EN
Sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trang chủ
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động
Diễn đàn
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng, lãng phí
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
công nghiệp phụ trợ
Cập nhập tin tức công nghiệp phụ trợ
Ô tô “Made in VietNam” : “Chìa khóa” nằm ở công nghiệp phụ trợ nội địa
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hướng tới sự độc lập và tự chủ, ngành công nghiệp ô tô được xác định là một trong những lĩnh vực then chốt. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng xuất khẩu và cạnh tranh trên thị trường quốc tế, bài toán đặt ra là làm thế nào để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm ô tô, thay vì chỉ dừng lại ở việc lắp ráp.
Khoa học - Công nghệ
Nội địa hóa ngành ô tô với nền kinh tế độc lập, tự chủ
Sáng 18/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Nội địa hóa ngành ô tô với nền kinh tế độc lập, tự chủ” với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan chức năng về hoạch định chính sách, Đại biểu Quốc hội, chuyên gia, doanh nghiệp.
Hoàn thiện chính sách về phát triển công nghiệp phụ trợ
Nghiên cứu của TS. Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia và nhóm nghiên cứu đã đưa ra đánh giá, hiện nay phần lớn giá trị xuất khẩu và giá trị gia tăng của nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào khối doanh nghiệp FDI. Đối với khu vực kinh tế trong nước còn chậm phát triển, giá trị gia tăng thấp, sự tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu hạn chế, chủ yếu là do năng lực sản xuất nội tại, trong đó các ngành công nghiệp chiến lược, công nghiệp phụ trợ chưa đủ mạnh.
Để công nghiệp hỗ trợ phát triển bứt phá, trở thành động lực cho nền kinh tế
Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội nào cho doanh nghiệp
VinFast mở rộng chuỗi cung ứng nội địa, tăng cường ưu đãi cho doanh nghiệp phụ trợ nội địa ngành ô tô
Chủ động nguồn cung ứng nguyên liệu, tạo thành chuỗi liên kết khép kín cho công nghiệp phụ trợ ngành điện tử
Ninh Thuận phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo và công nghiệp mới
25/06/2025 16:14
Sau gần 5 năm nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Cần tận dụng và phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu về công nghiệp bán dẫn
07/12/2024 20:25
Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền Thông) Nguyễn Khắc Lịch cho biết, ngày 21.9.2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và đưa ra con đường phát triển ngành công nghiệp bán dẫn theo công thức: C=SET+1.
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO