- Thêm khách hàng gửi hơn 27 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB bất ngờ phát hiện tài khoản chỉ còn hơn 46 nghìn đồng
- Vụ khách hàng gửi 58 tỷ đồng vào ngân hàng MSB bất ngờ tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng: “Tôi không chỉ mất tiền, còn mất cả anh em, bạn bè"
- Gửi hơn 58 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, khách hàng bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng, cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ
Vừa qua, Báo Đại biểu Nhân dân có thông tin liên quan đến nhiều trường hợp khách hàng gửi hàng chục tỷ tại ngân hàng MSB sau đó bất ngờ phát hiện số dư tài khoản chỉ còn vài chục nghìn đồng.
Các tài liệu Báo Đại biểu Nhân dân thu thập được từ các bị hại đã hé lộ ra những điều bất thường về quá trình cán bộ của MSB thực hiện việc nhận tiền gửi của khách hàng.
Theo tài liệu Báo Đại biểu Nhân dân được cung cấp, bà Bùi Thị Hoài Anh, khi đang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân (TTKHCN) - PGD Tây Hồ Tây của MSB đã nhiều lần gửi Email xác nhận tiền gửi cho khách hàng V.T.K.O (người gửi 27 tỷ phát hiện tài khoản còn hơn 46 nghìn đồng).
Trong xác nhận tiền gửi qua Email, Bùi Thị Hoài Anh đã liệt kê hàng loạt khoản tiền gửi của khách hàng V.T.K.O. Đáng chú ý, trong xác nhận tiền gửi này đã thể hiện thông tin về "xác nhận tham gia chương trình gửi vàng".
Cùng với đó là bảng liệt kê về quyền lợi của khách hàng. Theo đó, với số tiền gửi 6 tỷ đồng gửi trong 3 tuần tại MSB, lãi suất thể hiện là 7,3%/năm kèm theo đó là "quà tặng" 18 chỉ vàng SJC. Thậm chí với khoản tiền gửi 6 tỷ đồng trong 4 tuần tại MSB, phần "quà tặng" lên đến 24 chỉ vàng SJC.
Tuy nhiên, qua trao đổi với khách hàng V.T.K.O, bà O cho biết không hề nhận được vàng SJC. "Họ chỉ ghi như vậy chứ không thực hiện", khách hàng O thông tin với Báo Đại biểu Nhân dân.
Theo các chuyên gia tài chính ngân hàng, việc xuất hiện thông tin về việc tặng kèm hàng chục chỉ vàng cho khoản tiền gửi chỉ trong thời gian ngắn nêu trên là điều bất thường cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về hai trường hợp khách hàng là Nguyễn Thị Lân và V.T.K.O cùng trú tại Hà Nội bị mất số tiền lớn đang gửi tại tài khoản MSB. Tổng số tiền hai khách hàng gửi tại MSB lên tới 85 tỷ đồng nhưng tài khoản của cả hai khách hàng bất ngờ đều "bốc hơi" chỉ còn vài chục nghìn đồng.
Cả hai khách hàng đều có đơn kêu cứu gửi đến Báo Đại biểu Nhân dân với mong muốn ngân hàng sớm có biện pháp xử lý và hoàn trả lại số tiền khách hàng đã gửi vào MSB.
* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về diễn tiến vụ việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.