Giao số lượng hợp đồng lao động giáo viên ở Hà Tĩnh

Bảo đảm định mức biên chế góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Để bảo đảm định mức giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phục vụ kịp thời cho công tác dạy và học, thì việc ban hành quyết định giao số lượng hợp đồng lao động giảng dạy thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm học 2024-2025 là cần thiết… Tuy nhiên, cần quan tâm sắp xếp, bảo đảm định mức số học sinh/lớp theo quy định; nghiên cứu kỹ việc thừa, thiếu cục bộ giáo viên để có tính toán, phân bổ khoa học;…

Đây là nội dung được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh với Sở Nội vụ vừa qua về Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc quyết định số lượng hợp đồng lao động giảng dạy thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh, năm học 2024 - 2025 theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30.12.2022 của Chính phủ.

Số lượng biên chế dôi dư ở nhiều đơn vị, địa phương

Dẫn quy định tại khoản 4 Điều 9 Nghị định số 111/2022/NĐ-CP: “Đơn vị nhóm 4 (đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên) thuộc lĩnh vực sự nghiệp giáo dục và y tế ký kết hợp đồng lao động có thời gian không quá 12 tháng để làm công việc ở vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung…”; “số lượng người ký kết hợp đồng lao động chiếm không quá 70% số chênh lệch giữa số lượng người làm việc được giao với số lượng theo định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế ban hành” Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh Lê Minh Đạo cho biết, Sở đã tham mưu xác định số lượng hợp đồng lao động với mức 70% (mức tối đa) chênh lệch giữa định mức biên chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và biên chế được giao tại các đơn vị, địa phương.

lê minh đạo.jpg
Giám đốc Sở Nội vụ Lê Minh Đạo báo cáo dự thảo các tờ trình, Nghị quyết

Trên cơ sở đó, theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, năm học 2024-2025, số lượng biên chế giáo viên mầm non và phổ thông công lập tính theo Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT, Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT đang dôi dư ở nhiều đơn vị, địa phương. Lý do, biên chế giáo viên theo quy định tại Thông tư mới được tính trên số lớp (theo sĩ số học sinh/lớp tối đa) mà không phải căn cứ vào số lớp (theo sĩ số học sinh/lớp thực tế) như trước đây… Theo đó, tổng dôi dư tại các trường mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh là 1.852 biên chế giáo viên. Trong đó, bậc học mầm non có 12/13 địa phương dôi dư với tổng 605 biên chế giáo viên; bậc học tiểu học có 6/13 địa phương dôi dư với tổng 137 biên chế giáo viên; bậc học THCS có 12/13 địa phương dôi dư với tổng 681 biên chế giáo viên; bậc học THPT dôi dư tổng 429 biên chế giáo viên.

z5864738012730_3ff3e9493eb77a0b1c21ff3dd51eb224.jpg
Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Thị Tố Hoa phát biểu

Còn đối với các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) cấp huyện (áp dụng đối với các đơn vị do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên, nhóm 4): căn cứ, vận dụng Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT với định mức 45 học viên/lớp; 1,67 giáo viên/lớp; số lượng hợp đồng giáo viên Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP được xác định là 18 (huyện Can Lộc 3, Hương Khê 7, Hương Sơn 3, Đức Thọ 5)… Trong năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo đang biệt phái 10 trường hợp giáo viên các trường THPT đến các địa phương có số lượng hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP (Đức Thọ 3, Hương Khê 4, Can Lộc 2, Hương Sơn 1).

Tuy nhiên, áp dụng quy định các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh còn thiếu giáo viên. Cụ thể, bậc mầm non 12 giáo viên (huyện Lộc Hà); bậc tiểu học 25 giáo viên (huyện Kỳ Anh 4, Cẩm Xuyên 12, Lộc Hà 7, TP Hà Tĩnh 2); bậc THCS thiếu tổng 13 giáo viên (thị xã Kỳ Anh)… Còn các Trung tâm GDNN-GDTX (sau khi cân đối, trừ số giáo viên THPT biệt phái năm học 2024-2025) còn thiếu 8 giáo viên (gồm các huyện: Đức Thọ 2, Hương Khê 3, Can Lộc 1 và Hương Sơn 2).

z5864738205495_3fac417746d1fcd9c5d614b184a3a50f.jpg
Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh phát biểu

Tại buổi làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh với Sở Nội vụ chiều 24.9, trên cơ sở nghiên cứu các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc quyết định số lượng hợp đồng lao động giảng dạy thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm học 2024-2025 theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30.12.2022 của Chính phủ do Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh trình, các đại biểu cũng đặt ra một số vấn đề băn khoăn liên quan đến: nguyên nhân chậm xử lý các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giải pháp khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong thừa, thiếu giáo viên; phương án ký hợp đồng lao động đối với giáo viên các xã, phường, đơn vị đang sáp nhập, mở rộng, điều chỉnh địa giới hành chính…

z5864737925906_f55dd7b029f0ceea3f0209312c6091e6.jpg
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần phát biểu

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần đề nghị Sở Nội vụ quan tâm sắp xếp, bảo đảm định mức số học sinh trên lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có phương án tổng thể trong bố trí, sắp xếp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh… Đồng thời, nghiên cứu, xem xét thực tiễn thừa, thiếu cục bộ giáo viên để tính toán việc phân bổ khoa học và mang tính dài hơi cho các năm tiếp theo, chứ không chỉ đáp ứng cho riêng năm học 2023 – 2024.

Tăng cường tuyên truyền

Liên quan chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023-2025, Tờ trình của UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ: Về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện: điều chỉnh, mở rộng địa giới đơn vị hành chính thành phố Hà Tĩnh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 11 xã thuộc huyện Thạch Hà, gồm Đình Bàn, Thạch Hải, Thạch Hội, Thạch Khê, Thạch Lạc, Thạch Thắng, Thạch Trị, Thạch Văn, Tượng Sơn, Tân Lâm Hương, Thạch Đài và 2 xã thuộc huyện Cẩm Xuyên, gồm Cẩm Vịnh và Cẩm Bình; xã Hộ Độ (Lộc Hà) vào thành phố Hà Tĩnh… Đồng thời, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 11 xã, thị trấn còn lại của huyện Lộc Hà, gồm thị trấn Lộc Hà, xã Thịnh Lộc, Tân Lộc, Hồng Lộc, Ích Hậu, Phù Lưu, Thạch Mỹ, Mai Phụ, Bình An, Thạch Kim và Thạch Châu vào phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số còn lại của huyện Thạch Hà.

z5864738186608_c3490ad557cf0a7c04b790ac3a1591f0.jpg
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Đức Tới phát biểu

Về sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp xã: thành lập phường Trần Phú thuộc thành phố Hà Tĩnh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô quy mô dân số của phường Thạch Linh và phần lớn diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Trần Phú (trừ toàn bộ tổ dân phố 6); thành lập phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Bắc Hà; toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Nguyễn Du và toàn bộ tổ dân phố 6 của phường Trần Phú; thành lập các phường mới gồm: Thạch Hưng, Thạch Trung, Thạch Hạ, Đồng Môn thuộc thành phố Hà Tĩnh trên cơ sở giữ nguyên trạng của các xã Thạch Hưng, Thạch Trung, Thạch Hạ, Đồng Môn.

vc1.jpg
Quang cảnh cuộc làm việc

Bên cạnh đó, thành lập phường Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) trên cơ sở nguyên trạng của xã Kỳ Nam; thành lập phường Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) trên cơ sở nguyên trạng của xã Kỳ Ninh... Thành lập xã Hàm Trường (huyện Hương Sơn) trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Sơn Hàm và toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Sơn Trường; thành lập xã Châu Bình (huyện Hương Sơn) trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Sơn Châu và toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Sơn Bình; thành lập xã Mỹ Long (huyện Hương Sơn) trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Sơn Long và toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Sơn Trà…

z5864738057039_e7c7b3c3a3b4338826f3558554a3c240.jpg
Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu

Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Trung Lộc vào thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc); nhập toàn bộ diện tích, quy mô dân số của xã Phú Phong, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hương Xuân và một phần diện tích, quy mô dân số của xã Phú Gia vào thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê). Thành lập thị trấn Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) trên cơ sở nguyên trạng của xã Kỳ Đồng.

Thảo luận về nội dung nay, đa số các đại biểu bày tỏ tán thành chủ trương sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đề nghị xem xét thật kỹ các phương án bố trí trụ sở, dôi dư cán bộ, sắp xếp bộ máy… sau điều chỉnh, mở rộng địa giới đơn vị hành chính vì sự phát triển chung của tỉnh trong tương lai; xem xét cụ thể, cẩn trọng trong việc hợp đồng lao động, bảo đảm quy định và thực tiễn cuộc sống…

z5864738012808_221777535db30c676031ecf00db26a29.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Nhật Tân và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần, cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền việc sáp nhập, mở rộng, điều chỉnh địa giới hành chính; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng Nhân dân… Việc bố trí, sắp xếp bộ máy các xã, đơn vị sự nghiệp công lập phải bảo đảm; kịp thời ban hành chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau sắp xếp; tạo điều kiện về thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân sau sáp nhập…

Hội đồng nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long chủ trì Phiên họp
Hội đồng nhân dân

Đảng đoàn HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Phiên họp thứ 36

Ngày 26.9, Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh tỉnh Yên Bái tổ chức Phiên họp thứ 36 để đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 19 (chuyên đề); đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long chủ trì Phiên họp. 

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Lê Trường Giang gặp gỡ, lắng nghe ý kiến cử tri
Diễn đàn

Bài cuối: Kiên trì đeo bám, không để kiến nghị bị “lãng quên”

Bên cạnh chú trọng tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân loại theo lĩnh vực, đánh số theo thứ tự để có cơ sở theo dõi, đôn đốc giải quyết… Thường trực HĐND thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cùng với các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu xác định rõ giám sát kiên trì, đeo bám liên tục, không để kiến nghị cử tri bị “lãng quên” và “đi đến cùng sự việc”.

Cao Bằng: HĐND thông qua danh mục các dự án, công trình cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh
Hội đồng nhân dân

Cao Bằng: HĐND thông qua danh mục các dự án, công trình cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh

Sáng 25.9, HĐND tỉnh Cao Bằng Khóa XVII tổ chức Kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) để thông qua một số chủ trương, chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, thông qua danh mục các dự án, công trình cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh

Tổ đại biểu HĐND huyện Thanh Chương giám sát thực tế việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn
Hội đồng nhân dân

Bài 2: Định kỳ nghe báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết

Theo Thường trực HĐND huyện Thanh Chương, việc Thường trực HĐND huyện định kỳ tổ chức họp nghe UBND huyện, các tổ chức, đơn vị báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng báo cáo trả lời việc giải quyết; đồng thời, bảo đảm việc tuân thủ thực hiện đúng quy định trong hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Cùng với đó là phát huy vai trò giám sát của Tổ đại biểu.

HĐND huyện Yên Thành giám sát việc thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi hàng hóa giai đoạn 2021 - 2025.
Diễn đàn

Bài 1: Hướng về cơ sở, tăng cường khảo sát thực tế

Tại Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ 5, nhiệm kỳ 2021 - 2026 do Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức vừa qua, nhiều cách làm hiệu quả đã được chia sẻ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát quyền lực như: tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng đối với hoạt động của HĐND; định kỳ tổ chức họp nghe tiến độ, kết quả giải quyết các kiến nghị; tăng cường hướng về cơ sở; đồng hành với chính quyền, giám sát các kiến nghị ngay trong quá trình giải quyết…

Quảng Ninh: Họp HĐND tỉnh quyết nghị một số chính sách cấp bách hỗ trợ khắc thiệt hại bão số 3
Hội đồng nhân dân

Quảng Ninh: Họp HĐND tỉnh quyết nghị một số chính sách cấp bách hỗ trợ khắc thiệt hại bão số 3

Sáng 23.9, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) để nhằm xem xét, ban hành kịp thời một số chính sách khẩn cấp, cấp bách theo trình tự, thủ tục rút gọn để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn và thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vi Ngọc Bích chủ trì kỳ họp.

HĐND các tỉnh, thành phố đang phải tổ chức rất nhiều kỳ họp chuyên đề để giải quyết công việc phát sinh
Diễn đàn

Bài cuối: “Trao quyền” cho Thường trực HĐND giải quyết các vấn đề phát sinh

Thường trực HĐND là cơ quan thường trực, hoạt động thường xuyên của HĐND. Tuy nhiên, hiện nay mọi vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND chỉ được giải quyết tại kỳ họp HĐND chứ không quy định về việc HĐND ủy quyền cho Thường trực HĐND thực hiện một số công việc phát sinh thuộc thẩm quyền của HĐND trong thời gian giữa hai kỳ họp. Điều này khiến HĐND đang phải tổ chức nhiều kỳ họp chuyên đề gây tốn kém ngân sách, không phát huy được vai trò của Thường trực HĐND.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa Ảnh: Minh Hiếu
Hội đồng nhân dân

Bài 2: Tạo chuyên nghiệp, hiệu quả

Chất vấn; xem xét báo cáo của các cơ quan, đơn vị; xem xét văn bản quy phạm pháp luật của UBND cùng cấp, nghị quyết của HĐND cấp dưới trực tiếp; giám sát chuyên đề; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu; tổ chức hoạt động giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND… là các hình thức giám sát của HĐND. Như vậy, hoạt động giám sát của đại biểu HĐND chiếm phần lớn thời gian và cường độ làm việc lớn. Để hoạt động giám sát của HĐND ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả, cần tăng số lượng đại biểu HĐND chuyên trách tại các Ban HĐND.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa khảo sát tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Nông Cống
Hội đồng nhân dân

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong hoạt động của HĐND

Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND ra đời cùng với Luật Tổ chức chính quyền địa phương đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để hoạt động của HÐND nói chung, hoạt động giám sát nói riêng được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn những điểm nghẽn cần sớm được tháo gỡ để hoạt động của HĐND ngày càng khoa học, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn mong đợi của cử tri. Trong đó, có 3 vấn đề cần được quan tâm là chế tài - nhân lực và thẩm quyền.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai giám sát việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm giai đoạn 2021 - 2025 tại huyện Đức Cơ
Hội đồng nhân dân

Bài cuối: Cân nhắc kỹ lưỡng trong điều chỉnh

Khi xây dựng kế hoạch đầu tư công, ngoài đáp ứng các quy định, cần dự báo, lường trước các yếu tố khác phát sinh. Việc điều chỉnh phải cân nhắc kỹ lưỡng, xét nhiều yếu tố liên quan trước khi quyết định, tránh tùy tiện, nhất là điều chỉnh dừng thực hiện chủ trương đầu tư chương trình, dự án khi đã được cấp có thẩm quyền quyết định và đã thông báo rộng rãi cho cử tri trên địa bàn.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm giai đoạn 2021 - 2025 tại thị xã An Khê
Hội đồng nhân dân

Bài 2: Khẩn trương lập danh mục dự án đầu tư dự kiến

Để bảo đảm tiến độ, các địa phương cần khẩn trương lập danh mục dự án đầu tư dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của cấp mình theo các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Đối với kế hoạch đầu tư công hằng năm, các dự án đưa vào phải đáp ứng điều kiện tại Điều 53 Luật Đầu tư công, cần lưu ý về thời gian tổ chức thực hiện.

Bài 1: Xác định cụ thể “trường hợp cần thiết”
Diễn đàn

Bài 1: Xác định cụ thể “trường hợp cần thiết”

Luật Đầu tư công quy định “Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng nhân dân quyết định việc giao cho Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án…”. Do vậy, để bảo đảm quy định và nâng cao chất lượng quyết định chủ trương đầu tư, khi thực hiện cần đề nghị làm rõ xác định cụ thể trường hợp nào là “trường hợp cần thiết”, đồng thời, việc “giao” ở đây được hiểu là phân quyền cho chính quyền địa phương. Quá trình thực hiện, lưu ý thêm các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công liên quan đến chủ trương đầu tư…

Giải quyết kịp thời hơn các nhiệm vụ phát sinh
Diễn đàn

Giải quyết kịp thời hơn các nhiệm vụ phát sinh

Để tăng hiệu quả tổ chức các kỳ họp chuyên đề, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh Bình Phước sẽ chủ động phối hợp, đồng hành với UBND tỉnh trong nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung trình kỳ họp, để các nhiệm vụ phát sinh được giải quyết nhanh hơn, kịp thời hơn nhưng cũng bảo đảm quy định của pháp luật. Kết hợp giải quyết các nội dung cấp bách với các công việc thường xuyên.

Quảng Ninh: HĐND tỉnh sẽ tổ chức ngay Kỳ họp chuyên đề để ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại do bão số 3
Chuyển động

Quảng Ninh: HĐND tỉnh sẽ tổ chức ngay Kỳ họp chuyên đề để ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại do bão số 3

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về nội dung, chương trình trình Kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Khóa XIV để kịp thời ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
Hội đồng nhân dân

Chuyên nghiệp, hiệu quả trong tham mưu, phục vụ

Văn phòng sẽ tăng cường áp dụng các phần mềm quản lý công việc, hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu để theo dõi và xử lý các nhiệm vụ nhanh chóng, hiệu quả. Yêu cầu mỗi cán bộ, công chức cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, áp dụng các phương pháp phân tích dữ liệu để đánh giá toàn diện, chính xác vấn đề; xử lý, kiểm tra thông tin, tham mưu xây dựng các văn bản. Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước hiện đại hóa văn phòng bảo đảm tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động.