Điện lực miền Nam ứng trực 24/24h, bảo đảm điện Tết Ất Tỵ

Ngọc Quyên 28/01/2025 17:40

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho 21 tỉnh, thành phố phía Nam trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

3.jpg
Với khoảng 15.000 ca trực vận hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng hoạt động xuyên suốt 24/24h, EVNSPC cam kết không để xảy ra gián đoạn điện, mang lại một mùa Tết trọn vẹn, an toàn cho người dân

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 25.1 đến ngày 2.2.2025 (tức từ 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), các Công ty Điện lực thành viên của EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã hoàn tất việc kiểm tra, củng cố lưới điện, triển khai kế hoạch chi tiết nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục.

2.jpg
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC sẵn sàng tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng 24/7 xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Đặc biệt, nguồn điện sẽ được ưu tiên tại các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; các cơ quan quốc phòng, an ninh; bệnh viện, đài phát thanh - truyền hình; hệ thống cung cấp nước sạch, các địa điểm tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết.

5.jpg
Điện lực Côn Đảo kiểm tra bảo đảm an toàn hệ thống điện tại khu vui chơi trong dịp Tết 2025

Trong kỳ nghỉ, EVNSPC cam kết không thực hiện cắt điện làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, ngoại trừ các trường hợp xử lý sự cố khẩn cấp. Đồng thời, công tác bảo đảm an toàn điện, phòng chống cháy nổ tại khu vực dân cư, khu vui chơi công cộng cũng được chú trọng. Các đơn vị điện lực đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa rủi ro cháy nổ từ lưới điện, thiết bị điện.

1.jpg
Trung tâm điều hành Scada trực 24/24, điều hành cung cấp điện, vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Các Công ty Điện lực triển khai lực lượng trực 24/24h với đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố. Trung tâm điều hành SCADA tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực để bảo đảm hệ thống vận hành liên tục, ổn định. Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC cũng hoạt động 24/24h xuyên suốt, kịp thời tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết các yêu cầu từ khách hàng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

4.jpg
EVNSPC bố trí khoảng 15.000 ca trực bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân

Tổng công ty Điện lực miền Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng điện:

- Tránh tụ tập đông người, không dựng lều quán hoặc bán hàng gần cột điện, trạm điện.

- Không bắn pháo hoa, pháo tráng kim, thả diều, đèn trời, hoặc các vật dụng bay; không câu cá gần đường dây điện hay ném vật gì vào đường dây, trạm điện.

- Không treo biển quảng cáo, cờ, băng rôn, đèn nháy hoặc bất kỳ vật dụng nào khác lên cột điện.

- Không dựng cây nêu hoặc thực hiện các hoạt động vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Không tự ý câu móc điện trực tiếp từ đường dây hoặc kéo dây trái phép tại khu vực lễ hội để thắp sáng, kinh doanh, tránh nguy cơ gây chập cháy, mất an toàn.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu hoặc nguy cơ mất an toàn điện, khách hàng cần liên hệ ngay tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ xử lý kịp thời từ bộ phận chăm sóc khách hàng EVNSPC.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Điện lực miền Nam ứng trực 24/24h, bảo đảm điện Tết Ất Tỵ
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO