Agribank tổ chức “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh”

Vừa qua, tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức lớp đầu tiên của “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh”, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thực hiện công tác truyền thông trong hệ thống.

Hoạt động truyền thông, văn hóa doanh nghiệp có nhiều điểm sáng

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh” tập trung vào những nội dung quan trọng: cách thức tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông của chi nhánh; nhận diện những tình huống có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quan hệ báo chí; khái quát hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp của Agribank, hệ thống hóa các văn bản liên quan…

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” là một trong những chương trình đào tạo trọng tâm được tổ chức trong năm 2024 của Agribank. Trong những năm qua, trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển của Agribank, hoạt động đào tạo đã có nhiều đổi mới, nội dung và hình thức đào tạo đa dạng, phong phú, phù hợp với các học viên từ cán bộ lao động chuyên môn nghiệp vụ tới đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp cao.

1-5904.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Trưởng Ban Truyền thông Agribank trao đổi, chia sẻ tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó trưởng Ban Truyền thông Agribank cho biết, nhiều năm qua, cùng với các nghiệp vụ chính trong hoạt động kinh doanh, Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank luôn quan tâm, chú trọng, chỉ đạo triển khai công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm dịch vụ, xác định đây là một trong những hoạt động trọng tâm để tăng cường hiệu quả công tác quản trị điều hành, hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh.

Bà Vân Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh hoạt động của các ngân hàng thương mại gặp rất nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển của công nghệ đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp. Nhìn lại công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp của Agribank trong thời gian vừa qua, có thể đánh giá tích cực với những điểm sáng - đã được triển khai chủ động, kịp thời, có điểm nhấn, bài bản, chuyên nghiệp, xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống, qua đó đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh.

Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn

Tại chương trình đào tạo, Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông đã chia sẻ tới học viên những kiến thức từ lý thuyết tới thực tiễn với hàm lượng kiến thức chuyên môn sâu, thông tin cập nhật, có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ báo chí, quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong thế giới số. Giảng viên Lê Quốc Vinh đã chia sẻ và nhấn mạnh các nội dung như: đặc điểm của cuộc cách mạng truyền thông và ảnh hưởng đối với doanh nghiệp trong đó có hệ thống ngân hàng; nhận diện khủng hoảng và khủng hoảng truyền thông; cách thức quản trị khủng hoảng; phương pháp phòng ngừa rủi ro và phòng chống khủng hoảng từ xa; xây dựng mối quan hệ báo chí và cách thức phát ngôn; tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông tại chi nhánh hiệu quả.

2-2199.jpg
Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông trao đổi tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bên cạnh đó, các giảng viên Agribank đã khái quát kết quả hoạt động truyền thông của Agribank thời gian qua, đi sâu trao đổi, chia sẻ các tình huống thực tế, hệ thống hóa các văn bản về lĩnh vực truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp tại Agribank. Ngoài ra, các học viên của lớp học còn được trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại Agribank chi nhánh Lâm Đồng II về công tác truyền thông và phát triển thương hiệu.

Lớp học đầu tiên của “Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” được tổ chức tại Lâm Đồng, dự kiến 3 lớp tiếp theo thuộc chương trình sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An trong tháng 10.2024. Thông qua chương trình đào tạo, các học viên sẽ được bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức quan trọng liên quan đến công tác truyền thông, quan hệ báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông.

Thời gian tới, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp. Theo đó, công tác đào tạo sẽ tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện về nội dung, phương pháp, cách thức triển khai, chú trọng thực hành trau dồi nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của người học.

Tài chính

Vietnam Airlines
Tài chính

Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước - nhìn từ thực tiễn Vietnam Airlines

Đó là nội dung của cuộc hội thảo tới đây (ngày 10.11), do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức tại Hà Nội với chủ đề: “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - từ thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025
Tài chính

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025

Căn cứ quy định về Luật Căn Cước 26/2023/QH15, Thông tư 17 về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 1.1.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hạn, không còn hiệu lực.

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm
Tài chính

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Số liệu thống kê vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố cho thấy, tổng tài sản có toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt hơn 21 triệu tỷ đồng, vốn điều lệ đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tổng tiền gửi của dân cư đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng kỷ lục từ trước tới nay...

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
Tài chính

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

Ảnh minh họa
Tài chính

Vừa đôn đốc, vừa siết kỷ luật để tăng tốc giải ngân đầu tư công

Sốt ruột vì giải ngân đầu tư công đạt thấp, tại phiên thảo luận tổ về kinh tế - xã hôi, nhiều ĐBQH đề nghị Chính phủ sớm có giải pháp hữu hiệu. Vấn đề này khả năng tiếp tục là "tâm điểm" trong phiên thảo luận ở hội trường về kinh tế - xã hội. Là cơ quan kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ thành lập các đoàn công tác đôn đốc, động viên cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm để góp phần hoàn thành mục tiêu giải ngân 95%.

Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam
Tài chính

Tạo động lực phát triển tài chính xanh

Tại Hội thảo khoa học "Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam: những rào cản, vấn đề cấp bách và giải pháp đột phá" do Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức vừa qua, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần sớm có các giải pháp đột phá trong phát triển thị trường tài chính xanh để đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh.

Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Tài chính

Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Toàn cảnh hội nghị Sibos 2024. Ảnh : Agribank
Tài chính

Agribank tham dự Hội nghị Sibos 2024 tại Trung Quốc

Từ ngày 21-24.10, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đoàn công tác của Agribank do Phó Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Lưu làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Sibos (SWIFT International Banking Operations Seminar) do Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT) tổ chức.

Các đại biểu thảo luận về giải pháp tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh: Đào Cảnh
Kinh tế

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Chiều 28.10. Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp với Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) tổ chức Tọa đàm về “Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công”. Tại đây, đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các bộ ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận về các giải pháp để tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công; chia sẻ những kinh nghiệm quý, bài học hay trong giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Agribank tham gia đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước dự Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2024
Tài chính

Agribank tham gia đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước dự Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2024

Vừa qua, Đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) do ông Phạm Toàn Vượng, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã tháp tùng đoàn đại biểu Việt Nam do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu tham dự Hội nghị thường niên 2024 do Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) đồng tổ chức diễn ra tại Washington DC, Hoa Kỳ.