Vụ khách hàng đến ngân hàng MSB “mua nhầm” bảo hiểm Prudential: Cơ quan Công an chuyển đơn tố cáo đến Ngân hàng Nhà nước

- Thứ Tư, 12/07/2023, 15:10 - Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc chị Hoàng Diệu Linh (SN 1997, trú tại tỉnh Thái Nguyên) phản ánh việc đến Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên gửi tiết kiệm nhưng bị nhân viên tư vấn lái sang mua bảo hiểm nhân thọ Prudential, cơ quan Công an đã nhận được đơn tố cáo.

Theo đó, Công an TP. Thái Nguyên cho biết, nhận được đơn của chị Hoàng Diệu Linh tố cáo bà Trần Thị Thuỳ Ninh – nhân viên làm việc tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) – Chi nhánh Thái Nguyên lừa khách hàng mua bảo hiểm khi đi gửi tiết kiệm.

Sau khi xem xét nội dung, tài liệu kèm theo văn bản và các quy định của pháp luật, xác định nội dung nêu trong Đơn tố cáo của chị Linh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – CN tỉnh Thái Nguyên.

Do vậy, Công an TP. Thái Nguyên đã chuyển Đơn tố cáo của chị Hoàng Diệu Linh đến Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Cn tỉnh Thái Nguyên để xem xét, giải quyết theo quy định.

Vụ đến ngân hàng MSB “mua nhầm” bảo hiểm Prudential: Cơ quan Công an chuyển đơn tố cáo đến Ngân hàng Nhà nước  -0
Giấy tờ liên quan đến việc nộp tiền của khách hàng Hoàng Diệu Linh.

Trước đó, như Báo Đại biểu Nhân dân đã phản ánh, thời gian vừa qua, Báo Đại biểu Nhân dân liên tục nhận được thông tin, đơn thư của bạn đọc phản ánh về việc đi gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhưng sau khi nghe tư vấn đã “mua nhầm” mua bảo hiểm nhân thọ. Đến khi hiểu rõ, người dân muốn huỷ hợp đồng để quay trở lại mục đích ban đầu là gửi tiền tiết kiệm nhưng không được chấp nhận.

Trong đơn của mình, chị Hoàng Diệu Linh (SN 1997, trú tại tỉnh Thái Nguyên) cho biết, ngày 23.3.2022, chị đến Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên để rút tiền số tiền gửi tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng.

“Đến nơi, sau khi trao đổi về việc đáo hạn sổ tiết kiệm và lại gửi tiết kiệm tiếp tôi được giao dịch viên ngân hàng tên Q.A giới thiệu cho tôi chuyển sang gói đầu tư lãi suất cao. Sau đó, tôi được Q.A giới thiệu qua làm việc với nhân viên có tên T.N. Khi làm việc, T.N có tư vấn cho tôi một kênh đầu tư với lãi suất năm đầu là 10% và mỗi năm gửi 30 triệu trong 5 năm, các năm tiếp theo lãi suất sẽ cao hơn. Ngoài ra, tôi còn được tặng quà là một gói bảo hiểm bảo vệ sức khoẻ nếu tôi phải nằm viện và hơn nữa tôi còn được tặng 1.000.000 đồng, nên tôi chỉ cần đóng vào 29.000.000 đồng”, chị Linh nhớ lại.

Đến sáng ngày 13.4.2022, chị Linh được nhân viên tên T.N gọi ra Ngân hàng lấy hợp đồng. Khi đưa hợp đồng, nhân viên T.N có dặn chị Linh để ý điện thoại để bên Prudential gọi. Sau đó, nhân viên T.N cũng không chia sẻ thêm. Khi mang hợp đồng về, vì nghĩ đây là sản phẩm tặng kèm gói đầu tư như lời nhân viên ngân hàng đã tư vấn ban đầu nên chị Linh cũng không quan tâm nhiều đến quyển hợp đồng và chị Linh cũng không hề nhận được bất kỳ cuộc gọi nào của Prudential.

Sự việc bắt đầu khi chị Linh đọc được một số thông tin khiếu nại của khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm ở Ngân hàng và bị nhân viên Ngân hàng đánh tráo khái niệm để lừa dối khách hàng gửi đầu tư hoặc gửi tiết kiệm lãi suất cao, nhưng thực chất là tham gia hợp đồng bảo hiểm.

Lúc này, chị Linh có nhờ một người chị gái làm bên lĩnh vực bảo hiểm để xem giúp hợp đồng mà mình nhận mới biết đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm với số phí hằng năm là: 30.024.500 đồng.

Tú Anh
#