Ngay sau khi cơn bão số 3, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có Công điện số 06/CĐ-KBNN yêu cầu các đơn vị KBNN bị ảnh hưởng do bão khẩn trương rà soát, xác định các trường hợp bị thiệt hại và tập trung cả nguồn lực để khắc phục với tinh thần khẩn trương nhất, quyết liệt nhất.
Thực hiện Công điện, các đơn vị KBNN bị ảnh hưởng do bão đã nhanh chóng báo cáo các thiệt hại và biện pháp khắc phục để đảm bảo “dòng chảy” ngân sách không bị đứt gãy.
Tại Hải Phòng, theo ghi nhận bước đầu, toàn bộ các màn hình LED tuyên truyền bị hỏng. Các đơn vị KBNN quận, huyện đều bị thiệt hại một số tài sản như: đổ tường rào, sập mái, bật mái tôn, hỏng cổng inox tự động ra vào…
Tại KBNN Thái Bình, đơn vị cũng bị thiệt hại một số tài sản. Tại 2 KBNN huyện ven biển là KBNN Thái Thụy và KBNN Tiền Hải sụp đổ toàn bộ nhà đa năng, đổ cây bóng mát, hư hỏng cổng ra vào, tường bao, hệ thống bảng điện tử…
Cũng theo báo cáo từ các đơn vị KBNN, do bão đổ bộ vào đất liền vào ngày nghỉ cuối tuần, nên khi bão tan, toàn bộ lực lượng công chức đã khẩn trương thu dọn, sắp xếp lại trụ sở, kiểm tra lại các đường điện, đường truyền mạng internet nên ngay ngày đầu tuần, mọi hoạt động của KBNN được diễn ra bình thường, các giao dịch ổn định, thông suốt.
Trước đó, Tổng Giám đốc KBNN đã thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ đến cán bộ, công chức, người lao động KBNN các tỉnh, thành phố nơi bão số 3 đi qua.
Tại Công điện số 06/CĐ-KBNN ngày 8.9, Tổng Giám đốc KBNN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả sau bão và bảo đảm hoạt động của hệ thống KBNN an toàn, ổn định thông suốt.
Trong đó, yêu cầu Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố nơi bị ảnh hưởng do bão số 3 và Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN chỉ đạo thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách cụ thể.
Đó là khẩn trương rà soát, xác định các trường hợp bị thiện hại và tập trung cả nguồn lực để khắc phục với tinh thần khẩn trương nhất, quyết liệt nhất; đảm bảo các hoạt động của hệ thống không bị gián đoạn. Đồng thời, thống kê, tổng hợp nhu cầu kinh phí khắc phục thiệt hại, gửi KBNN trong thời gian sớm nhất để tổng hợp, xem xét, quyết định.
Bố trí thời gian thăm hỏi, động viên các đơn vị trực thuộc và gia đình các công chức, viên chức và người lao động trong phạm vi quản lý bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão.
Tiếp tục cập nhật tình hình thời tiết sau khi bão số 3 đi qua để có phương án phòng, chống phù hợp với diễn biến thiên tai và điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị và địa phương; đảm bảo hoạt động của hệ thống KBNN an toàn, ổn định, thông suốt.