Triển lãm gồm 450 gian hàng của 265 đơn vị từ Việt Nam và 15 quốc gia trên thế giới.
Với tinh thần “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt”, không gian triển lãm hiện đại, chuyên nghiệp cùng sự xuất hiện của hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hứa hẹn đem lại những điều thú vị, mới mẻ cho khách tham quan.
Khách tham quan sẽ được khám phá những sản phẩm mang hương vị Á, Âu, Trung Đông, Việt Nam… từ những thủy sản được nuôi trồng tại Việt Nam ngay tại triển lãm.
Người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng kết nối, trải nghiệm ẩm thực và mua hàng từ các doanh nghiệp thuỷ sản hàng đầu Việt Nam với các ngành hàng tôm, cá, hải sản...
Năm nay cũng là lần đầu tiên đánh dấu việc triển lãm mở rộng thêm diện tích lên tới 14.000m2, đáp ứng nhu cầu quảng bá của doanh nghiệp. Sự tham gia của các cường quốc thủy sản như Indonesia, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc… sẽ đem lại những cơ hội mới, trải nghiệm mới.
Đặc biệt, khu vực Cooking show cũng được mở rộng với nhiều hoạt động thú vị, chương trình có sự tham gia của các đầu bếp chuyên nghiệp với các điểm nhấn là màn biểu diễn xẻ cá ngừ ấn tượng.
Bên cạnh đó, Vietfish 2024 còn là nơi hội tụ của các chuyên gia - cơ quan chức năng và doanh nghiệp ở các chương trình, hội thảo chuyên ngành. Tại đây vấn đề phát triển ngành thủy sản bền vững sẽ lần lượt được đề cập và giải quyết với góc nhìn đa chiều, toàn diện.
Theo khảo sát của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), rất đông khách tiêu dùng cho biết không tìm được những sản phẩm ngon như trưng bày tại Vietfish trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Đã đến lúc các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước với 100 triệu dân, VASEP khuyến cáo.
Năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt mục tiêu 10 tỷ USD; 6 tháng đầu năm ngành đã đạt 4,4 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023.