EVNNPC đạt 8,43 tỷ kWh điện thương phẩm trong tháng 10.2024

Tháng 10.2024, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.

Bảo đảm cung cấp điện ổn định

Cụ thể, điện thương phẩm tháng 10.2024 của EVNNPC đạt 8,43 tỷ kWh, tăng 3,37% so với tháng 10.2023. Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,45%, tăng 7,69; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 26,91%, giảm 6,27%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,13%, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Thương phẩm lũy kế 10 tháng năm 2024 đạt 83,082 tỷ kWh, tăng 10,91% so với năm 2023.

Tổn thất điện năng tháng 10.2024 của EVNNPC đạt 3,17%, lũy kế 10 tháng tiêu thụ điện năng đạt 3,73%, giảm 0,26% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,37% so với kế hoạch EVN giao.

anh1-cong-nhan-dien-luc-thuc-hien-kiem-tra-cong-to-anh-npc.jpg
Công nhân Điện lực thực hiện kiểm tra công tơ. Ảnh: NPC

Về chỉ số tiết kiệm điện năng, trong tháng 10 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 266 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,3 ngày, giảm 0,12 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 10 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.078 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,23 ngày; giảm 0,3 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,77 ngày so với quy định của EVN. Trong tháng 10, Tổng công ty đã khởi công 13 dự án và đóng điện 3 dự án điện 110kV.

Thực hiện nghiêm chống lãng phí

EVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về chống lãng phí trong các hoạt động công tác. Đồng thời, trong toàn Tổng Công ty sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các dự án quan trọng để đảm bảo cung ứng điện.

Đặc biệt, các Ban Quản lý dự án được EVNNPC giao quản lý phải tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án 110kV trọng điểm trong các tháng cuối năm; thực hiện nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh trên địa bàn quản lý.

anh-2-dien-luc-na-hang-pc-tuyen-quang-xu-ly-khiem-khuyet-tren-luoi-dien-truoc-mua-mua-bao-anh-npc.jpg
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) xử lý khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa bão. Ảnh: NPC

Trong công tác quản lý vận hành lưới điện 110kV, các Công ty Điện lực đẩy nhanh đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các máy biến áp đang mang tải cao.

Tổng công ty và các đơn vị thành viên sẽ tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các trạm biến áp 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố; tăng cường công tác quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện; đẩy mạnh công tác vệ sinh cách điện hotline trên lưới điện từ 110kV đến trung áp; sửa chữa hotline trên lưới điện trung hạ áp, đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trong dân; tiếp tục thực hiện giảm tổn thất điện năng.

Trong tháng 10.2024, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử và dịch vụ cấp độ 4 của EVNNPC đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10.2024 là 91,04%, cao hơn 3,91% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024, cao hơn cùng kỳ 3,15%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 98,19%.

Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID
Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

Đại diện Vietsovpetro nhận chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Kinh tế

Petrovietnam có thêm 4 đơn vị đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hóa với doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban tổ chức 248) đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp; trong đó, có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”
Doanh nghiệp

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank”) được S&P Global Ratings (“S&P”) công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, trong đó tiếp tục khẳng định xếp hạng nhà phát hành “BB-” của Ngân hàng và Triển vọng “Ổn định”, cao hơn điểm neo “b+” của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Báo cáo ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định, cơ sở tiền gửi đa dạng và quản trị chi phí thấp nhờ những đổi mới công nghệ và sản phẩm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"
Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"

Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép
Doanh nghiệp

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép

Nhận lời mời của Liên đoàn công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG phát biểu tại Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2024 với chủ đề: Phụ nữ làm chủ kỷ nguyên chuyển đổi kép. Bà nhấn mạnh, trong kỷ nguyên mới đầy biến động, phụ nữ là nhân tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng, ổn định và phát triển.

PC Sơn La Thăm hỏi động viên người lao động. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Công đoàn PC Sơn La chăm lo đời sống, tạo động lực gắn kết người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của công đoàn đã tạo nên sự gắn kết, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai
Doanh nghiệp

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai

Ngày 1.9.1999, Chính phủ ban hành Nghị định 89/1999/NĐ-CP đặt nền móng pháp lý đầu tiên cho chính sách bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Ngay sau đó, ngày 9.11.1999, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 218/1999/QĐ-TTg thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) nhằm triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, BHTGVN luôn đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thông qua các hoạt động giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, tham gia kiểm soát đặc biệt, chi trả tiền bảo hiểm.

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm
Doanh nghiệp

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm

Đón đầu nhu cầu tài chính cấp thiết phục vụ đời sống cũng như sản xuất kinh doanh mùa cuối năm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt” dành cho khách hàng cá nhân để góp phần kết nối khách hàng với nguồn vốn dồi dào bằng chi phí sử dụng vốn cạnh tranh cùng dịch vụ chăm sóc tận tâm.