Năm 2025 tiếp tục đầu tư hạ tầng, mở thêm tuyến xe buýt mới tại TP. Cần Thơ

Năm 2024, các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ và một số tỉnh lân cận đang phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Năm 2025, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị tiếp tục nghiên cứu mở tuyến mới, đầu tư hạ tầng, nhằm phục vụ tốt nhất cho hành khách khi đi xe buýt.

xe-buyt.jpg
Người dân thu nhập thấp vui mừng khi có các tuyến xe buýt hiện đại phục vụ người dân

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị - Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ thông tin, hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ đã mở 11 tuyến xe buýt nội tỉnh (đang hoạt động 10 tuyến) với tổng cự ly dài 258km và 10 tuyến xe buýt liền kề, với tổng chiều dài khoảng 532,6km. Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt này là Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines.

Theo ghi nhận, các tuyến xe buýt đang phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân, nhất là những hộ dân có thu nhập thấp. Tính đến tháng 11.2024, các tuyến xe buýt nội tỉnh đón hơn 770,559 lượt hành khách.

Đánh giá về hoạt động xe buýt, lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho rằng, từ ngày 31.12.2023 đến ngày 10.3.2024 Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines hoạt động khai thác thêm các tuyến: Phong Điền – Thới Lai (CT-10); tuyến Ba Láng (quận Cái Răng) – KCN Trà Nóc – Ô Môn (CT-11); Cần Thơ - Giai Xuân - Phong Điền (CT-08) và Phong Điền – Lộ Tẻ Ba Se – Ô Môn (CT-09) tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các quận, huyện: Cờ Đỏ; Thới Lai; Phong Điền, Bình Thủy đến trung tâm thành phố.

9.jpg
Mặc dù ngành chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các loại hình vận tải công cộng, tuy nhiên, công nhân, học sinh, sinh viên... vẫn có thói quen sử dụng xe cá nhân khi di chuyển

Tuy nhiên, hoạt động xe buýt còn gặp một số khó khăn, như: Tuyến xe buýt Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – TT. Phong Điền – Khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào đang hoạt động vắng khách. Nguyên nhân là do điểm cuối tuyến chưa được kết nối đối lưu với các vùng lân cận. Một số tuyến mới mở nên người dân chưa biết nên vắng khách.

Trong khi đó, người dân, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp như công nhân lao động trong các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên vẫn đang chọn phương tiện xe cá nhân khi đi lại mà chưa ưu tiên lựa chọn phương tiện di chuyển là xe buýt.

Hiện nay, 11 tuyến xe buýt nội tỉnh chưa được UBND TP. Cần Thơ trợ giá cho doanh nghiệp khai thác. Do đó, các tuyến buýt đang khai thác chưa đảm bảo tần suất hoạt động ổn định, mạng lưới tuyến chưa thật sự phát triển rộng khắp do việc lo ngại thua lỗ của đơn vị vận tải khi tham gia đầu tư các tuyến mới.

Ngoài ra, các bến xe buýt hiện đang khai thác là bến tạm, cơ sở vật chất hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng nên cũng ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải.

nhan-cho-xe-buyt-dai-lo-hoa-binh.jpg
Thời gian qua, Lãnh đạo TP. Cần Thơ quan tâm nên cơ sở hạ tầng phục vụ xe buýt được đầu tư, trong đó có hệ thống nhà chờ, điểm đón, trả khách.

Để các tuyến xe buýt hoạt động tốt hơn, lãnh đạo Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã lập kế hoạch, thực hiện nhiều công tác trọng tâm, như: tiếp tục quản lý hoạt động các tuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ; Phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, trong đó chú trọng đến việc giáo dục, nâng cao ý thức, thái độ của đội ngũ lái xe, tiếp viên chấp hành các quy định về an toàn giao thông.

Phối hợp Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang về việc tổ chức, quản lý kinh doanh, điều kiện kinh doanh và quản lý hoạt động vận tải hành khách công cộng các tuyến xe buýt liền kề trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đồng thời, điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt hiện hữu, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tiếp tục mở rộng mạng lưới tuyến để tăng cường năng lực kết nối hiệu quả giữa nông thôn (xã, phường, thị trấn, quận, huyện) đến Trung tâm thành phố và khu vực lân cận.

Đặc biệt về cơ sở hạ tầng, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị sẽ tham mưu Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ tiếp tục xây dựng những điểm dừng; làm lại mới các nhà chờ còn lại trên tuyến, thông tin về lộ trình, đặc biệt thông tin giờ xe trên hệ thống hạ tầng xe buýt toàn thành phố (tại các đầu tuyến, các điểm dừng, nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt); Xây dựng điểm đầu, điểm cuối bến xe buýt trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm phục vụ tốt hơn cho hành khách sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Địa phương

Bà Rịa - Vũng Tàu và Lai Châu chia sẻ kinh nghiệm giảm nghèo, phát triển kinh tế
Địa phương

Bà Rịa - Vũng Tàu và Lai Châu chia sẻ kinh nghiệm giảm nghèo, phát triển kinh tế

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Lai Châu, chia sẻ kinh nghiệm giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Đây là dịp để hai địa phương đánh giá kết quả đạt được, đồng thời đề xuất giải pháp đột phá nhằm thúc đẩy giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Ra mắt phòng xét nghiệm tự động hóa đầu tiên tại Tây Nguyên
Địa phương

Ra mắt phòng xét nghiệm tự động hóa đầu tiên tại Tây Nguyên

Ngày 15.2, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2025) và 3 năm Ngày thành lập bệnh viện (16.2.2022 - 16.2.2025), Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã tổ chức hội nghị khoa học thường niên lần thứ III năm 2025 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu từ các cơ sở y tế trên cả nước.

Bắc Giang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cao
Địa phương

Bắc Giang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cao

Từ một tỉnh thuần nông, Bắc Giang đã tạo nên kỳ tích khi liên tiếp trong nhiều năm liền tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hai con số và ghi tên mình trong bảng xếp hạng các tỉnh dẫn đầu cả nước về tăng trưởng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Bắc Giang vươn lên ngôi vị “quán quân” về tốc độ tăng trưởng (năm 2023 đạt 13,45%; năm 2024 đạt 13,85%). Với tiền đề này, cùng tinh thần chủ động, trách nhiệm, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Bắc Giang đủ tự tin để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 ở mức 13,6%.

Người dân Đắk Lắk chủ động tiêm phòng vaccine cúm
Sức khỏe

Người dân Đắk Lắk chủ động tiêm phòng vaccine cúm

Trước tình trạng số ca mắc cúm gia tăng và nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã chủ động đi tiêm vaccine cúm nhằm bảo vệ sức khỏe. Tại phòng tiêm chủng của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, lượng người đến tiêm vaccine phòng cúm mùa tăng gấp nhiều lần so với trước Tết.

Bắc Giang: Công ty TNHH Vận tải Việt Chiến bị xử phạt 80 triệu đồng vì vi phạm phòng cháy
Địa phương

Bắc Giang: Công ty TNHH Vận tải Việt Chiến bị xử phạt 80 triệu đồng vì vi phạm phòng cháy

Ngày 21.01.2025, ông Nguyễn Việt Oanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 116/QĐ-XPHC về việc Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với Công ty TNHH Vận tải Việt Chiến tại phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Hướng đến trung tâm kinh tế hiện đại, cảng biển tầm cỡ khu vực
Hoạt động chính quyền

Hướng đến trung tâm kinh tế hiện đại, cảng biển tầm cỡ khu vực

Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng thách thức 12,5%, góp phần đưa tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết số 25/NQ-CP của Chính phủ, thành phố Hải Phòng nhận định cần tập trung cao cho công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp. Trọng tâm vào 6 nhóm giải pháp, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế hiện đại, công nghiệp phát triển, cảng biển tầm cỡ khu vực.

Thanh Hóa giữ vững đà tăng trưởng
Trên đường phát triển

Thanh Hóa giữ vững đà tăng trưởng

Liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế cao trong nhiều năm, đặc biệt, năm 2024, Thanh Hóa gây ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,16%, vươn lên vị trí thứ 2 của cả nước. Để giữ vững đà tăng trưởng hai con số, tỉnh đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; tháo gỡ các "điểm nghẽn" về cơ chế, chính sách; đẩy mạnh chuyển đổi số để dẫn dắt kinh tế số; đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công và thúc đẩy tiến độ các công trình, dự án trọng điểm.