Các tuyến xe buýt liên tỉnh giúp người dân đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí

Đến thời điểm hiện tại có 10 tuyến xe buýt từ TP Cần Thơ đi các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, trong đó nhiều tuyến đang hoạt động hiệu quả. Nhờ các tuyến xe buýt này, giúp người dân ở một số tỉnh miền Tây đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Anh Nguyễn Văn Bình (ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), cho biết, do công việc nên một tuần anh đón xe khách đi sang TP. Cần Thơ 3-4 lần. Từ ngày có tuyến xe buýt TP. Cần Thơ đi TP. Sa Đéc giúp anh thuận tiện trong việc đi lại và giảm chi phí đáng kể.

Tương tự như trường hợp anh Bình, bà Nguyễn Thị Mỹ (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: “Mỗi lần bà cần lên TP. Cần Thơ thăm con, cháu, bà ra trạm dừng chân ở phường 7 là đón xe buýt lên Cần Thơ. Xe máy lạnh, chạy êm, tôi tốn vài chục nghìn đồng là đến Cần Thơ an toàn mà không cần con cháu đưa đón bằng xe máy như trước đây”.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay đơn vị đang quản lý, vận hành khai thác 10 tuyến xe buýt liên tỉnh với độ dài chặng đường hơn 532,5km. Do Sở GTVT các tỉnh đang quản lý đầu tuyến, gồm: tỉnh Vĩnh Long , tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh An Giang. Đơn vị khai thác các tuyến này do Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines khai thác.

e-buyt-can-tho.jpg
Hiện có 10 tuyến xe buýt liền kề từ TP. Cần Thơ đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang

Theo đó, tuyến TP. Cần Thơ – Vĩnh Long dài 55km, có 8 phương tiện hoạt động. Hành trình tuyến (lượt đi) từ Bến xe thành phố Vĩnh Long – đường Đoàn Thị Điểm – đường 3/2 – đường Trưng Nữ Vương – đường Tô Thị Huỳnh – đường Lưu Văn Liệt – đường Lê Thái Tổ – đường Nguyễn Huệ – đường Đinh Tiên Hoàng – QL.1A – QL.54 – QL.1A – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Hòa Bình – đường Nguyễn Trãi – đường Cách Mạng Tháng Tám – đường Nguyễn Văn Cừ – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) dài 67km, có 6 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bến xe khách Vũng Liêm – ĐT.907 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.906 – QL.53 – QL.54 – QL.1A – cầu Cần Thơ – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – đường 30/4 – đường Châu Văn Liêm – đường Hai Bà Trưng – đường Ngô Gia Tự – đường Hòa Bình – đường Lý Tự Trọng – đường Trần Hưng Đạo – đường Mậu Thân – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;

Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Mậu Thân – đường Trần Hưng Đạo – đường Lý Tự Trọng – đường Phan Văn Trị – đường Hòa Bình – đường Ngô Gia Tự – đường Hai Bà Trưng – đường Nguyễn An Ninh – đường đường 30/4 – đường Quang Trung (cầu Quang Trung) – cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.54 – QL.53 – ĐT.906 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – ĐT.907 – Bến xe khách Vũng Liêm.

khanh-di-xe-buyt.jpg
Nhờ các tuyến xe buýt liên tỉnh, giúp người dân đi lại an toàn, tiết kiệm chi phí

Tuyến TP. Cần Thơ – Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) dài 88km. Hành trình, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – Quốc lộ 1 (Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) – Quản lộ Phụng Hiệp – Nguyễn Huệ – Vòng xoay Phạm Văn Đồng – Hùng Vương – Nguyễn Trãi – Bến xe khách Thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng dài 45km, có 4 phương tiện hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thành phố Cần Thơ (Nguyễn Văn Linh – cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp) – huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) – đường Nam Sông Hậu (xã An Lạc – xã An Lạc Tây – xã Nhơn Mỹ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng – xã Song Phụng huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) – Vòng Xoay (Quốc lộ 60 – đường Nam Sông Hậu) – Quốc lộ 60 – Bến xe khách Đại Ngãi và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 45km, có 6 phương tiện. Hành trình từ bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Linh – Cầu Hưng Lợi – Võ Nguyên Giáp – đường dẫn cầu Cần Thơ – QL.1A – QL.61 – Bến xe Phường 7 (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.

phat-to-roi-1.jpg
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng xe buýt trong việc đi lại

Tuyến TP. Cần Thơ – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 54km, có 8 phương tiện hoạt động. Lộ trình (lượt đi), từ Bến xe thành phố Sa Đéc – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Đường Đại lộ Hùng Vương – ĐT.853 – QL.54 – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Đường Trần Hoàng Na – Đường 30/4 – Công Viên Lưu Phước – Đường Lý Tự Trọng – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Mậu Thân – Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh;

Lượt về, từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Đường Nguyễn Văn Linh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương) – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – Đường Mậu Thân – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Lý Tự Trọng – Đường Phan Văn Trị – Đường 30/4 – Đường Trần Hoàng Na – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – QL.1A (Đường dẫn Cầu Cần Thơ) – QL.54 – ĐT.853 – Đại lộ Hùng Vương – Đường Nguyễn Sinh Sắc – Bến xe thành phố Sa Đéc.

Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) dài 47km, có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.80 – Cầu Vàm Cống – QL.54 – TT. Lấp Vò – QL.80 – Nguyễn Sinh Sắc – bến xe TP. Sa Đéc và ngược lại.

xe-buyt.jpg
Hành khách cho rằng tại điểm đầu, điểm cuối của các trạm xe buýt cần sớm được đầu tư hạ tầng

Tuyến Ngã ba lộ tẻ (TP. Cần Thơ) – Châu Thành (tỉnh An Giang) dài 24km, có 6 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.91 – TP. Long Xuyên (Trần Hưng Đạo – Lý Thái Tổ – đường Hùng Vương – Trần Hưng Đạo) – QL.91 – Bến xe Châu Thành và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – TT. Búng Tàu (tỉnh Hậu Giang) dài 48,5km, hiện có 8 phương tiện đang hoạt động. Hành trình từ Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – đường 3/2 – Cầu Cái Răng – Phạm Hùng – QL.1A – Bến xe khách Ngã Bảy – đường 3/2 – QL.1A – ĐT.927 – ĐT.928 – TT. Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và ngược lại.

Tuyến TP. Cần Thơ – Hậu Giang dài 52km, có 10 phương tiện đang hoạt động. Hành trình, từ Bến xe Vị Thanh – Quốc lộ 61C – Quốc lộ 61 – đường tỉnh 931B – Thị trấn Bảy Ngàn – Thị trấn Một Ngàn – đường 3/2 – đường tỉnh 931B – đường tỉnh 932 – Cầu Vàm Xáng – đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – đường Nguyễn Văn Linh – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – đường 30/4 – đường Trần Hoàng Na – Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ và ngược lại.

Về cơ sở hạ tầng phục vụ 10 tuyến xe buýt liên tỉnh, hiện nay có 1.529 điểm dừng đón, trả khách xe buýt. Trong đó, có 110 nhà chờ xe buýt; 1.415 trạm dừng và 4 trạm trung chuyển.

Địa phương

Ứng Hòa hướng đến nông thôn mới nâng cao
Trên đường phát triển

Ứng Hòa hướng đến nông thôn mới nâng cao

Xuất phát điểm thấp, gặp nhiều khó khăn khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), song với quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong cách triển khai thực hiện, nhờ đó đến nay diện mạo nông thôn các địa bàn có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt...

Trên con đường thoát nghèo của người dân Mộc Châu luôn có cán bộ NHCSXH đồng hành.
Trên đường phát triển

Mộc Châu sẽ là đô thị xanh hiện đại

Mộc Châu nay đã khác! Những ưu đãi của thiên nhiên ban tặng đang được đồng bào các dân tộc trên địa bàn nâng niu và chuyển hóa thành sức mạnh vật chất, góp phần xây dựng đời sống ngày một sung túc, đầm ấm hơn. Trên hành trình ấy, luôn có các chính sách tín dụng xã hội - như một chất "dẫn", một bệ đỡ vững chắc hỗ trợ cho bà con trên chặng đường trở thành đô thị xanh, hiện đại.

Bà con được hưởng lợi từ các công trình
Trên đường phát triển

Bà con được hưởng lợi từ các công trình

Thời gian qua, từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025 (gọi tắt là Chương trình 1719), tỉnh Nghệ An được hỗ trợ để xây dựng nhiều công trình nước sinh hoạt… Hiện, một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đem lại nhiều lợi ích, niềm vui lớn cho bà con Nhân dân vùng cao.

Công nghiệp đóng vai trò rất lớn trong tăng trưởng kinh tế của Khánh Hòa. Ảnh: ĐÌNH LÂM
Địa phương

Đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng khoa học công nghệ, chuyển đổi số

Năm 2025 được xác định là năm tăng tốc, bứt phá phát triển kinh tế – xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; tiếp tục giữ vững tăng trưởng kinh tế trên cơ sở đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, theo hướng đa dạng hóa, gia tăng giá trị và hiệu quả; phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn…

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Ảnh: THÀNH NGUYỄN
Địa phương

Hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Toàn hệ thống chính trị tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; đoàn kết đồng lòng, khơi dậy khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu “thập niên nâng tầm phát triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; cực tăng trưởng của khu vực Nam Trung bộ Tây Nguyên và cả nước, nơi Nhân dân có mức sống cao, hiền hòa và hạnh phúc.

Năm 2024, Khánh Hòa đón 10,6 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: Quốc Bảo
Địa phương

Du lịch Khánh Hòa tăng trưởng ấn tượng

Theo Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Khánh Hòa và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, năm 2024, du lịch - ngành kinh tế trụ cột của Khánh Hòa tăng trưởng ấn tượng với 10,6 triệu lượt khách, doanh thu du lịch tăng 53,9% so với năm 2023; tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công dự kiến hết ngày 31.1.2025 ước đạt 95% so với kế hoạch vốn được UBND tỉnh giao thực tế…

Kinh nghiệm giảm nghèo của xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
Trên đường phát triển

Kinh nghiệm giảm nghèo của xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Là một xã thuần nông của huyện vùng cao Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, xã Bình Long đã gian nan về đích nông thôn mới (NTM) năm 2021. Sự nỗ lực tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, từng bước thay đổi phương thức sản xuất của người dân đồng thời tranh thủ nguồn lực từ các chính sách giảm nghèo dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo từ 60% vào năm 2016 hiện còn dưới 8,5%.

Doanh nghiệp chuyển đổi số để rút ngắn quy trình, thủ tục giải quyết công việc. Ảnh: ITN
Địa phương

Ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số. Cụ thể, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả.

Kết quả giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất ở, đất sản xuất tại Đắk Lắk
Trên đường phát triển

Kết quả giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất ở, đất sản xuất tại Đắk Lắk

HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa có báo cáo kết quả giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất ở, đất sản xuất do nhà nước giao (hoặc cấp) cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; việc thực hiện quy hoạch để hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các hộ nghèo theo chương trình mục tiêu quốc gia 1719.