Gia Lai: Người dân hài lòng với hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Sau một tuần triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp tại các xã, phường, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Sự hài lòng của người dân được thể hiện rõ nét qua chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được nâng cao.
.jpg)
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Quy Nhơn, số lượng hồ sơ được tiếp nhận trong những ngày đầu vận hành tăng cao. Tuy nhiên, quá trình xử lý được triển khai nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn ứ hay chậm trễ.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, cư dân phường Quy Nhơn cho biết, mô hình chính quyền 2 cấp đã mang lại sự thuận tiện hơn trước đây rất nhiều. “Việc tiếp cận các dịch vụ công giờ đây trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp người dân chủ động hơn trong thực hiện các thủ tục hành chính”, bà Hạnh chia sẻ.
Tương tự, ông Phạm Hữu Sơn, người dân phường Quy Nhơn khi đến làm thủ tục hưởng trợ cấp xã hội cho người thân đã bày tỏ sự hài lòng về cách tiếp cận và phục vụ của đội ngũ cán bộ. Theo ông, cán bộ hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu, giúp người dân nắm bắt quy trình và tự tin thực hiện mà không gặp trở ngại.
.jpg)
các bước để giải quyết hồ sơ
“Thái độ phục vụ của cán bộ công chức rất thân thiện, nhẹ nhàng và tận tình. Điều này đã tạo nên niềm tin và sự hài lòng trong cộng đồng”, ông Sơn đánh giá.
Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Quy Nhơn Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết, mặc dù khối lượng công việc tại các phường, xã gia tăng từ khi triển khai mô hình mới đầu tháng 7 nhưng đội ngũ cán bộ, chuyên viên luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng làm việc tăng ca để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ.
“Với phương châm vì dân, hiệu quả, chuyên nghiệp, chúng tôi luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền gần dân, tận tâm phục vụ”, bà Nguyệt khẳng định.
Tính đến chiều 8/7, toàn tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận trên 11.500 hồ sơ hành chính các loại, trong đó hơn 6.000 hồ sơ thuộc cấp xã. Đáng chú ý, hơn 4.500 hồ sơ trong số này đã được giải quyết, phản ánh hiệu quả bước đầu của mô hình tổ chức chính quyền hai cấp trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân.