WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới

Sau hơn 4 năm “về tay” Masan, WinCommerce đã phát huy sức mạnh cộng hưởng với các “mảnh ghép” khác trong hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ của Masan, hướng đến lộ trình tăng trưởng có lợi nhuận bền vững.

WinCommerce có lãi, phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nền tảng tiêu dùng – bán lẻ

Mới đây, Masan cho biết WinCommerce (công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN) đạt 7.844 tỷ đồng doanh thu trong Quý 2.2024, đã có lãi sau thuế từ tháng 6. Mức tăng trưởng trưởng 9,7% trong tháng 6 đạt được nhờ lượng khách đến cửa hàng tăng và hiệu quả kiểm soát chi phí.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Cửa hàng WIN hiện đại với đa dạng chủng loại hàng hóa được trưng bày dựa trên cơ sở dữ liệu lớn

Tính đến tháng 6.2024, WinCommerce vận hành hơn 3.600 điểm bán, mở ròng 40 cửa hàng mới kể từ tháng 12.2023 với đa dạng các mô hình bán lẻ (siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN) phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn. Tại Việt Nam, WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại duy nhất có lợi thế đứng đầu về quy mô điểm bán kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer – công ty con của Masan và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WinCommerce chiếm ưu thế trong “cuộc đua” thị phần mảng bán lẻ tại Việt Nam.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Hệ thống ghi nhận trọng lượng đơn hàng tự động của WinCommerce

Xuất phát điểm là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng, Masan có thế mạnh nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới, xây dựng các thương hiệu mạnh và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng. Tính đến cuối năm 2023, Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng gồm CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Wakeup 247. Đây đều là các thương hiệu mạnh trong các danh mục ngành hàng lớn. Để xây dựng các thương hiệu “love brand” (thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích), việc hiểu sâu sắc nhu cầu thị trường luôn được Masan đặt lên hàng đầu.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Khách hàng mua sắm nhộn nhịp dịp cuối tuần tại siêu thị WinMart

Tháng 6.2023, Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center – CIC) của Masan đã đi vào hoạt động. Masan đặt mục tiêu xây dựng 5 Trung tâm CIC trên khắp Việt Nam. Các CIC hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tế tại hộ gia đình để người tiêu dùng trực tiếp trải nghiệm và đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm. Thông tin từ trải nghiệm thực tế là nền tảng hạ tầng và cơ sở dữ liệu lớn, đóng vai trò cốt lõi để các hoạt động nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng tại trung tâm đạt được 4 tiêu chí: Chính xác, Tốc độ, Bảo mật và Tối ưu chi phí. Từ đó, gia tăng khả năng thành công của các thương hiệu mới trước khi tung ra thị trường.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Khách hàng mua sắm tại chuỗi siêu thị của Wincommerce

Bên cạnh đó, các thương hiệu mạnh khác của Masan như rau sạch WinEco, thịt ủ mát MEATDeli cũng đóng vai trò là “chất dẫn” thu hút khách hàng đến hệ thống bán lẻ của WinCommerce. Với chương trình Hội viên WiN, khách hàng thân thiết của WinMart/WinMart+/WiN được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sắm các sản phẩm này. Bên cạnh đó, kế thừa thế mạnh R&D và xây dựng thương hiệu của Masan, WinCommerce đã phát triển các nhãn hàng riêng giá thành thấp hơn từ 10% đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá. Các sản phẩm hiện đang được bày bán tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, có thể kể đến như Gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala, WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng).

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Nhân viên kho vận WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động

“Công thần” Supra giúp WinCommerce tiết kiệm 11% chi phí

Với hệ thống hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng, phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, hàng ngàn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62/63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, logistics là khâu vô cùng quan trọng với WinCommerce.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
Nhân viên WinMart hỗ trợ khách hàng mua sắm

Đầu năm 2022, Masan thành lập Supra, chính thức bước chân vào dịch vụ logistics nội địa với mục tiêu ban đầu là phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0

Hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center – "DC") Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Sản lượng hàng giao qua hệ thống DC Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0
WinMart Phú Mỹ Hưng tấp nập khách hàng mua sắm

Để đáp ứng với khối lượng hàng hóa lớn như thế, Supra đã ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành kho và vận tải. Cụ thể, Supra sử dụng công nghệ quản lý kho hàng online và offline vào quản lý vận hành kho, áp dụng cho 100% luồng hàng qua DC cho toàn bộ các chuỗi, từ theo dõi, kiểm soát hàng hóa xuất, nhập kho, hàng tồn, đến vận chuyển để hỗ trợ hoạt động đặt hàng và bán hàng của nhà cung cấp. Đồng thời, công ty áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển vào quản lý vận tải, bao gồm: quản lý hồ sơ, chứng từ; quản lý đội xe; tự động hóa hệ thống điều hành, bố trí thời gian, tuyến đường và tính năng truy vết đơn hàng. Theo ước tính của ban lãnh đạo Masan, Supra đã hỗ trợ hệ thống bán lẻ WinCommerce tiết giảm 11% chi phí.

WinCommerce có lãi, trung bình mỗi ngày mở một cửa hàng mới -0

Tại đại hội cổ đông thường niên 2024, bà Nguyễn Thị Phương – Tổng Giám Đốc WinCommerce cho biết chuỗi bán lẻ này đã hoàn tất giai đoạn xác định các mô hình bán lẻ tối ưu. Trong thời gian tới, WinCommerce tập trung cho mục tiêu tăng trưởng có lợi nhuận, trung bình mỗi ngày mở 1 điểm bán mới và dự kiến cán mốc 4.000 điểm bán vào cuối năm.

Sau một năm ra mắt, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce hiện đã cán mốc 10 triệu hội viên. Chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng. Điều này nhấn mạnh sự thành công của chương trình trong việc thúc đẩy sự tương tác và sự trung thành của khách hàng. Có thể nói, WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam.

Kinh tế

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh
Tài chính

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh

Thông tư 68/2024/TT-BTC đã bổ sung quy định về giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đây là bước tiến rất quan trọng để gỡ “nút thắt” để đáp ứng các tiêu chuẩn nâng hạng thị trường thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi thứ cấp theo tiêu chí của FTSE Russell.

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.