HEINEKEN VIỆT NAM

Dấu ấn vì cộng đồng trong hành trình phát triển bền vững

Khép lại năm 2024 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam vẫn giữ vững vị thế trong kinh doanh, đồng thời tiếp tục nối dài hành trình hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

HEINEKEN Cares - Cùng cộng đồng đón Tết An Vui

Trong suốt 33 năm đồng hành cùng đất nước và con người Việt Nam, việc hỗ trợ và sẻ chia cùng cộng đồng luôn là một trong những hoạt động trọng tâm trên hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam. Như một truyền thống mỗi khi Tết đến Xuân về, đội ngũ nhân viên HEINEKEN Việt Nam và các đối tác đều đồng hành cùng nhau trong chương trình “HEINEKEN Cares - Cùng cộng đồng đón Tết An Vui”. Chương trình do HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Thông qua chương trình hằng năm, HEINEKEN Việt Nam sẽ trao tặng gần 5.700 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

d5.jpg
Nhân viên HEINEKEN Việt Nam tặng quà và hỗ trợ người dân chở nhu yếu phẩm về nhà

Tại các sự kiện trong khuôn khổ chương trình, bà con còn được các bác sĩ, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lâm sàng, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Một vài địa phương còn tổ chức trực tiếp thăm khám chuyên sâu, siêu âm, chụp X-quang cho bà con… Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến những hoạt động thiết thực khác như cắt tóc, tặng chữ thư pháp, gói bánh chưng, bánh tét, tặng đồ trang trí Tết cho bà con... Tất cả nhằm lan tỏa không khí ấm áp, cùng chuẩn bị lễ Tết đến với người dân và các gia đình.

Gắn kết và phát triển cùng cộng đồng

Trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ cộng đồng, một thương hiệu khác thuộc HEINEKEN Việt Nam - Bia Larue - đã triển khai chương trình “Larue mang nước sinh hoạt về với Tiền Giang” với sự tham gia tình nguyện đông đảo của tập thể nhân viên công ty. Trước tình trạng nắng gắt kéo dài cùng ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn, Larue đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương, điều phối 64 chuyến xe bồn chở tổng cộng 640.000 lít nước sinh hoạt đến với người dân ở 8 xã Tân Thới, Phú Thạnh, Phú Tân, Phú Đông, Tân Đông, Gia Thuận, Bình Nghị và Tân Điền thuộc 2 huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông. Thấu hiểu những vất vả khó khăn trong hoàn cảnh thiếu nước sinh hoạt, những hộ gia đình hoàn cảnh neo đơn, người già yếu hay cách xa các khu vực xe bồn không thể tới, nhân viên Bia Larue đã mang từng can nước đến tận nơi nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên. Hoạt động này không chỉ cung cấp nguồn nước sinh hoạt thiết yếu cho người dân mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi sự chung tay hành động nhằm hỗ trợ cho người dân Tiền Giang vượt qua những khó khăn trong đỉnh điểm của mùa khô hạn.

d6.jpg
Chương trình hợp tác bảo tồn nguồn nước giữa HEINEKEN Việt Nam & WWF-Việt Nam giúp phục hồi các hệ sinh thái quan trọng và cải thiện chất lượng nước cho cộng đồng địa phương
d7.jpg
Đại diện HEINEKEN Việt Nam thăm hỏi và tặng quà cho bà con miền Bắc sau siêu bão Yagi

Ngoài ra, thông qua thương hiệu Bia Việt, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 2 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi. Công ty cũng triển khai hoạt động cung cấp 1.300 gói nhu yếu phẩm bao gồm lương thực, gia vị, vật dụng sinh hoạt hàng ngày và vật dụng vệ sinh cá nhân, với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng cho các hộ gia đình tại Lào Cai và Yên Bái. Vượt qua quãng đường xa xôi, các nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp trao tặng các phần quà này đến người dân tại các xã như Yên Sơn, Tân Dương (huyện Bảo Yên); Mường Hum (huyện Bát Xát); Y Can, Quy Mông (huyện Trấn Yên).

Lan tỏa giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

HEINEKEN Việt Nam luôn tin rằng nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Bảo tồn nguồn nước luôn đóng vai trò trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam. Vì vậy, công ty đang triển khai các hoạt động bảo tồn nguồn nước tại 3 lưu vực trọng điểm, gồm sông Hồng, sông Tiền và sông Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, HEINEKEN Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/năm từ năm 2022 đến hết năm 2025. Mục tiêu lớn này cũng là cột mốc quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn toàn bộ lượng nước sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm tại các khu vực địa phương đang trong tình trạng khan hiếm nước sạch.

Nhân viên Bia Larue vận chuyển các can nước, kịp thời san sẻ khó khăn với bà con Tiền Giang trong những ngày khô hạn

Nhân viên Bia Larue vận chuyển các can nước, kịp thời san sẻ khó khăn với bà con Tiền Giang trong những ngày khô hạn

Với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên nước, HEINEKEN Việt Nam nỗ lực tìm kiếm và áp dụng những sáng kiến nhằm mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng địa phương

Với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên nước, HEINEKEN Việt Nam nỗ lực tìm kiếm và áp dụng những sáng kiến nhằm mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng địa phương

Đối với HEINEKEN Việt Nam, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cần phải gắn liền với sự phát triển của cộng đồng địa phương. Đó cũng là mục tiêu trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà HEINEKEN Việt Nam cam kết hiện thực hóa qua các hành động cụ thể được gắn với các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Quang Đạt - Giám đốc Ban Khai thác bay. Ảnh: VT
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Anh nắm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Ban kỹ thuật và ông Nguyễn Quang Đạt vào vị trí Giám đốc Ban Khai thác bay kiêm Đoàn trưởng Đoàn bay, hoạt động bổ nhiệm nằm trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cấp cao và cấp trung tại chỗ của hãng trong năm 2025.

Bảo Việt Nhân thọ được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á 2025 tại Thượng Hải (Trung Quốc)
Doanh nghiệp

Bảo Việt Nhân thọ được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á 2025 tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á 2025 diễn ra tại Thượng Hải - Trung Quốc, Bảo Việt Nhân thọ ghi dấu ấn mạnh mẽ khi lọt Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á 2025. Không chỉ là cột mốc đáng tự hào trong hành trình hội nhập, giải thưởng còn mở đầu cho chuỗi hoạt động “Hào khí Việt Nam” mà Công ty triển khai trong tháng 4, với thông điệp tri ân lịch sử và lan tỏa giá trị Việt.

Chuyến bay khai trương nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức cất cánh
Doanh nghiệp

Chuyến bay khai trương nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức cất cánh

Chuyến bay VN244 của Vietnam Airlines, hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 số hiệu VN-A868 mang biểu tượng Chim Lạc, chở theo 229 hành khách, đã cất cánh lúc 9h30 từ nhà ga T3 Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Đây là chuyến bay chính thức khai trương nhà ga T3, đánh dấu thời khắc nhà ga hành khách hiện đại nhất cả nước bắt đầu đi vào hoạt động

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Ngày 15.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT triển khai dịch vụ Internet trên không

Vietnam Airlines và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ký kết và trao hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ Internet trên tàu bay (IFC) cho đội bay Airbus A350. Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 7.2025, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm hành khách của Hãng hàng không Quốc gia.

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững
Doanh nghiệp

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Ngày 18.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Lễ động thổ Nhà máy VINACS Long Thành: Bước tiến chiến lược hướng tới chuẩn quốc tế
Doanh nghiệp

Lễ động thổ Nhà máy VINACS Long Thành: Bước tiến chiến lược hướng tới chuẩn quốc tế

Sáng ngày 17.4, Công ty Cổ phần dịch vụ Suất ăn Hàng không Việt Nam (VINACS) đã tổ chức Lễ động thổ Nhà máy chế biến suất ăn Hàng không VINACS Long Thành - dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng hệ sinh thái dịch vụ suất ăn hàng không đạt chuẩn quốc tế, đồng hành cùng sân bay Long Thành - cảng hàng không hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025
Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I.2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31.12.2024 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh diễn đàn
Doanh nghiệp

Ưu tiên bãi bỏ những quy định không còn phù hợp

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang thay đổi mạnh mẽ, cải cách thể chế không chỉ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà cần tạo ra đột phá thực sự. Thay vì chỉ sửa đổi các quy định, cần ưu tiên bãi bỏ những văn bản, quy định không còn phù hợp; đồng thời, thiết lập một cơ chế bền vững để duy trì và thúc đẩy cải cách thể chế.

Toàn cảnh nhà máy Xi măng Long Sơn tại Phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn tỉnh Thanh Hóa
Doanh nghiệp

Bằng chất lượng ổn định Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Từ nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam để sản xuất xi măng kết hợp với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm. Công ty Xi măng Long Sơn luôn cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng cao và ổn định đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Nông, lâm, thủy sản luôn được Agribank xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư
Doanh nghiệp

Agribank đẩy mạnh tín dụng ưu đãi nông, lâm, thủy sản

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 08/3/2025, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã đăng ký triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản quy mô 20.000 tỷ đồng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Eximbank nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kênh hỗ trợ trực tuyến hiện đại.
Doanh nghiệp

Eximbank kiến tạo sự khác biệt

Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp

50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu, đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu. Sự kiện do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn 1975 - 2025.

Hợp tác toàn diện để cùng vươn xa, hướng tới tương lai công nghệ cao
Doanh nghiệp

Hợp tác toàn diện để cùng vươn xa, hướng tới tương lai công nghệ cao

Tiếp tục hiện hóa sứ mệnh và tầm nhìn mới là trung tâm của công nghiệp, dịch vụ và trụ cột năng lượng quốc gia, góp phần phát triển bền vững, đổi mới công nghệ, bảo đảm an ninh năng lượng cho Việt Nam; với vai trò dẫn dắt, tạo dựng sự hợp tác, liên kết chuỗi giá trị giữa các doanh nghiệp lớn, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.

VINACHEM và PVN ký thỏa thuận chiến lược toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao
Doanh nghiệp

VINACHEM và PVN ký thỏa thuận chiến lược toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Mới đây tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Đại diện ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa hai bên gồm ông Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam và ông Phùng Quang Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Việt Nam tăng tốc tiến vào Kỷ nguyên Xanh với những “đầu tàu” như Vingroup
Doanh nghiệp

Việt Nam tăng tốc tiến vào Kỷ nguyên Xanh với những “đầu tàu” như Vingroup

Hơn 50.000 người tham gia Ngày hội Xanh 2025, hàng loạt hoạt động ý nghĩa tiếp tục lan tỏa trong hệ sinh thái đa ngành nghề, lĩnh vực và truyền cảm hứng cho hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Theo các chuyên gia, Vingroup đã thể hiện sức mạnh hiệu triệu khi thu hút cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng, đưa Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu Net Zero vào năm 2050.