Anh Nguyễn Văn Bình (ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), cho biết, do công việc nên một tuần anh đón xe khách đi sang TP. Cần Thơ 3-4 lần. Từ ngày có tuyến xe buýt TP. Cần Thơ đi TP. Sa Đéc giúp anh thuận tiện trong việc đi lại và giảm chi phí đáng kể.
Tương tự như trường hợp anh Bình, bà Nguyễn Thị Mỹ (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: “Mỗi lần bà cần lên TP. Cần Thơ thăm con, cháu, bà ra trạm dừng chân ở phường 7 là đón xe buýt lên Cần Thơ. Xe máy lạnh, chạy êm, tôi tốn vài chục nghìn đồng là đến Cần Thơ an toàn mà không cần con cháu đưa đón bằng xe máy như trước đây”.
Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay đơn vị đang quản lý, vận hành khai thác 10 tuyến xe buýt liên tỉnh với độ dài chặng đường hơn 532,5km. Do Sở GTVT các tỉnh đang quản lý đầu tuyến, gồm: tỉnh Vĩnh Long , tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh An Giang. Đơn vị khai thác các tuyến này do Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines khai thác.
Theo đó, tuyến TP. Cần Thơ – Vĩnh Long dài 55km, có 8 phương tiện hoạt động. Hành trình tuyến (lượt đi) từ Bến xe thành phố Vĩnh Long – đường Đoàn Thị Điểm – đường 3/2 – đường Trưng Nữ Vương – đường Tô Thị Huỳnh – đường Lưu Văn Liệt – đường Lê Thái Tổ – đường Nguyễn Huệ – đường Đinh Tiên Hoàng – QL.1A – QL.54 – QL.1A – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Hòa Bình – đường Nguyễn Trãi – đường Cách Mạng Tháng Tám – đường Nguyễn Văn Cừ – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) dài 67km, có 6 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bến xe khách Vũng Liêm – ĐT.907 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.906 – QL.53 – QL.54 – QL.1A – cầu Cần Thơ – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Châu Văn Liêm – đường Hai Bà Trưng – đường Ngô Gia Tự – đường Hòa Bình – đường Lý Tự Trọng – đường Trần Hưng Đạo – đường Mậu Thân – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;
Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Mậu Thân – đường Trần Hưng Đạo – đường Lý Tự Trọng – đường Phan Văn Trị – đường Hòa Bình – đường Ngô Gia Tự – đường Hai Bà Trưng – đường Nguyễn An Ninh – đường đường 30/4 – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.54 – QL.53 – ĐT.906 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.907 – Bến xe khách Vũng Liêm.
Tuyến TP. Cần Thơ – Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) dài 88km. Hành trình, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – Quốc lộ 1 (Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) – Quản lộ Phụng Hiệp – Nguyễn Huệ – Vòng xoay Phạm Văn Đồng – Hùng Vương – Nguyễn Trãi – Bến xe khách Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – Thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng dài 45km, có 4 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) – đường Nam Sông Hậu (xã An Lạc – xã An Lạc Tây – xã Nhơn Mỹ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng – xã Song Phụng huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) – Vòng Xoay (Quốc lộ 60 – đường Nam Sông Hậu) – Quốc lộ 60 – Bến xe khách Đại Ngãi và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 45km, có 6 phương tiện. Hành trình từ bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Linh – Cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp – đường dẫn cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.61 – Bến xe Phường 7 (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 54km, có 8 phương tiện hoạt động. Lộ trình (lượt đi), từ Bến xe thành phố Sa Đéc – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Đường Đại lộ Hùng Vương – ĐT.853 – QL.54 – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Đường Trần Hoàng Na – Đường 30/4 – Công Viên Lưu Phước – Đường Lý Tự Trọng – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Mậu Thân – Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;
Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Mậu Thân – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Lý Tự Trọng – Đường Phan Văn Trị – Đường 30/4 – Đường Trần Hoàng Na – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – QL.54 – ĐT.853 – Đại lộ Hùng Vương – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Bến xe thành phố Sa Đéc.
Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 47km, có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.80 – Cầu Vàm Cống – QL.54 – TT. Lấp Vò – QL.80 – Nguyễn Sinh Sắc – bến xe TP. Sa Đéc và ngược lại.
Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – Châu Thành (tỉnh An Giang) dài 24km, có 6 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.91 – TP. Long Xuyên (Trần Hưng Đạo – Lý Thái Tổ – đường Hùng Vương – Trần Hưng Đạo) – QL.91 – Bến xe Châu Thành và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – TT. Búng Tàu (tỉnh Hậu Giang) dài 48,5km, hiện có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường 3/2 – Cầu Cái Răng – Phạm Hùng – QL.1A – Bến xe khách Ngã Bảy – đường 3/2 – QL.1A – ĐT.927 – ĐT.928 – TT. Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.
Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 52km, có 10 phương tiện đang hoạt động. Hành trình, từ Bến xe Vị Thanh – Quốc lộ 61C – Quốc lộ 61 – đường tỉnh 931B – Thị trấn Bảy Ngàn – Thị trấn Một Ngàn – đường 3/2 – đường tỉnh 931B – đường tỉnh 932 – Cầu Vàm Xáng – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – đường 30/4 – đường Trần Hoàng Na – Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ và ngược lại.
Về cơ sở hạ tầng phục vụ 10 tuyến xe buýt liên tỉnh, hiện nay có 1.529 điểm dừng đón, trả khách xe buýt. Trong đó, có 110 nhà chờ xe buýt; 1.415 trạm dừng và 4 trạm trung chuyển.