Agribank tổ chức “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh”

Vừa qua, tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức lớp đầu tiên của “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh”, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thực hiện công tác truyền thông trong hệ thống.

Hoạt động truyền thông, văn hóa doanh nghiệp có nhiều điểm sáng

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh” tập trung vào những nội dung quan trọng: cách thức tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông của chi nhánh; nhận diện những tình huống có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quan hệ báo chí; khái quát hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp của Agribank, hệ thống hóa các văn bản liên quan…

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” là một trong những chương trình đào tạo trọng tâm được tổ chức trong năm 2024 của Agribank. Trong những năm qua, trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển của Agribank, hoạt động đào tạo đã có nhiều đổi mới, nội dung và hình thức đào tạo đa dạng, phong phú, phù hợp với các học viên từ cán bộ lao động chuyên môn nghiệp vụ tới đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp cao.

1-5904.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Trưởng Ban Truyền thông Agribank trao đổi, chia sẻ tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó trưởng Ban Truyền thông Agribank cho biết, nhiều năm qua, cùng với các nghiệp vụ chính trong hoạt động kinh doanh, Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank luôn quan tâm, chú trọng, chỉ đạo triển khai công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm dịch vụ, xác định đây là một trong những hoạt động trọng tâm để tăng cường hiệu quả công tác quản trị điều hành, hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh.

Bà Vân Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh hoạt động của các ngân hàng thương mại gặp rất nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển của công nghệ đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp. Nhìn lại công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp của Agribank trong thời gian vừa qua, có thể đánh giá tích cực với những điểm sáng - đã được triển khai chủ động, kịp thời, có điểm nhấn, bài bản, chuyên nghiệp, xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống, qua đó đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh.

Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn

Tại chương trình đào tạo, Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông đã chia sẻ tới học viên những kiến thức từ lý thuyết tới thực tiễn với hàm lượng kiến thức chuyên môn sâu, thông tin cập nhật, có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ báo chí, quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong thế giới số. Giảng viên Lê Quốc Vinh đã chia sẻ và nhấn mạnh các nội dung như: đặc điểm của cuộc cách mạng truyền thông và ảnh hưởng đối với doanh nghiệp trong đó có hệ thống ngân hàng; nhận diện khủng hoảng và khủng hoảng truyền thông; cách thức quản trị khủng hoảng; phương pháp phòng ngừa rủi ro và phòng chống khủng hoảng từ xa; xây dựng mối quan hệ báo chí và cách thức phát ngôn; tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông tại chi nhánh hiệu quả.

2-2199.jpg
Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông trao đổi tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bên cạnh đó, các giảng viên Agribank đã khái quát kết quả hoạt động truyền thông của Agribank thời gian qua, đi sâu trao đổi, chia sẻ các tình huống thực tế, hệ thống hóa các văn bản về lĩnh vực truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp tại Agribank. Ngoài ra, các học viên của lớp học còn được trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại Agribank chi nhánh Lâm Đồng II về công tác truyền thông và phát triển thương hiệu.

Lớp học đầu tiên của “Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” được tổ chức tại Lâm Đồng, dự kiến 3 lớp tiếp theo thuộc chương trình sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An trong tháng 10.2024. Thông qua chương trình đào tạo, các học viên sẽ được bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức quan trọng liên quan đến công tác truyền thông, quan hệ báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông.

Thời gian tới, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp. Theo đó, công tác đào tạo sẽ tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện về nội dung, phương pháp, cách thức triển khai, chú trọng thực hành trau dồi nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của người học.

Tài chính

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục trong danh sách xem xét nâng hạng của FTSE Russell
Tài chính

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục trong danh sách xem xét nâng hạng của FTSE Russell

FTSE Russell vừa công bố báo cáo xếp hạng các thị trường chứng khoán tháng 10.2024, trong đó, Việt Nam tiếp tục trong danh sách xem xét nâng hạng lên thị trường nổi thứ cấp. Đặc biệt, FTSE Russell đánh giá cao giải pháp mới của Việt Nam là mô hình thanh toán “Không yêu cầu có đủ tiền” (Non-Prefunding), được quy định tại Thông tư 68/2024/TT-BTC, cùng nhiều quy định cập nhật trong thông tư này.

HDBank dành gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi
Tài chính

HDBank dành gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi

HDBank đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão. Theo đó, HDBank triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay thấp hơn thông thường 1-2%/năm. Đồng thời, HD SAISON - đơn vị thành viên của HDBank – đã đưa ra gói tín dụng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ bằng 50% lãi suất cho vay thông thường.

Vietbank triển khai tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ
Tài chính

Vietbank triển khai tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố thông tin về việc tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 25%. Bên cạnh đó, Vietbank cũng công bố danh sách cổ đông nắm giữ từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng, gồm 25 cổ đông là tổ chức và cá nhân.

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh
Tài chính

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh

Thông tư 68/2024/TT-BTC đã bổ sung quy định về giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đây là bước tiến rất quan trọng để gỡ “nút thắt” để đáp ứng các tiêu chuẩn nâng hạng thị trường thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi thứ cấp theo tiêu chí của FTSE Russell.

Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu: Cải cách thủ tục hành chính để hỗ trợ thu ngân sách
Tài chính

Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu: Cải cách thủ tục hành chính để hỗ trợ thu ngân sách

Thời gian qua, Cục Thuế Bà Rịa- Vũng Tàu đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ, kê khai thuế, nộp thuế điện tử… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện kịp thời nghĩa vụ thuế và gia tăng hiệu quả công tác quản lý của cơ quan thuế.

Cục Thuế Quảng Ngãi tiếp nhận, giải quyết 460 đơn đề nghị gia hạn nộp thuế
Tài chính

Cục Thuế Quảng Ngãi tiếp nhận, giải quyết 460 đơn đề nghị gia hạn nộp thuế

Thực hiện Nghị định 64/2024/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024, Cục Thuế Quảng Ngãi hiện đã tiếp nhận, giải quyết 460 đơn đề nghị gia hạn nộp thuế các loại của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, với số tiền đề nghị gia hạn hơn 279 tỷ đồng.