Agribank được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) là đại diện ngân hàng duy nhất được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024.

Doanh nghiệp phải đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra

Vừa qua tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024 và Chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Agribank là đại diện ngân hàng duy nhất được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024.

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức. Diễn đàn được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững.

Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Các doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024” là các đơn vị đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí, đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay.

Theo đó, để được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, doanh nghiệp phải đáp ứng 5 nhóm tiêu chuẩn chính bắt buộc, gồm: các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, còn phải đáp ứng 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong doanh nghiệp, uy tín trong kinh doanh...

z6020710061997-12f02ef9667f1491663ee207256353ce.gif
Đại diện Agribank nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024. Ảnh: Agribank

Agribank xác định văn hóa chính là nguồn lực nội sinh quan trọng

Agribank vinh dự là một trong những doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Với việc được chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024, Agribank đã góp phần hiện thực hóa các chỉ đạo của Đảng ủy Agribank tại Nghị quyết số 26-NQ/ĐU-NHNo ngày 8.11.2023 và Kế hoạch số 44-KH/ĐU-NHNo ngày 25.12.2023 về “Tăng cường lãnh đạo phát triển và thực hiện văn hóa doanh nghiệp gắn với xây dựng hình ảnh, thương hiệu Agribank”. Từ đó góp phần làm sáng rõ, đầy đủ, sâu sắc hơn nữa các quan điểm về xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 28.4.2023 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương”; gắn với thực hiện đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở ngành Ngân hàng, văn hóa kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc văn minh, đoàn kết, dân chủ...

Agribank với nền tảng văn hóa có bề dày truyền thống 36 năm xây dựng và phát triển, đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông” gắn với hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, chuyên nghiệp, tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ hàng đầu, trách nhiệm với cộng đồng. Kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank đang giữ vai trò là một “đại sứ” thương hiệu để góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới đông đảo khách hàng, cộng đồng và người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh để phát triển đất nước, Agribank xác định văn hóa chính là nguồn lực nội sinh quan trọng để xây dựng con người Agribank phát triển toàn diện, là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển Agribank. Từ đó khơi dậy tinh thần, khát vọng cống hiến của mỗi cá nhân, tập thể xây dựng Agribank phát triển bền vững, góp phần củng cố và gia tăng niềm tin của khách hàng và cộng đồng đối với Agribank.

Doanh nghiệp

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

Đại diện Vietsovpetro nhận chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Kinh tế

Petrovietnam có thêm 4 đơn vị đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hóa với doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban tổ chức 248) đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp; trong đó, có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”
Doanh nghiệp

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank”) được S&P Global Ratings (“S&P”) công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, trong đó tiếp tục khẳng định xếp hạng nhà phát hành “BB-” của Ngân hàng và Triển vọng “Ổn định”, cao hơn điểm neo “b+” của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Báo cáo ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định, cơ sở tiền gửi đa dạng và quản trị chi phí thấp nhờ những đổi mới công nghệ và sản phẩm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"
Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"

Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép
Doanh nghiệp

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép

Nhận lời mời của Liên đoàn công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG phát biểu tại Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2024 với chủ đề: Phụ nữ làm chủ kỷ nguyên chuyển đổi kép. Bà nhấn mạnh, trong kỷ nguyên mới đầy biến động, phụ nữ là nhân tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng, ổn định và phát triển.

PC Sơn La Thăm hỏi động viên người lao động. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Công đoàn PC Sơn La chăm lo đời sống, tạo động lực gắn kết người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của công đoàn đã tạo nên sự gắn kết, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai
Doanh nghiệp

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai

Ngày 1.9.1999, Chính phủ ban hành Nghị định 89/1999/NĐ-CP đặt nền móng pháp lý đầu tiên cho chính sách bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Ngay sau đó, ngày 9.11.1999, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 218/1999/QĐ-TTg thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) nhằm triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, BHTGVN luôn đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thông qua các hoạt động giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, tham gia kiểm soát đặc biệt, chi trả tiền bảo hiểm.

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm
Doanh nghiệp

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm

Đón đầu nhu cầu tài chính cấp thiết phục vụ đời sống cũng như sản xuất kinh doanh mùa cuối năm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt” dành cho khách hàng cá nhân để góp phần kết nối khách hàng với nguồn vốn dồi dào bằng chi phí sử dụng vốn cạnh tranh cùng dịch vụ chăm sóc tận tâm.