Mục đích của cuộc giám sát nhằm đánh giá tình hình triển khai và kết quả đạt được, những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn theo quy định (cấp lần đầu). Đồng thời, đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền các biện pháp khắc phục tồn tại, khó khăn, nâng cao hiệu quả cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn. Các đối tượng chịu giám sát gồm: UBND các quận, huyện, thị; Sở TN - MT; Sở Xây dựng. Việc giám sát được thực hiện thông qua hình thức kết hợp giám sát qua báo cáo và làm việc trực tiếp với một số đơn vị được giám sát.
Dự kiến, Đoàn giám sát sẽ làm việc trực tiếp tại các đơn vị trong thời gian từ ngày 6 - 16.3.