OCB tiên phong ứng dụng giải pháp dữ liệu số Oracle Exadata Cloud at Customer tại Việt Nam

Sáng ngày 10.01, tại hội sở OCB đã diễn ra lễ ký kết cùng Tập đoàn FPT, khởi động “Dự án hiện đại hoá nền tảng phân tích dữ liệu với Oracle ExaC@C Database 23ai”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngân hàng.

1.jpg
Đại diện OCB và Tập đoàn FPT cùng ký kết triển khai giải pháp
Oracle Exadata Cloud at Customer

Được biết, Oracle Exadata Cloud at Customer của Oracle (ExaC@C) hiện đang là giải pháp tiên tiến nhất của nền tảng cơ sở dữ liệu trên thế giới. Với ưu điểm được đặt ngay tại trung tâm dữ liệu của khách hàng, giúp rút ngắn thời gian triển khai, sử dụng tài nguyên linh hoạt, hiệu suất cao, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin và tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều tổ chức. Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu Oracle 23ai được tích hợp trong ExaC@C giúp đơn giản hóa quá trình sử dụng AI, nhanh chóng áp dụng AI vào việc phân tích dữ liệu cũng như tự động hóa quy trình quản lý và vận hành hệ thống CNTT.

OCB đã quyết định lựa chọn giải pháp này nhằm xây dựng nền tảng chủ lực, phục vụ cho hoạt động quản trị và điều hành của ngân hàng. Giải pháp này không chỉ giúp hiện đại hóa hệ thống báo cáo và phân tích dữ liệu tập trung của OCB mà còn hỗ trợ chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu, tối ưu hóa khả năng phân tích, dự đoán và đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và hiệu quả.

“Hiện nay, OCB có danh mục khách hàng rất lớn trong khi nhiều dữ liệu vẫn còn nằm rải rác ở các phòng ban nghiệp vụ khác nhau. Do đó, chúng tôi đã hợp tác cùng Tập đoàn FPT triển khai dự án hiện đại hóa nền tảng phân tích dữ liệu dựa trên công nghệ tiên tiến của Oracle. Với dự án này, OCB hướng tới mục tiêu tập trung dữ liệu lại thành một nguồn duy nhất phục vụ việc phân tích dữ liệu toàn trình, giúp OCB hiểu rõ hơn về thị trường, về nhu cầu khách hàng, nâng cao khả năng quản lý rủi ro và gia tăng sự cạnh tranh dựa trên dữ liệu. Hiện tại, đây cũng là dự án tiên phong tại Việt Nam triển khai giải pháp ExaC@C tích hợp dịch vụ cơ sở dữ liệu đám mây phiên bản 23ai mới nhất.

Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của OCB, hướng tới xây dựng một nền tảng quản trị và phân tích dữ liệu tối ưu, chuyên sâu, mang đến những đột phá lớn trong hoạt động và chất lượng dịch vụ của ngân hàng”, ông Phạm Hồng Hải - Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.

2.jpg
Ông Phạm Hồng Hải - Tổng Giám Đốc OCB chia sẻ tại buổi lễ ký kết

Đại diện cho đơn vị đối tác triển khai, ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc FPT IS cho biết: “Với thế mạnh công nghệ trong mảng dữ liệu cùng kinh nghiệm am hiểu bài toán chuyển đổi số trong ngành Tài chính - ngân hàng, FPT tự hào và vinh dự khi được OCB tin tưởng bắt tay dự án trọng điểm ExaC@C tích hợp dịch vụ cơ sở dữ liệu đám mây phiên bản 23ai đầu tiên ở Việt Nam. Giải pháp này sẽ giúp OCB tích hợp và quản lý dữ liệu hiệu quả, tối ưu hóa khả năng phân tích và ra quyết định dựa trên dữ liệu, đồng thời hỗ trợ chiến lược kinh doanh dài hạn. FPT cam kết mang đến sự hỗ trợ toàn diện để dự án đạt thành công vượt mong đợi, tạo dấu ấn quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của OCB và ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo OCB, kinh nghiệm triển khai thực tiễn của FPT, kết hợp với nền tảng công nghệ tiên tiến từ Oracle hứa hẹn sẽ mang đến thành công cho dự án. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của OCB hướng tới xây dựng một nền tảng quản trị và phân tích dữ liệu toàn diện, chuyên sâu, được hỗ trợ bởi AI giúp ngân hàng gia tăng lợi thế cạnh tranh dựa trên dữ liệu và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trước đó, OCB và FPT cũng đã đồng hành hợp tác qua hàng loạt dự án công nghệ trọng điểm như: triển khai Phần mềm Quản lý nhân sự và trao chứng chỉ PCI DSS về bảo mật thông tin thẻ thanh toán cho ngân hàng OCB. Giúp OCB cải thiện công tác quản lý nhân sự cũng như các quy trình liên quan như tuyển dụng, đào tạo, thôi việc... Song song đó, phần mềm cũng hỗ trợ công tác chấm công, tính lương một cách dễ dàng và hiệu quả, nâng cao năng lực các dịch vụ thẻ đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.

Doanh nghiệp

Các hành khách cầm lá cờ đỏ Sao vàng và cờ mặt trận Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam - biểu tượng thiêng liêng của hòa bình, độc lập. Ảnh VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay đặc biệt dịp 30. 4

- Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, khi cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines - đã tổ chức những chuyến bay đặc biệt, kèm theo nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh Đại ngày lễ của dân tộc.

Vietnam Airlines áp dụng ưu đãi giảm giá tới 30% vào những ngày lễ trọng đại. Ảnh VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines ra mắt gói sản phẩm biểu tượng "Vàng Son 30" và "Glory 30" nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (1995–2025). Nhân dịp này, từ ngày 5.5, Vietnam Airlines ra mắt hai gói sản phẩm biểu tượng "Vàng Son 30" và "Glory 30", thay lời tri ân sâu sắc gửi tới khách hàng đã đồng hành cùng Hãng suốt ba thập kỷ qua.

BIC giảm 20% phí bảo hiểm nhân dịp ra mắt MyBIC
Doanh nghiệp

BIC giảm 20% phí bảo hiểm nhân dịp ra mắt MyBIC

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tập trung đầu tư cho các giải pháp số hóa hiện đại, tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh. Bắt đầu từ 26.4.2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.

Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh cùng kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.

Vietbank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 55%, tăng vốn điều lệ lên 10.919 tỷ đồng trong năm 2025
Doanh nghiệp

Vietbank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 55%, tăng vốn điều lệ lên 10.919 tỷ đồng trong năm 2025

Ngày 26.4.2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 (“Đại hội”) bằng hình thức trực tuyến. Tại Đại hội, các cổ đông đã nhất trí thông qua Phương án tăng vốn điều lệ từ 7.139 tỷ đồng lên 10.919,7 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 55%.

AMH
Doanh nghiệp

VCCI tiên phong trong kỷ nguyên mới

Luôn tiên phong đại diện cho doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong kỷ nguyên mới, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cần sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao chất lượng công tác hội viên, hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả. 

Đại hội Cổ đông Petrolimex 2025: Nỗ lực vượt khó và chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh thách thức toàn cầu
Doanh nghiệp

Đại hội Cổ đông Petrolimex 2025: Nỗ lực vượt khó và chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh thách thức toàn cầu

Ngày 25.4, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) thường niên với các báo cáo quan trọng về kết quả hoạt động trong năm 2024 và những giải pháp chiến lược để phát triển trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường xăng dầu. Đây là dịp để các cổ đông và lãnh đạo Tập đoàn cùng nhìn nhận, đánh giá kết quả hoạt động và đưa ra các phương án nhằm thích ứng với các yếu tố tác động mạnh mẽ đến ngành Xăng dầu.

Vietnam Airlines và Vietcombank) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp. Ảnh VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và Vietcombank hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp. Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược hiện đại hóa đội bay của Vietnam Airlines, đồng thời thể hiện vai trò chủ lực của hai doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong việc đồng hành triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, phục vụ chiến lược phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam.

Ảnh minh họa
Doanh nghiệp

Thủ tục hợp quy làm khó ngành phân bón

Việc buộc công bố hợp quy, chứng nhận hợp quy khiến các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước bị đội chi phí lên hàng tỷ đồng, làm tăng giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh, trong khi không quản lý được chất lượng sản phẩm cuối cùng trước khi đưa ra thị trường. Do vậy, các doanh nghiệp mong muốn sửa đổi quy định hiện hành theo hướng tăng hậu kiểm, bỏ thủ tục hợp quy.

SeABank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
Doanh nghiệp

SeABank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài

Ngày 25.4, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng, mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).

PVOIL tiếp tục mở rộng kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững
Doanh nghiệp

PVOIL tiếp tục mở rộng kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững

Ngày 25.4, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các cổ đông đại diện cho hơn 954 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 92,28% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Tài chính

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Trong kỷ nguyên công nghệ, ngân hàng không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tài chính mà còn trở thành hệ sinh thái thông minh, cá nhân hóa và bền vững. Không nằm ngoài xu hướng đó, Eximbank đang tái định nghĩa vai trò của một ngân hàng hiện đại bằng chiến lược tập trung vào ba trụ cột cốt lõi: chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ hiện đại và hướng tới ngân hàng xanh vì cộng đồng.