Hoạt động truyền thông, văn hóa doanh nghiệp có nhiều điểm sáng
“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh” tập trung vào những nội dung quan trọng: cách thức tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông của chi nhánh; nhận diện những tình huống có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quan hệ báo chí; khái quát hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp của Agribank, hệ thống hóa các văn bản liên quan…
“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” là một trong những chương trình đào tạo trọng tâm được tổ chức trong năm 2024 của Agribank. Trong những năm qua, trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển của Agribank, hoạt động đào tạo đã có nhiều đổi mới, nội dung và hình thức đào tạo đa dạng, phong phú, phù hợp với các học viên từ cán bộ lao động chuyên môn nghiệp vụ tới đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp cao.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó trưởng Ban Truyền thông Agribank cho biết, nhiều năm qua, cùng với các nghiệp vụ chính trong hoạt động kinh doanh, Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank luôn quan tâm, chú trọng, chỉ đạo triển khai công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm dịch vụ, xác định đây là một trong những hoạt động trọng tâm để tăng cường hiệu quả công tác quản trị điều hành, hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh.
Bà Vân Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh hoạt động của các ngân hàng thương mại gặp rất nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển của công nghệ đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp. Nhìn lại công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp của Agribank trong thời gian vừa qua, có thể đánh giá tích cực với những điểm sáng - đã được triển khai chủ động, kịp thời, có điểm nhấn, bài bản, chuyên nghiệp, xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống, qua đó đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh.
Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn
Tại chương trình đào tạo, Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông đã chia sẻ tới học viên những kiến thức từ lý thuyết tới thực tiễn với hàm lượng kiến thức chuyên môn sâu, thông tin cập nhật, có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ báo chí, quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong thế giới số. Giảng viên Lê Quốc Vinh đã chia sẻ và nhấn mạnh các nội dung như: đặc điểm của cuộc cách mạng truyền thông và ảnh hưởng đối với doanh nghiệp trong đó có hệ thống ngân hàng; nhận diện khủng hoảng và khủng hoảng truyền thông; cách thức quản trị khủng hoảng; phương pháp phòng ngừa rủi ro và phòng chống khủng hoảng từ xa; xây dựng mối quan hệ báo chí và cách thức phát ngôn; tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông tại chi nhánh hiệu quả.
Bên cạnh đó, các giảng viên Agribank đã khái quát kết quả hoạt động truyền thông của Agribank thời gian qua, đi sâu trao đổi, chia sẻ các tình huống thực tế, hệ thống hóa các văn bản về lĩnh vực truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp tại Agribank. Ngoài ra, các học viên của lớp học còn được trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại Agribank chi nhánh Lâm Đồng II về công tác truyền thông và phát triển thương hiệu.
Lớp học đầu tiên của “Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” được tổ chức tại Lâm Đồng, dự kiến 3 lớp tiếp theo thuộc chương trình sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An trong tháng 10.2024. Thông qua chương trình đào tạo, các học viên sẽ được bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức quan trọng liên quan đến công tác truyền thông, quan hệ báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông.
Thời gian tới, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp. Theo đó, công tác đào tạo sẽ tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện về nội dung, phương pháp, cách thức triển khai, chú trọng thực hành trau dồi nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của người học.