Agribank tổ chức “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh”

Vừa qua, tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức lớp đầu tiên của “Chương trình đào tạo quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh”, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thực hiện công tác truyền thông trong hệ thống.

Hoạt động truyền thông, văn hóa doanh nghiệp có nhiều điểm sáng

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của chi nhánh” tập trung vào những nội dung quan trọng: cách thức tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông của chi nhánh; nhận diện những tình huống có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quan hệ báo chí; khái quát hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp của Agribank, hệ thống hóa các văn bản liên quan…

“Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” là một trong những chương trình đào tạo trọng tâm được tổ chức trong năm 2024 của Agribank. Trong những năm qua, trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển của Agribank, hoạt động đào tạo đã có nhiều đổi mới, nội dung và hình thức đào tạo đa dạng, phong phú, phù hợp với các học viên từ cán bộ lao động chuyên môn nghiệp vụ tới đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp cao.

1-5904.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Trưởng Ban Truyền thông Agribank trao đổi, chia sẻ tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó trưởng Ban Truyền thông Agribank cho biết, nhiều năm qua, cùng với các nghiệp vụ chính trong hoạt động kinh doanh, Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank luôn quan tâm, chú trọng, chỉ đạo triển khai công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm dịch vụ, xác định đây là một trong những hoạt động trọng tâm để tăng cường hiệu quả công tác quản trị điều hành, hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh.

Bà Vân Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh hoạt động của các ngân hàng thương mại gặp rất nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển của công nghệ đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp. Nhìn lại công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp của Agribank trong thời gian vừa qua, có thể đánh giá tích cực với những điểm sáng - đã được triển khai chủ động, kịp thời, có điểm nhấn, bài bản, chuyên nghiệp, xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống, qua đó đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh.

Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn

Tại chương trình đào tạo, Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông đã chia sẻ tới học viên những kiến thức từ lý thuyết tới thực tiễn với hàm lượng kiến thức chuyên môn sâu, thông tin cập nhật, có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ báo chí, quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong thế giới số. Giảng viên Lê Quốc Vinh đã chia sẻ và nhấn mạnh các nội dung như: đặc điểm của cuộc cách mạng truyền thông và ảnh hưởng đối với doanh nghiệp trong đó có hệ thống ngân hàng; nhận diện khủng hoảng và khủng hoảng truyền thông; cách thức quản trị khủng hoảng; phương pháp phòng ngừa rủi ro và phòng chống khủng hoảng từ xa; xây dựng mối quan hệ báo chí và cách thức phát ngôn; tổ chức, quản lý hoạt động truyền thông tại chi nhánh hiệu quả.

2-2199.jpg
Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chuyên gia trong lĩnh vực PR, marketing, truyền thông trao đổi tại Chương trình đào tạo. Ảnh: Agribank

Bên cạnh đó, các giảng viên Agribank đã khái quát kết quả hoạt động truyền thông của Agribank thời gian qua, đi sâu trao đổi, chia sẻ các tình huống thực tế, hệ thống hóa các văn bản về lĩnh vực truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp tại Agribank. Ngoài ra, các học viên của lớp học còn được trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại Agribank chi nhánh Lâm Đồng II về công tác truyền thông và phát triển thương hiệu.

Lớp học đầu tiên của “Chương trình đào tạo Quản lý, tổ chức hoạt động truyền thông của Chi nhánh” được tổ chức tại Lâm Đồng, dự kiến 3 lớp tiếp theo thuộc chương trình sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An trong tháng 10.2024. Thông qua chương trình đào tạo, các học viên sẽ được bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức quan trọng liên quan đến công tác truyền thông, quan hệ báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông.

Thời gian tới, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp. Theo đó, công tác đào tạo sẽ tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện về nội dung, phương pháp, cách thức triển khai, chú trọng thực hành trau dồi nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của người học.

Tài chính

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029
Tài chính

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ngày 18.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 đơn vị.

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Tài chính

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngày 19.11.2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng. Giải thưởng đã khẳng định vị thế của định chế tài chính lớn nhất, một doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu tại Việt Nam.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024
Tài chính

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngày 16.11, tại TP. Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CK: CTG) được vinh danh tại 2 giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính" và "Tiến bộ vượt trội dành cho Báo cáo thường niên" tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm (VLCA) 2024 do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức.

Eximbank thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan "Vay dễ dàng - lái tự tin"
Tài chính

Eximbank thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan "Vay dễ dàng - lái tự tin"

Trong nhịp sống hiện đại, câu chuyện về việc sở hữu xe ô tô không còn đơn thuần là điều xa xỉ, mà đã trở thành một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh cuộc sống của nhiều gia đình Việt. Hiểu được những trăn trở này, Eximbank đã thiết kế gói vay mua xe ô tô với slogan vay dễ dàng - lái tự tin", đem đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. 

Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An Phạm Thái Bình. Ảnh: Lâm Hiển
Kinh tế

Đừng để ngành hàng lúa, gạo tiếp tục mất cơ hội chỉ vì không vay được vốn

Ngành hàng lúa, gạo Việt Nam có yếu tố thiên nhiên ưu đãi hơn các quốc gia khác. Đầu tư ngành hàng lúa, gạo phát triển bền vững là để luôn đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, cũng chính là góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Do đó, đừng để ngành hàng lúa, gạo của ĐBSCL tiếp tục mất cơ hội chỉ vì không vay được vốn để đầu tư phát triển.

Toàn cảnh hội thảo
Tài chính

Xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Tại Hội thảo "Kiến tạo tương lai AI cho Việt Nam" do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp Google tổ chức ngày 15.11, các chuyên gia cho rằng, để khai thác toàn bộ tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam cần xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng ứng dụng AI và gia tăng khả năng tiếp cận AI trong toàn nền kinh tế.

Agribank sẵn sàng nguồn vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
Tài chính

Agribank sẵn sàng nguồn vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Vietnam Airlines
Tài chính

Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước - nhìn từ thực tiễn Vietnam Airlines

Đó là nội dung của cuộc hội thảo tới đây (ngày 10.11), do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức tại Hà Nội với chủ đề: “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - từ thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025
Tài chính

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025

Căn cứ quy định về Luật Căn Cước 26/2023/QH15, Thông tư 17 về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 1.1.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hạn, không còn hiệu lực.