Long An: Không tuyển sinh được, một trường trung cấp phải bán trường, đổi tên

Trường Trung cấp nghề Quốc tế Nam Sài Gòn (tỉnh Long An) thành lập năm 2011 nhưng tuyển sinh không được nên tháng 7.2024 đã chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới và đổi tên thành Trường Trung cấp Công nghệ và Truyền thông.

Long An: Không tuyển sinh được, một trường trung cấp phải bán trường và đổi tên -0
Trường TC nghề Quốc tế Nam Sài Gòn tuyển sinh không được nên đã chuyển nhượng và đổi tên thành Trường TC Công nghệ và Truyền thông. Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Long An đã có Quyết định số 8402/QĐ-UBND về việc cho phép đổi tên Trường Trung cấp (TC) nghề Quốc tế Nam Sài Gòn (xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh) thành Trường TC Công nghệ và Truyền thông.

Trước đó, ngày 12.8, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Long An cũng có Quyết định số 2509/QĐ-SLĐTBXH về việc công nhận Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường TC Công nghệ và Truyền thông.

Theo đó, HĐQT mới gồm 3 thành viên, Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Duy Doanh.

Theo tài liệu, tại Tờ trình số 4643/TTr-SLĐTBXH ngày 15.8.2024 của Sở LĐTB-XH tỉnh Long An về việc cho phép đổi trường cho biết, do tuyển sinh không được nên hội đồng cũ đã chuyển nhượng trường cho đối tác mới.

Cụ thể, năm 2023, Sở LĐTB-XH tỉnh Long An đã tổ chức kiểm tra về tình hình hoạt động của trường. Tại biên bản kiểm tra số 1101/BB-SLĐTBXH ngày 27.3.2023, ghi nhận từ khi thành lập (năm 2011) nhà trường đã xây dựng 1.000m2 ở địa điểm trụ sở chính tại xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) nhưng đến nay không tuyển sinh được kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp (tháng 11.2012). Đoàn kiểm tra đã đề nghị nhà trường có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở LĐTB-XH về định hướng hoạt động của nhà trường.

Tháng 5.2023, Sở LĐTB-XH đã đề nghị trường nộp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN); khi có nhu cầu đào tạo GDNN, nhà trường chuẩn bị các hồ sơ theo quy định để đăng ký bổ sung hoạt động GDNN. Tuy nhiên, nhà trường báo cáo do thất lạc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN nên chưa nộp lại cho Sở LĐTB-XH.

Theo hồ sơ, ngày 22.7.2024, các thành viên của Trường TC nghề Quốc tế Nam Sài Gòn và ông Nguyễn Duy Doanh (chủ mới) đã ký Hợp đồng chuyển nhượng số 01/HĐCN-QTNSG. Theo đó, đối tượng chuyển nhượng là Trường TC nghề Quốc tế Nam Sài Gòn được chuyển nhượng cho ông Doanh với giá 550 triệu đồng.

Đến ngày 24.7.2024, hai bên đã tiến hành ký biên bản bàn giao, nghiệm thu và thanh lý hợp đồng. Đáng chú ý, trong số các nội dung bàn giao có bàn giao giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN số 2108/CNĐKHĐ-SLĐTBXH do Sở LĐTB-XH tỉnh Long An cấp ngày 23.11.

Sau đó, tháng 8.2024, ông Nguyễn Duy Doanh (chủ mới) đã có văn bản gửi Sở LĐTB-XH đề nghị công nhận HĐQT mới của Trường, đồng thời xin đổi tên thành Trường TC Công nghệ và Truyền thông.

Tại văn bản xin đổi tên, HĐQT của Trường nêu lý do: để phù hợp với các ngành nghề đào tạo xin đăng ký hoạt động GDNN của Trường; thuận lợi cho công tác tuyển sinh, mở rộng quy mô, bảo đảm phát triển bền vững và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. 

Giáo dục

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Phong trào "Bình dân học vụ số" được phát động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phong trào giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số; tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Nhằm đồng hành cùng chủ trương lớn này, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; Phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; Gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…
Tham dự Tọa đàm có các khách mời tham dự chương trình gồm: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.