EN
Sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trang chủ
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động
Diễn đàn
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng, lãng phí
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
VASEP
Cập nhập tin tức VASEP
Xuất khẩu hơn 8,3 tỷ USD, thủy sản vẫn đối mặt nhiều rào cản
9 tháng năm 2025, xuất khẩu thủy sản đạt trên 8,3 tỷ USD, cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, trước áp lực cạnh tranh và rào cản thương mại gia tăng, ngành vẫn đối mặt nhiều thách thức. Để duy trì đà tăng trưởng, doanh nghiệp cần linh hoạt điều chỉnh chiến lược, mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ.
Kinh tế
“Quay về sân nhà” - chiến lược phát triển bền vững ngành cá tra
Với những biến động khó lường trên thị trường xuất khẩu, việc chỉ phụ thuộc vào kênh nước ngoài có thể khiến ngành cá tra dễ rơi vào thế bị động. Khi đó, thị trường nội địa không còn là "phương án dự phòng" mà sẽ là yếu tố sống còn để giữ được dòng tiền, duy trì sản xuất, bảo vệ người nuôi và ổn định việc làm.
Xuất khẩu cá ngừ khó cán đích trong năm 2025
Với sự sụt giảm từ các thị trường lớn, sự cạnh tranh gay gắt từ các nước, cùng với đó là khó khăn trong việc đáp ứng các quy định…, dự báo xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong nửa cuối năm 2025 sẽ khó có thể cán đích như năm 2024.
Ngành thủy sản xây dựng chiến lược riêng với thị trường nội địa
Ba yếu tố quyết định triển vọng xuất khẩu tôm nửa cuối năm 2025
Xuất khẩu thủy sản thích ứng với biến động thuế quan
Thiếu cơ quan chứng nhận Halal, thủy sản Việt bất lợi ở ASEAN
Vùng đệm cho ngành cá tra
25/05/2025 07:13
Cá tra là mặt hàng thủy sản chủ lực, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, xuất khẩu cá tra ngày càng phụ thuộc vào nhiều biến số từ hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu, thuế... Trong bối cảnh đó, thị trường nội địa chính là “vùng đệm an toàn” giúp doanh nghiệp ổn định dòng tiền, duy trì sản xuất, giảm bớt rủi ro từ thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp thủy sản “tăng tốc” trước khi chính sách thuế quan có hiệu lực
08/05/2025 12:19
Trong tháng 5 và 6/2025, xuất khẩu thủy sản dự báo sẽ chuyển dịch mạnh mẽ trước khi chính sách thuế quan đối ứng mới của Hoa Kỳ có hiệu lực từ ngày 9/7/2025. Các doanh nghiệp thủy sản tập trung đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này, nhất là với các sản phẩm chủ lực như tôm và cá tra.
Xuất khẩu cá tra trước cơ hội từ thị trường mới
01/03/2025 21:36
Anh chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trở thành thành viên thứ 12 của khối thương mại từ tháng 12.2024. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nước ta tiếp cận thị trường dễ hơn, giảm thiểu chi phí và thủ tục.
Thủy sản cần động lực tăng trưởng mới
09/01/2025 23:40
Lấy ví dụ về ngành rau quả gần đây tăng trưởng vượt bậc nhờ mặt hàng sầu riêng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam Nguyễn Hoài Nam cho rằng, ngành thủy sản cũng cần có động lực tăng trưởng mới để hướng tới mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD vào năm 2030.
Trung Đông - cửa ngõ chiến lược để mở rộng xuất khẩu thủy sản
25/12/2024 22:48
Trung Đông không chỉ là thị trường tiêu thụ lớn mà còn là khu vực chiến lược để mở rộng xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang các thị trường lân cận. Để đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào thị trường này, doanh nghiệp cần tuân thủ các tiêu chuẩn Halal và chuẩn bị kỹ lưỡng trước những yếu tố ảnh hưởng như tình hình chính trị và xung đột khu vực.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO