Cũng tại cuộc họp, theo lãnh đạo thành phố cho biết, hiện nay đã có quy hoạch, có quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) Hà Nội cần khẩn trương nghiên cứu, xem xét hình thức đầu tư phù hợp để có đề xuất UBND thành phố cho ý kiến về việc đầu tư giải pháp căn cơ cho vấn đề nước rỉ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.
Về công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư các dự án trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Bùi Duy Cường cho rằng còn nhiều khó khăn. Đơn cử như việc bồi thường, hỗ trợ đối với đất trồng cây lâu năm trong cùng thửa đất ở; việc thu hồi đất nhỏ lẻ, xen kẹt, chéo méo khó canh tác, khó sử dụng nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng các dự án; việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với đất rừng…
Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cùng với đề nghị các sở ngành phối hợp tháo gỡ các vướng mắc, Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Bùi Duy Cường đề nghị UBND TP. Hà Nội cho cập nhật bổ sung vào danh mục đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 đối với một số dự án quan trọng.
Trong số này có 3 dự án lớn gồm: Xây dựng tuyến đường nối sân bay Nội Bài qua đô thị vệ tinh Sóc Sơn đến đường nối Khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc); Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài (giai đoạn 1); Dự án Tuyến đường Núi Đôi đi Bắc Phú (đây là tuyến đường Liên khu vực, kết nối Quốc lộ 3 với Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên).
Liên quan đến hạ tầng giao thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá đây là nội dung rất quan trọng. "Hạ tầng giao thông là động lực phát triển, không chỉ cho huyện Sóc Sơn mà cho cả vùng phía Bắc Thủ đô. Đường đi đến đâu là kinh tế phát triển theo tới đó. Đường xá kết nối kém thì mời gọi rát cổ cũng chẳng có nhà đầu tư...” – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.