HDBank - Dấu ấn trong chuyển đổi số ngành ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt; đây là những sản phẩm dịch vụ đã được thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.

Kiosk MediPay - giải pháp y tế số thông minh

Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu ghé thăm gian hàng tại sự kiện, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số HDBank Nguyễn Đức Dũng đã giới thiệu về Kiosk MediPay - giải pháp y tế thông minh do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm thông tin Y tế Quốc gia - Bộ Y tế (NHIC).

Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng HDBank e-banking tăng trên 300%
Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng HDBank e-banking tăng trên 300%

Kiosk MediPay sẽ mang đến tiện ích 3 trong 1 vượt trội; theo đó, bệnh nhân được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nhanh chóng; giúp chuẩn hóa dữ liệu của bệnh nhân thông qua việc định danh và xác thực điện tử thông tin Căn cước công dân của bệnh nhân với dữ liệu của Trung tâm RAR - Bộ Công an; thanh toán viện phí 100% không tiền mặt bằng cách tích hợp tài khoản thanh toán viện phí thông minh với Tài khoản khám bệnh, chữa bệnh và Căn cước công dân.

Theo đó, chỉ từ 1 - 2 phút, bệnh nhân hoàn toàn chủ động thực hiện toàn bộ quy trình trên tại các Kiosk MediPay đặt tại các Bệnh viện.

Kiosk MediPay là giải pháp số HDBank tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các cơ sở y tế nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế theo định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.

Mới đây, HDBank đã thử nghiệm thành công Kiosk MediPay và dự kiến trong thời gian tới sẽ đặt các Kiosk tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp 4 tiện ích

Một sản phẩm nữa của HDBank cũng gây ấn tượng với các quan khách và người dân tại Ngày hội Chuyển đổi số, đó là Thẻ Petrolimex 4 trong 1.

Ưu điểm vượt trội của Thẻ Petrolimex 4 trong 1 là chỉ với một lần đăng ký mở thẻ trong thời gian chưa đến 5 phút và thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên môi trường online, khách hàng sẽ sở hữu đồng thời nhiều loại thẻ phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay: thẻ tích hợp 4 tiện ích bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và Petrolimex ID (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex). 

Thẻ HDBank Petrolimex 4 trong 1 tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng đang trong quá trình thích nghi với thời đại thanh toán thẻ mà chưa xác định được sẽ ưu tiên sử dụng loại thẻ nào hàng ngày; giờ đây khách hàng chỉ cần mang theo duy nhất một thẻ, vừa giản tiện vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Với sức “hot” ngay từ đầu triển khai, đến nay HDBank đã phát hành hơn 322.462 thẻ Petrolimex 4 trong 1 và lắp đặt hơn 5.300 máy POS thanh toán tại hơn 2.700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Tiên phong giao dịch số hóa bằng sinh trắc học

Đáp ứng ngày hiệu lực chính thức Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu từ ngày 1.7 về việc tuân thủ bổ sung xác thực sinh trắc học, hiện nay HDBank đã triển khai đồng loạt trên tất cả các nền tảng tương tác với khách hàng như Mobile Banking, ứng dụng Mua trước Trả sau Muadee, Ngân hàng số Vikki, quầy giao dịch, Internet Banking...

Tháng 6, HDBank sẽ tiến hành nhận các thông tin khách hàng bao gồm thông tin sinh trắc học, thông tin định danh khách hàng trên chip của căn cước công dân có đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công An.

Dự kiến tháng 7 tới, HDBank sẽ là một trong những ngân hàng triển khai Quyết định 2345 sớm nhất, với việc triển khai công nghệ thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng, triển khai việc xác thực bằng sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số của HDBank đối với các giao dịch trực tuyến.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai thành công dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC) thông qua các giải pháp hàng đầu thế giới để xác thực, định danh và bảo mật thông tin khách hàng. Đó là công nghệ OCR (Optical Character Recognintion): tự động trích xuất thông tin của khách hàng trên giấy tờ tùy thân; công nghệ  Facematch giúp xác minh chính xác thông tin khách hàng; công nghệ Liveness detection giúp xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ; đọc thông tin trên căn cước công dân thông qua tính năng NFC (Near-Field Communications) bảo đảm an toàn thông qua việc đọc thông tin định danh của khách hàng trên căn cước công dân.

“Quả ngọt” số hóa

Những giải pháp số hóa triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đã giúp HDBank đến gần với người dân hơn thông qua những trải nghiệm mới mẻ, nhanh chóng, tối ưu.

Với dịch vụ khách hàng thân thiết SkyJoy, đã đạt 9 triệu khách hàng trong vòng một năm triển khai. HDBank tiếp tục ghi nhận số lượng khách hàng ngân hàng và tài chính tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ và vượt mốc 18 triệu tính đến cuối quý I/2024.

Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng e-banking tăng trên 300%. Số lượng khách hàng có phát sinh giao dịch trên nền tảng số của HDBank tăng tới 48%, số lượng giao dịch qua kênh số tăng 128% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại HDBank đến cuối quý I/2024 đã đạt 94% kế hoạch cả năm 2024.

Tài chính

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029
Tài chính

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ngày 18.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 đơn vị.

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Tài chính

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngày 19.11.2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng. Giải thưởng đã khẳng định vị thế của định chế tài chính lớn nhất, một doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu tại Việt Nam.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024
Tài chính

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngày 16.11, tại TP. Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CK: CTG) được vinh danh tại 2 giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính" và "Tiến bộ vượt trội dành cho Báo cáo thường niên" tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm (VLCA) 2024 do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức.

Eximbank thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan "Vay dễ dàng - lái tự tin"
Tài chính

Eximbank thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan "Vay dễ dàng - lái tự tin"

Trong nhịp sống hiện đại, câu chuyện về việc sở hữu xe ô tô không còn đơn thuần là điều xa xỉ, mà đã trở thành một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh cuộc sống của nhiều gia đình Việt. Hiểu được những trăn trở này, Eximbank đã thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan vay dễ dàng - lái tự tin", đem đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. 

Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An Phạm Thái Bình. Ảnh: Lâm Hiển
Kinh tế

Đừng để ngành hàng lúa, gạo tiếp tục mất cơ hội chỉ vì không vay được vốn

Ngành hàng lúa, gạo Việt Nam có yếu tố thiên nhiên ưu đãi hơn các quốc gia khác. Đầu tư ngành hàng lúa, gạo phát triển bền vững là để luôn đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, cũng chính là góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Do đó, đừng để ngành hàng lúa, gạo của ĐBSCL tiếp tục mất cơ hội chỉ vì không vay được vốn để đầu tư phát triển.

Toàn cảnh hội thảo
Tài chính

Xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Tại Hội thảo "Kiến tạo tương lai AI cho Việt Nam" do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp Google tổ chức ngày 15.11, các chuyên gia cho rằng, để khai thác toàn bộ tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam cần xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng ứng dụng AI và gia tăng khả năng tiếp cận AI trong toàn nền kinh tế.

Agribank sẵn sàng nguồn vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
Tài chính

Agribank sẵn sàng nguồn vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Vietnam Airlines
Tài chính

Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước - nhìn từ thực tiễn Vietnam Airlines

Đó là nội dung của cuộc hội thảo tới đây (ngày 10.11), do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức tại Hà Nội với chủ đề: “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - từ thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025
Tài chính

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025

Căn cứ quy định về Luật Căn Cước 26/2023/QH15, Thông tư 17 về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 1.1.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hạn, không còn hiệu lực.

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm
Tài chính

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Số liệu thống kê vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố cho thấy, tổng tài sản có toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt hơn 21 triệu tỷ đồng, vốn điều lệ đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tổng tiền gửi của dân cư đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng kỷ lục từ trước tới nay...