Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng phương án phòng chống bão Yagi

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, ngày 3.9.2024, Tổng công ty đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (bão Yagi). Theo đó, toàn bộ các đơn vị trong EVNNPC đã và đang theo dõi, nắm bắt thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường đi và sức ảnh hưởng của bão số 3 để chủ động các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi -0
Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 (bão Yagi) tại trạm 110kV Yên Cư (TP. Hạ Long). Ảnh: NPC

Trong chiều ngày 5.9.2024, các đoàn công tác do lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các ban chuyên môn An toàn, Kỹ thuật… cũng đã đi thực tế kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại các tỉnh gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình... Trong ngày hôm nay, 6.9.2024, các đoàn công tác của Tổng công ty tiếp tục đến các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa…

Tại địa phương, các Công ty Điện lực đã tổ chức thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động nhân lực, phương tiện, vật tư triển khai khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp lại điện cho khách hàng. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, ngay từ khi có tin bão, dù trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 các đơn vị vẫn tăng cường tần suất kiểm tra định kỳ, rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, các vị trí cột trên các tuyến đường dây có nguy cơ bị sạt lở cao, phải lập phương án, các giải pháp gia cố, khắc phục ngay các khiếm khuyết kịp thời nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi -0
PC Ninh Bình tổ chức chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Ảnh: NPC

Các đơn vị trong EVNNPC thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến cơn bão số 3, phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền mạnh tới các khách hàng sử dụng điện các hướng dẫn và cảnh báo an toàn trong sinh hoạt khi có mưa bão, lũ lụt.

Hiện nay, các công ty điện lực đã có phương án đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra.

Tổng công ty cũng yêu cầu các công ty thủy điện, các công ty điện lực có quản lý nhà máy thủy điện nhỏ cần tổ chức kiểm tra, khắc phục kịp thời ngay các khiếm khuyết của hồ đập, thiết bị vận hành cửa xả; các nguồn cung cấp điện độc lập (địa phương, diesel dự phòng…) cho thiết bị nâng hạ cửa xả để đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng hoạt động tốt.

Các đơn vị quán triệt yêu cầu người lao động cần tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như khi tham gia giao thông; đặc biệt, chú ý khi đi qua các vùng ngập lụt, qua sông suối phải mặc áo phao, không để bị đuối nước, phải có biện pháp đảm bảo an toàn khi vượt sông suối, không để bị chìm, trôi ô tô, xe máy, dụng cụ, thiết bị, vật liệu...; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan có liên quan trong công tác vận hành hồ chứa, xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập, đặc biệt là con người, tài sản vùng hạ du…

EVNNPC cũng thông tin, đối với các dự án đang thi công, dự án mới đóng điện phải có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động, thiết bị, công trình, đặc biệt phòng chống nguy cơ sạt lở, ngập lụt… có các biển báo, chỉ dẫn phòng tránh tại những vị trí nguy cơ gây mất an toàn và rà soát lại hồ sơ bảo hiểm tài sản, bảo hiểm thi công xây lắp có liên quan.

Doanh nghiệp

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ
Kinh tế

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ

Tính đến 13.9, tổng giá trị hỗ trợ của Tập đoàn TH và các đơn vị dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương dành cho người dân các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi đã lên tới 6 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hàng trăm nghìn sản phẩm sữa tươi, đồ uống, nước tinh khiết.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày

Sau thông báo của Vietnam Airlines ngày 10.9.2024 về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh thành phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt, tính đến nay, chỉ sau 2 ngày triển khai, Hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá
Kinh tế

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá

Từ ngày 12.9, 24 điểm phòng giao dịch của F88 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ sẽ trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp dành cho người dân đang bị nạn tại 8 tỉnh trong vùng bão lũ tàn phá. Nhất Tín Logistics sẽ là đối tác hỗ trợ vận chuyển trực tiếp giữa các điểm.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ
Doanh nghiệp

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề đối với người, tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua tại một số tỉnh, thành phía Bắc, ngay trong hai ngày 9- 10.9.2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.

ABBANK và MAYBANK tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược
Kinh tế

ABBANK và MAYBANK tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và cổ đông chiến lược nước ngoài - Malayan Banking Berhad (Maybank) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận tăng cường Hợp tác chiến lược mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, trong đó tập trung vào công tác hỗ trợ cho các sáng kiến chuyển đổi và xây dựng năng lực của ABBANK. Lễ ký kết được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm ABBANK của đoàn Lãnh đạo cấp cao Maybank.

SONKIM LAND tự hào đồng hành cùng giải Golf Thủ Đức mở rộng lần 3 năm 2024
Kinh tế

SONKIM LAND tự hào đồng hành cùng giải Golf Thủ Đức mở rộng lần 3 năm 2024

Với sự phối hợp tổ chức của Ban Thường Vụ Thành Ủy Thành Phố Thủ Đức, Ủy Ban Nhân Dân và Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành Phố Thủ Đức, giải Golf Thủ Đức Open lần 3 ngày 7.9 cùng sự đồng hành của SonKim Land và nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp hơn 41 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị
Doanh nghiệp

Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về hành vi, nhu cầu, sở thích của họ để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị, theo ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD.

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
Kinh tế

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10.9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Ngành điện khẩn trương khôi phục sự cố sau bão
Doanh nghiệp

Ngành điện khẩn trương khôi phục sự cố sau bão

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra hậu quả rất lớn cho ngành điện; trong đó, có 4 địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất là: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Công tác khắc phục các sự cố lưới điện đã được ngành điện triển khai rất tích cực.