Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam

Nhờ chiến lược kết hợp, hợp tác với các đối tác quốc tế cộng với không ngừng lắng nghe khách hàng và chuyển mình nhanh chóng để nắm bắt cơ hội phát triển là cách FujiAlpha – một thành viên trực thuộc Alphanam Group đã tự tin trên hành trình xây dựng thương hiệu thang máy quốc dân và đưa thang máy sản xuất tại Việt Nam ra thế giới.

Tận dụng tri thức và sức mạnh toàn cầu

Trong bối cảnh tốc độ dân số và đô thị hoá tăng nhanh, thị trường thang máy Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Dù vậy, trong nhiều năm liền, phần lớn miếng bánh vẫn nằm trong tay nhiều thương hiệu nhập nguyên chiếc nước ngoài đã có tuổi đời hàng thế kỷ như như Mitsubishi, Nippon (Nhật Bản); Thyssenkrupp (Hàn Quốc); Schindler (Thụy Sỹ)...

Lép vế, khó cạnh tranh được với hãng ngoại là những lời mô tả dành cho phần đa hãng thang máy Việt vốn còn non trẻ trong suốt nhiều năm liền. Điều này cũng không quá khó hiểu vì thực tế ngành sản xuất Việt Nam những năm qua dù đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn đi sau nhiều cường quốc khác.

Trong bối cảnh đó, liên kết và hợp lực với các đối tác nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại để đưa ra các dây chuyền sản xuất và các dòng sản phẩm Việt có chất lượng quốc tế được FujiAlpha lựa chọn làm chiến lược ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2005.

Điển hình, doanh nghiệp của Việt Nam đã hợp tác với FUJI – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại; và Nidec - tập đoàn công nghệ cao có vốn hoá 30 tỷ USD trên sàn chứng khoán Nhật Bản.

“Với mục tiêu kinh doanh bền vững và hưởng ứng cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm chất lượng, được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt cùng những giải pháp toàn diện”, bà Phùng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT FujiAlpha chia sẻ.

Trong khi các doanh nghiệp nội, doanh nghiệp liên doanh chỉ chiếm một phần nhỏ và chủ yếu nằm ở phân khúc dành cho các tòa nhà dưới 10 tầng, hay cho các hộ gia đình thì chỉ trong 5 năm đầu, FujiAlpha đã lắp đặt thang cuốn ngoài trời cao và dài nhất Việt Nam tại Vinpearl Nha Trang.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam -0
FUJIALPHA được biết đến là công ty thang máy có dịch vụ tốt nhất

FujiAlpha cũng là đơn vị đầu tiên xuất khẩu thang máy sang thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia. Đội ngũ kỹ thuật của hãng được mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy. Đến 2010, hãng cán mốc sản lượng thang máy nội địa lớn nhất Việt Nam.

Nếu năm 2009, FujiAlpha nổi lên là công ty thang máy thực hiện các công trình tốc đọ cao ở các toà nhà cao tầng thì đến nay, nhà máy của hãng tại Hưng Yên có công suất lên tới 8.000 sản phẩm/năm cùng với hệ thống máy móc sản xuất hiện đại, động cơ không hộp số hay thang cuốn dài nhất Việt Nam. Hãng cũng đã tự tin lắp đặt thang 7m/s tại dự án khách sạn quốc tế thương hiệu Marriott ở Đà Nẵng.

Năm 2021, đơn vị thành viên của Alphanam tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Fuji Elevator (Malaysia) để tiếp nhận thiết bị vật tư, linh kiện và uỷ quyền sản xuất sản phẩm thang máy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Fuji Malaysia và Nhật Bản. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ được đến với các thị trường khác ở châu Á, Trung Đông, Australia, Mỹ… thông qua hệ thống đại lý quốc tế của Fuji Elevator Malaysia.

Chuyển mình để phát triển

Bên cạnh chiến lược hợp tác với quốc tế thì FujiAlpha còn chú trọng lắng nghe khách hàng và không ngừng chuyển mình để thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới và nhanh chóng nắm bắt cơ hội.

Đại dịch Covid-19 mặc dù để lại nhiều tác động tiêu cực nhưng cũng là một cơ hội lớn để hãng đưa ra quyết định đánh giá lại mình, đánh giá lại thị trường và nhanh chóng chuyển mình với một chiến lược mới.

Không chỉ tập trung sản xuất, đưa công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất, hãng còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối toàn quốc thông qua đại lý ủy quyền, triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

Quyết định chuyển mình ở thời điểm đó đã mang lại những lợi ích lớn về mặt dài hạn mà có lẽ chỉ những người có kinh nghiệm trên thương trường, có tầm nhìn lớn mới có thể làm được. 63 trung tâm dịch vụ kỹ thuật được thành lập ở 63 tỉnh thành chỉ sau 5 năm là yếu tố khiến Phó tổng giám đốc FujiAlpha Vũ Tiến Thành tự tin đưa ra lời khẳng định chắc nịch “có mặt trong vòng 1 tiếng với các sự cố khách hàng cần hỗ trợ” trong buổi ra mắt dòng FujiAlpha Eco.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam -0
 Hội thảo mới nhất của FUJIALPHA tại thị trường Vĩnh Phúc

“Sau gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, FujiAlpha hiện đã có đủ tiềm năng, thế và lực để cạnh tranh với các hãng thang máy nước ngoài và thực hiện ước mơ cho ra đời các dòng sản phẩm mới chất lượng”, bà Hằng nói.

Ngay sau khi tái cấu trúc, FujiAlpha định hướng trở thành thương hiệu thang máy của kiến trúc sư với năng lực cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, là lựa chọn hàng đầu của giới kiến trúc sư khi tìm kiếm giải pháp kiến trúc cho các công trình.

Đến nay, FujiAlpha Eco là một bước đi tiếp theo của hãng với việc nắm bắt cơ hội từ nhu cầu lắp đặt thang máy của các hộ gia đình tăng cao trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá cũng đang không ngừng gia tăng.

Theo đại diện FujiAlpha, có 5 yếu tố quan trọng quyết định ưu thế của một thương hiệu thang máy: tính kinh tế; dịch vụ chăm sóc khách hàng; công nghệ tiên tiến; cam kết chính hãng; sản phẩm chất lượng, an toàn và vận hành êm ái.

Trong đó, tính kinh tế cao là yếu tố quan trọng hàng đầu với các hộ gia đình ở Việt Nam, được thể hiện qua từ Eco (Economical) trong tên của dòng sản phẩm. Đại diện hãng khẳng định, khách hàng có thể tiết kiệm từ 20-25% so với các sản phẩm cùng phân khúc. FujiAlpha giải bài toán số đông thị trường với dòng thang máy mới nhờ sản phẩm chất lượng quốc tế với giá thành hợp lý.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam
Dòng tháng máy FUJIALPHA ECO ra mắt năm 2023 được thị trường đón nhận tích cực

Bà Hằng cho biết, sự ra đời của dòng thang máy mới này chính là bước đi tiên phong của doanh nghiệp trong việc nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng trong bối cảnh đời sống ngày càng nâng cao; cũng là minh chứng cho việc không ngừng thay đổi, hướng tới những điều tốt đẹp hơn của thương hiệu.

Điểm mạnh của dòng sản phẩm này, theo ông Thành, là một dòng thang kinh tế, chất lượng, công nghệ an toàn, vận hành bền bỉ; kết hợp cùng vật liệu sử dụng, thời gian bàn giao, dịch vụ bảo hành - bảo trì,… có sức cạnh tranh trên thị trường thang máy sôi động như hiện nay.

Bên cạnh hợp tác quốc tế thì việc lắng nghe khách hàng, thị trường và các chuyên gia của Việt Nam cũng là điều được ban lãnh đạo FujiAlpha chú trọng nhờ những góp ý sát thực tế để có thể sản xuất được các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Thang máy FUJIALPHA đã tổ chức Hội thảo về thang máy FUJIALPHA tại thị trường Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện tiếp nối một loạt chương trình hợp tác đại lý tại các tỉnh thành như Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa...

Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo các kiến trúc sư, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc trên địa bàn tỉnh; là dịp để các đối tác có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những thông tin về thang máy FUJIALPHA cũng như những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị. Với một thị trường thang máy đầy tiềm năng tại Việt Nam hiện nay, khi nhà sản xuất - nhà phân phối và đại lý bán lẻ cùng hợp lực sẽ góp phần giúp đưa sản phẩm đến trực tiếp khách hàng; từ đó góp phần phát triển uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm trên thị trường và hiện thực hóa những chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Phạm Văn Phú – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thang máy FUJIALPHA cho rằng trên chặng đường phát triển, FUJIALPHA không ngừng tìm kiếm các cơ hội hợp tác nhằm đưa thương hiệu FUJIALPHA được “phủ sóng” trên mọi miền đất nước và mang những sản phẩm - dịch vụ chất lượng đến mọi người, mọi nhà, mọi công trình.

“Với tinh thần Kết sức mạnh – Nối thành công, tôi tin rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là bước khởi đầu để mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng giữa FUJIALPHA và các đối tác tại Vĩnh Phúc, với niềm tin qúy vị sẽ là những “cánh tay nối dài” đưa những sản phẩm chất lượng và độc đáo của FUJIALPHA đến gần hơn với thị trường Vĩnh Phúc; góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống tại địa phương”, ông Phú nhấn mạnh.

Với gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA đã trở thành một thương hiệu thang máy nội địa uy tín, sở hữu sản phẩm - dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nhờ những dấu ấn khác biệt đã tạo dựng, FUJIALPHA đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như “Huy chương Vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021…

Doanh nghiệp

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định
Doanh nghiệp

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định

Nhằm đảm bảo các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền tại hệ thống ATM không bị gián đoạn sau ngày 01.01.2025, khách hàng SHB cần nhanh chóng hoàn tất đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Các đại biểu tham dự tọa đàm.
Kinh tế

Doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó vì thiếu hướng dẫn luật

Tại Tọa đàm “Bảo hiểm - Giải pháp phòng ngừa rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 17.10, các doanh nghiệp cho biết, hiện chưa có văn bản hướng dẫn về quy định cấm ngân hàng “gắn việc bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dưới mọi hình thức”. Điều này dẫn đến các cách hiểu khác nhau, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp bảo hiểm, ngân hàng và khách hàng.

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB
Doanh nghiệp

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Ngày 17.10.2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Doanh nghiệp "trúng thầu sát giá" tại dự án chỉnh trang xung quanh hồ Thiền Quang là nhà thầu "quen mặt" tại các quận trung tâm nội đô
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp "trúng thầu sát giá" tại dự án chỉnh trang xung quanh hồ Thiền Quang là nhà thầu "quen mặt" tại các quận trung tâm nội đô

Trong những năm qua, Công ty cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng đô thị Hà Nội đã trúng khoảng 25 gói thầu, tổng giá trị các gói thầu trúng với vai trò độc lập là hơn 290 tỷ đồng, tổng giá trị các gói thầu trúng với vai trò liên danh là hơn 295 tỷ đồng. 

Công ty Đầu tư Xây dựng và Phát triển Thương mại Hoàng Nguyên trúng hàng loạt gói thầu, tiết kiệm ngân sách "không đáng kể"
Doanh nghiệp

Công ty Đầu tư Xây dựng và Phát triển Thương mại Hoàng Nguyên trúng hàng loạt gói thầu, tiết kiệm ngân sách "không đáng kể"

Công ty Đầu tư Xây dựng và Phát triển Thương mại Hoàng Nguyên được biết đến là nhà thầu "quen mặt", chuyên trúng thầu ở mức tiết kiệm cho ngân sách “nhỏ giọt” tại huyện Củ Chi và các địa phương khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Có gói thầu trúng với giá hơn 28 tỷ đồng, tiết kiệm ngân sách 20 triệu đồng.

Hé lộ về Telin Group của Chủ tịch Lê Tuấn Hải vừa bị nhắc tên trong loạt vi phạm tại Dự án ngõ 622 Minh Khai
Doanh nghiệp

Hé lộ về Telin Group của Chủ tịch Lê Tuấn Hải vừa bị nhắc tên trong loạt vi phạm tại Dự án ngõ 622 Minh Khai

Các cổ đông sáng lập của Telin Group bao gồm: Lê Bình Minh; Lê Tuấn Hải và Lê Thị Ngọc Anh. Trong số các cổ đông, ông Lê Tuấn Hải hiện đang là người đại diện pháp luật của Telin Group với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị. Quy mô vốn điều lệ của Telin Group đang ở mức 540 tỷ đồng.

Agribank hòa nhịp trong “dòng chảy số”
Doanh nghiệp

Agribank hòa nhịp trong “dòng chảy số”

Phát triển bền vững; trở thành ngân hàng hiện đại; đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia… là mục tiêu xuyên suốt của Agribank. Để thực hiện, Agribank đã chuẩn bị cho mình một nền tảng vững chắc, luôn nhất quán trong quan điểm, hành động cũng như tiên phong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Những doanh nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế Khánh Hoà
Doanh nghiệp

Những doanh nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế Khánh Hoà

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 không chỉ là một dịp kỷ niệm mà còn là một nguồn động viên mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình tham gia vào nền kinh tế toàn cầu.

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động
Kinh tế

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động

"Cột mốc khai trương 5G không chỉ là khai trương một công nghệ, một dịch vụ mới, là công trình thật lớn lao, ý nghĩa mà cán bộ, công nhân viên Viettel đã nỗ lực triển khai, xây dựng suốt 6 tháng qua để chào mừng sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng". Đó là khẳng định của Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại sự kiện Viettel tuyên bố chính thức khai trương mạng 5G và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất
Kinh tế

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất

Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

 Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX
Doanh nghiệp

Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX

Bên cạnh những vấn đề về cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Net zero; vấn đề về quy hoạch sản xuất, nhất là tạo điều kiện cho sản xuất lớn thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều đại biểu tham dự Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX. 

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Ngày 14.10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Bảo hiểm Agribank đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc số hóa ngành bảo hiểm. Đây là bước đi tiên phong của cả hai bên trong việc định hình và phát triển thị trường bảo hiểm số tại Việt Nam, theo mục tiêu chuyển đổi số của Nhà nước, mang đến các giải pháp bảo hiểm thông minh và tiện ích cho khách hàng.

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước
Doanh nghiệp

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa mặt hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện chịu thuế giá trị gia tăng không những làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm nội địa so với hàng nhập khẩu, đem lại lợi ích cho người nông dân, mà còn tạo động lực, cơ hội đổi mới công nghệ sản xuất phân bón cho các doanh nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài, phát triển bền vững.