, trong khuôn khổ chương trình công tác tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, kiểm tra tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại một số trung tâm hành chính công cấp xã, phường sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO