Vụ lật tàu du lịch tại Hạ Long: Bảo Việt Nhân thọ ưu tiên giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng gặp nạn
Vụ tai nạn lật tàu du lịch tại Hạ Long ngày 19/7/2025 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Chuyến đi tưởng chừng là phần thưởng cho một gia đình sau bao tháng ngày nỗ lực, cuối cùng lại trở thành một chuyến đi định mệnh. Trong số các nạn nhân thương vong, được biết có trường hợp thuộc nhóm khách hàng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Bảo Việt Nhân thọ. Ngay sau khi ghi nhận thông tin, phóng viên đã chủ động liên hệ với đại diện doanh nghiệp để xác minh và tìm hiểu.
Qua trao đổi với phóng viên, Đại diện Bảo Việt Nhân thọ xác nhận có 6 khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ tại Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai và Tuyên Quang (Hà Giang cũ) đã gặp nạn trong vụ lật tàu. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, doanh nghiệp không tiết lộ danh tính hay thông tin chi tiết liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của người bị nạn.
Phóng viên: Công ty nắm được thông tin các khách hàng gặp nạn như thế nào?
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ: Vụ việc xảy ra bất ngờ và gây thiệt hại lớn, tuy nhiên ngay khi nhận được thông tin ban đầu, chúng tôi đã xác định tính chất đặc thù của sự cố xảy ra trên tàu du lịch, và hành khách gặp nạn có khả năng là du khách từ nhiều tỉnh thành khác nhau.
Hệ thống tư vấn viên, các văn phòng khu vực và các công ty thành viên trên toàn quốc đã được huy động để tiến hành rà soát nhanh danh sách khách hàng trên địa bàn phụ trách. Trong buổi tối cùng ngày, công ty đã xác định được các khách hàng, chúng tôi lập tức cử cán bộ liên hệ với người thân của gia đình.
Phóng viên: Đối với các khách hàng không may gặp nạn, quy trình xử lý được triển khai ra sao?
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ: Khi xác định được khách hàng gặp nạn, Công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình của khách hàng, hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn thiện hồ sơ cần thiết, ưu tiên thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm trong thời gian ngắn nhất có thể, giúp gia đình sớm nhận được khoản hỗ trợ thiết thực trong lúc khó khăn.

Phóng viên: Đến hiện tại. công ty đã xác định quyền lợi bảo hiểm dự kiến chi trả cho các khách hàng gặp nạn trong vụ lật tàu là như thế nào?
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ: Theo thông tin ban đầu, tổng số tiền chi trả dự kiến cho các khách hàng gặp nạn trong vụ việc này là hơn 1,2 tỷ đồng.
Ngoài ra, có 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có tham gia kèm sản phẩm bổ trợ "Quyền lợi miễn đóng phí bảo hiểm" dự kiến được miễn toàn bộ số phí còn lại, đồng thời duy trì đầy đủ quyền lợi bảo vệ, tích lũy và đầu tư cho đến hết thời hạn hợp đồng.
Phóng viên: Trong những tình huống rủi ro, mất mát như vụ việc này, điều gì là ưu tiên hàng đầu trong xử lý của Bảo Việt Nhân thọ?
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ: Trong những tình huống rủi ro mất mát, ưu tiên cao nhất của chúng tôi là đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được thực hiện đầy đủ, đúng cam kết và đúng thời điểm. Việc có mặt kịp thời, hỗ trợ và đồng hành cùng gia đình khách hàng trong thời khắc khó khăn nhất là một phần thiết yếu trong triết lý hoạt động của doanh nghiệp.
Trước câu hỏi về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, đại diện của Bảo Việt Nhân thọ cho biết thêm: “Thực hiện trách nhiệm với người ở lại không chỉ là nghĩa vụ hợp đồng, mà còn là giá trị nhân văn cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ. Khi những rủi ro bất ngờ xảy ra, sự hiện diện đúng lúc và sự tử tế từ doanh nghiệp là cách để Bảo Việt Nhân thọ thể hiện sự cam kết với khách hàng và xã hội”
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Quốc gia, Bảo Việt Nhân thọ gần 30 năm qua luôn kiên định với sứ mệnh “vì lợi ích người Việt”. Doanh nghiệp không ngừng mở rộng mạng lưới phục vụ, nâng cao năng lực xử lý, đồng hành cùng cộng đồng trong cả những khoảnh khắc khó khăn nhất.