Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ) đến thời điểm hiện tại, đơn vị đang quản lý 10 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá, với chiều dài hơn 360km và 10 tuyến xe buýt liền kề, với chiều dài hơn 532km. Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt này là Công ty cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines.
Sản lượng khai thác 10.2024, tổng số chuyến là 12.9011, tăng 64% so với cùng kỳ; Tổng số hành khách 861.953, tăng 25% so với cùng kỳ.
Đạt được kết quả trên, lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết, do từ ngày 31.12.2023 đến ngày 10.3.2024 Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai thác thêm các tuyến: Phong Điền – Thới Lai (CT-10); tuyến Ba Láng (quận Cái Răng) – KCN Trà Nóc – Ô Môn (CT-11); Cần Thơ - Giai Xuân - Phong Điền (CT-08) và Phong Điền – Lộ Tẻ Ba Se – Ô Môn (CT-09) tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở các địa phương này đi lại thuận lợi.
Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động, đơn vị nhận ra còn nhiều khó khăn, vướng mắc, như: Một vài tuyến xe buýt mở mới nên người dân chưa biết nhiều.
Các bến xe buýt hiện đang khai thác là bến tạm, cơ sở vật chất hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng nên cũng ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải.
“Khó khăn nhất là người dân, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp như công nhân lao động trong các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên vẫn đang chọn phương tiện xe cá nhân khi đi lại mà chưa ưu tiên lựa chọn phương tiện di chuyển là xe buýt”. Một lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, cho biết.
Để tháo gỡ những khó khăn nêu trên, thời gian tới, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ; đồng thời phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân thay đổi dần thói quen sử dụng xe cá nhân bằng xe buýt.
Về cơ sở hạ tầng, tiếp tục xây dựng những điểm dừng; làm lại mới các nhà chờ còn lại trên tuyến, cung cấp thông tin về lộ trình trên hệ thống hạ tầng xe buýt toàn thành phố (tại các đầu tuyến, các điểm dừng, nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt); Xây dựng điểm đầu, điểm cuối bến xe buýt trên địa bàn thành phố Cần Thơ.