Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Tham dự Lễ khai mạc có ông Seong Im Kyeong - Giám đốc đại diện KOCCA tại Việt Nam; lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC cùng các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo khách tham quan.
Ngày hội được tổ chức bởi KOCCA Việt Nam (Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam) và Trung tâm Thương mại Thế giới WTC Bình Dương New City. Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác văn hóa và phát triển công nghiệp nội dung giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Cũng là dịp mang đến cơ hội để các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung Việt - Hàn tăng cường kết nối, mở rộng thị trường và phát triển mối quan hệ hợp tác tiềm năng trong ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng mới nổi tại Việt Nam. Đồng thời là điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng yêu thích văn hóa và sáng tạo, nơi khách tham quan được hòa mình vào thế giới đa sắc màu của các nhân vật biểu tượng, khám phá văn hóa Văn hóa Hàn Quốc.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Seong Im Kyeong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam tại Việt Nam, cho biết: “Với cơ sở hạ tầng hiện đại và quyết tâm thúc đẩy ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng tại Bình Dương, năm ngoái sự kiện đã thu hút hơn 9.000 khách tham dự, quy tụ 40 doanh nghiệp Việt Nam và tổ chức hơn 300 cuộc gặp gỡ giao thương thành công, mang lại kết quả ấn tượng vượt xa mong đợi. Năm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công vượt bậc”.
Với sức hút từ những sự kiện trước, KOCCA Việt Nam và WTC Bình Dương mong muốn duy trì và phát triển chương trình trở thành một sự kiện văn hóa uy tín thường niên, mang đến những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn qua nhiều hoạt động tương tác sôi nổi như: Tham quan các gian hàng triển lãm; Giao lưu và chụp ảnh cùng nhân vật biểu tượng Hàn Quốc; Trải nghiệm mặc trang phục Hanbok, ẩm thực, và văn hóa Hàn Quốc; Kết nối B2B với hơn 100 doanh nghiệp Việt - Hàn trong ngành nhân vật biểu tượng; Tham dự hội thảo giới thiệu nhân vật biểu tượng và phim hoạt hình Hàn Quốc; Thưởng thức làn sóng Hallyu với các hoạt động như “chơi quiz nhanh tay, nhận ngay quà khủng”, “random dance K-pop”…cùng nhiều chương trình thú vị khác.
Song song đó, tại Ngày hội còn diễn ra Lễ hội Học và Chơi (Learn & Play Festival) 2024, tạo nên không gian mua sắm và trải nghiệm phong phú với hơn 100 gian hàng và nhiều hoạt động hấp dẫn từ Khu vui chơi Hành tinh diệu kỳ đến những chương trình sân khấu đặc sắc, giao lưu cùng các nhà văn thiếu nhi nổi tiếng, và các hoạt động rút thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị.
Đặc biệt, ngay sau khi khai mạc, chiều cùng ngày, gần 15 doanh nghiệp hàng đầu từ Hàn Quốc đã tham gia, giới thiệu và chia sẻ những video sản phẩm độc đáo, đem đến hình ảnh thú vị cùng nội dung mới mẻ cho những người yêu thích nhân vật biểu tượng và các chuyên gia trong ngành. Các sản phẩm đa dạng, từ hoạt hình, sản phẩm thương hiệu, game thế giới ảo đến hoạt hình 3D, đều thể hiện dấu ấn sáng tạo và phong cách riêng biệt, hứa hẹn mang lại tiềm năng thương mại lớn và sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam.
Sự kiện giới thiệu các nhân vật biểu tượng không chỉ góp phần vào việc kết nối và thúc đẩy hợp tác văn hóa, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mở rộng cơ hội phát triển trên thị trường toàn cầu. Đây cũng là dịp để các bên chia sẻ nguồn lực, tạo ra những giá trị mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia khẳng định vai trò thiết yếu của văn hóa trong việc kết nối con người và mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển trong tương lai.