Các tuyến xe buýt liên tỉnh giúp người dân đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí

Đến thời điểm hiện tại có 10 tuyến xe buýt từ TP Cần Thơ đi các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, trong đó nhiều tuyến đang hoạt động hiệu quả. Nhờ các tuyến xe buýt này, giúp người dân ở một số tỉnh miền Tây đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Anh Nguyễn Văn Bình (ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), cho biết, do công việc nên một tuần anh đón xe khách đi sang TP. Cần Thơ 3-4 lần. Từ ngày có tuyến xe buýt TP. Cần Thơ đi TP. Sa Đéc giúp anh thuận tiện trong việc đi lại và giảm chi phí đáng kể.

Tương tự như trường hợp anh Bình, bà Nguyễn Thị Mỹ (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: “Mỗi lần bà cần lên TP. Cần Thơ thăm con, cháu, bà ra trạm dừng chân ở phường 7 là đón xe buýt lên Cần Thơ. Xe máy lạnh, chạy êm, tôi tốn vài chục nghìn đồng là đến Cần Thơ an toàn mà không cần con cháu đưa đón bằng xe máy như trước đây”.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay đơn vị đang quản lý, vận hành khai thác 10 tuyến xe buýt liên tỉnh với độ dài chặng đường hơn 532,5km. Do Sở GTVT các tỉnh đang quản lý đầu tuyến, gồm: tỉnh Vĩnh Long , tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh An Giang. Đơn vị khai thác các tuyến này do Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines khai thác.

e-buyt-can-tho.jpg
Hiện có 10 tuyến xe buýt liền kề từ TP. Cần Thơ đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang

Theo đó, tuyến TP. Cần Thơ – Vĩnh Long dài 55km, có 8 phương tiện hoạt động. Hành trình tuyến (lượt đi) từ Bến xe thành phố Vĩnh Long – đường Đoàn Thị Điểm – đường 3/2 – đường Trưng Nữ Vương – đường Tô Thị Huỳnh – đường Lưu Văn Liệt – đường Lê Thái Tổ – đường Nguyễn Huệ – đường Đinh Tiên Hoàng – QL.1A – QL.54 – QL.1A – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Hòa Bình – đường Nguyễn Trãi – đường Cách Mạng Tháng Tám – đường Nguyễn Văn Cừ – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) dài 67km, có 6 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bến xe khách Vũng Liêm – ĐT.907 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.906 – QL.53 – QL.54 – QL.1A – cầu Cần Thơ – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Châu Văn Liêm – đường Hai Bà Trưng – đường Ngô Gia Tự – đường Hòa Bình – đường Lý Tự Trọng – đường Trần Hưng Đạo – đường Mậu Thân – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;

Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Mậu Thân – đường Trần Hưng Đạo – đường Lý Tự Trọng – đường Phan Văn Trị – đường Hòa Bình – đường Ngô Gia Tự – đường Hai Bà Trưng – đường Nguyễn An Ninh – đường đường 30/4 – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.54 – QL.53 – ĐT.906 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.907 – Bến xe khách Vũng Liêm.

khanh-di-xe-buyt.jpg
Nhờ các tuyến xe buýt liên tỉnh, giúp người dân đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí

Tuyến TP. Cần Thơ – Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) dài 88km. Hành trình, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – Quốc lộ 1 (Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) – Quản lộ Phụng Hiệp – Nguyễn Huệ – Vòng xoay Phạm Văn Đồng – Hùng Vương – Nguyễn Trãi – Bến xe khách Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng dài 45km, có 4 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) – đường Nam Sông Hậu (xã An Lạc – xã An Lạc Tây – xã Nhơn Mỹ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng – xã Song Phụng huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) – Vòng Xoay (Quốc lộ 60 – đường Nam Sông Hậu) – Quốc lộ 60 – Bến xe khách Đại Ngãi và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 45km, có 6 phương tiện. Hành trình từ bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Linh – Cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp – đường dẫn cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.61 – Bến xe Phường 7 (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.

phat-to-roi-1.jpg
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng xe buýt trong việc đi lại

Tuyến TP. Cần Thơ – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 54km, có 8 phương tiện hoạt động. Lộ trình (lượt đi), từ Bến xe thành phố Sa Đéc – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Đường Đại lộ Hùng Vương – ĐT.853 – QL.54 – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Đường Trần Hoàng Na – Đường 30/4 – Công Viên Lưu Phước – Đường Lý Tự Trọng – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Mậu Thân – Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;

Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Mậu Thân – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Lý Tự Trọng – Đường Phan Văn Trị – Đường 30/4 – Đường Trần Hoàng Na – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – QL.54 – ĐT.853 – Đại lộ Hùng Vương – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Bến xe thành phố Sa Đéc.

Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 47km, có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.80 – Cầu Vàm Cống – QL.54 – TT. Lấp Vò – QL.80 – Nguyễn Sinh Sắc – bến xe TP. Sa Đéc và ngược lại.

xe-buyt.jpg
Hành khách cho rằng tại điểm đầu, điểm cuối của các trạm xe buýt cần sớm được đầu tư hạ tầng

Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – Châu Thành (tỉnh An Giang) dài 24km, có 6 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.91 – TP. Long Xuyên (Trần Hưng Đạo – Lý Thái Tổ – đường Hùng Vương – Trần Hưng Đạo) – QL.91 – Bến xe Châu Thành và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – TT. Búng Tàu (tỉnh Hậu Giang) dài 48,5km, hiện có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường 3/2 – Cầu Cái Răng – Phạm Hùng – QL.1A – Bến xe khách Ngã Bảy – đường 3/2 – QL.1A – ĐT.927 – ĐT.928 – TT. Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 52km, có 10 phương tiện đang hoạt động. Hành trình, từ Bến xe Vị Thanh – Quốc lộ 61C – Quốc lộ 61 – đường tỉnh 931B – Thị trấn Bảy Ngàn – Thị trấn Một Ngàn – đường 3/2 – đường tỉnh 931B – đường tỉnh 932 – Cầu Vàm Xáng – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – đường 30/4 – đường Trần Hoàng Na – Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ và ngược lại.

Về cơ sở hạ tầng phục vụ 10 tuyến xe buýt liên tỉnh, hiện nay có 1.529 điểm dừng đón, trả khách xe buýt. Trong đó, có 110 nhà chờ xe buýt; 1.415 trạm dừng và 4 trạm trung chuyển.

Địa phương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Công Sứ kiểm tra tiến độ sửa chữa đường từ xã Trung Thành đi xã Yên Hòa (Đà Bắc). Ảnh: Khánh An
Địa phương

Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công tại huyện Đà Bắc

Kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đà Bắc ngày 1.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đinh Công Sứ yêu cầu địa phương với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vốn năm 2024 - 2025, sớm đưa các công trình, dự án đi vào hoạt động để người dân được hưởng lợi.

Hòa Bình giám sát chặt tiến độ thực hiện các dự án
Hoạt động chính quyền

Hòa Bình giám sát chặt tiến độ thực hiện các dự án

Với quyết tâm sẽ khởi công 11 dự án trong năm 2025, tỉnh Hòa Bình đang tích cực tháo gỡ vướng mắc cho các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án chậm tiến độ gây lãng phí. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát và đánh giá tiến độ thực hiện các dự án. Những nỗ lực này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp Hòa Bình hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà thăm, tặng quà người có công
Địa phương

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà thăm, tặng quà người có công

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2.4.1975 - 2.4.2025) và 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình người có công trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Trượt nhiều gói thầu nhỏ, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa dễ dàng trúng các gói thầu "khủng"
Địa phương

Trượt nhiều gói thầu nhỏ, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa dễ dàng trúng các gói thầu "khủng"

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng (CP QL&XD) Đường bộ Khánh Hòa trượt hàng loạt gói thầu nhỏ vì các lỗi hồ sơ sơ đẳng, nhưng lại dễ dàng trúng các gói thầu hàng chục, hàng trăm tỷ đồng. Vậy năng lực của đơn vị này như nào khi trúng các gói thầu lớn?

Doanh nghiệp phía Nam tiên phong tiết kiệm năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững
Địa phương

Doanh nghiệp phía Nam tiên phong tiết kiệm năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững

Các doanh nghiệp phía Nam đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng như lắp đặt điện mặt trời mái nhà, thay thế thiết bị cũ, tối ưu quy trình sản xuất. Những nỗ lực này không chỉ giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Hà Nội: Điệp khúc trúng thầu "sát giá" của Công ty Thành Đô trên địa bàn huyện Thanh Oai
Địa phương

Hà Nội: Điệp khúc trúng thầu "sát giá" của Công ty Thành Đô trên địa bàn huyện Thanh Oai

Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xây dựng Thành Đô là nhà thầu "quen mặt" trúng nhiều gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp trên địa bàn huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Theo thống kê từ dữ liệu về đấu thầu, trong nhiều năm qua doanh nghiệp này đã trúng hơn 60 gói thầu, với tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của doanh nghiệp này là hơn 400 tỷ đồng.