VPBank - hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

Theo một nghiên cứu của Epsilon, 80% người tiêu dùng có xu hướng chọn các thương hiệu có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên sự thấu hiểu hành vi.

“Số hóa toàn diện đã cách mạng hóa nhìn nhận và tương tác với dịch vụ ngân hàng, tài chính. Khi tiến bước vào kỷ nguyên số sâu hơn, điều tối quan trọng là nắm bắt sự thay đổi mới này, thích ứng với sự tiến hóa liên tục của khách hàng trong nhu cầu. Trung tâm của sự biến đổi này là khái niệm về trải nghiệm khách hàng vượt trội, dịch vụ siêu cá nhân hóa”, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chia sẻ trong khuôn khổ Hội thảo và triển lãm quốc tế Smart Banking 2023 tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 10 vừa qua.

Giữa thị trường cạnh tranh sôi động, sản phẩm, dịch vụ được thiết kế đề cao sự thấu hiểu khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm ngày càng được đánh giá có ưu thế vượt trội hơn.

Thấu hiểu khách hàng để mang đến trải nghiệm trọn vẹn

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank thấu hiểu và liên tục ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để gia tăng tiện ích cho khách hàng thông qua các điểm chạm – nơi có tương tác đầu tiên và quyết định lớn đến cảm nhận của khách hàng.

VPBank chú trọng đặt điểm “lắng nghe” tại tất cả các kênh giao dịch. Sau khi tiếp nhận ý kiến khách hàng tại đa kênh, ý kiến khách hàng được phân loại và nhận diện để các đơn vị chuyên môn kịp thời xử lý. Toàn bộ quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động bởi hệ thống VoC Solution – giải pháp công nghệ được VPBank tiên phong áp dụng với khả năng tự động thu thập và xử lý thông tin vượt trội. Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được tích hợp các công nghệ tiên tiến.

Hàng loạt sáng kiến đã được triển khai từ chính ý kiến của khách hàng như tính năng gợi nhớ mật khẩu và tìm kiếm tiện ích (Global search), thanh công cụ thao tác nhanh ngoài màn hình đăng nhập app VPBank NEO để khách hàng không mất quá nhiều thao tác đối với các tính năng chính của ứng dụng. Hay tính năng tra cứu trạng thái phát hành thẻ giúp khách hàng chủ động nắm được thông tin để lên kế hoạch tiêu dùng phù hợp…

“Bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cán bộ nhân viên VPBank được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ để có thể nắm bắt, thấu hiểu nguyện vọng, thị hiếu của khách hàng tại tất cả các bộ phận, thông qua đó đưa ra những tư vấn, phản hồi giúp khách hàng tìm ra giải pháp tốt nhất thỏa mãn nhu cầu của họ. Chúng tôi cũng duy trì văn hóa không ngừng sáng tạo, vinh danh các sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng” – đại diện VPBank chia sẻ.

Cá nhân hóa trải nghiệm - gia tăng sự trung thành của khách hàng

Ngoài sự thấu hiểu, một chiến lược khác giúp VPBank tạo lợi thế cạnh tranh, gia tăng sự gắn bó của khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới, chính là việc cá nhân hóa trải nghiệm, giúp họ tận hưởng hành trình với thương hiệu thật trọn vẹn.

Với ngân hàng số VPBank NEO, giao diện và hành trình sử dụng của khách hàng được cá nhân hóa thông qua nhiều tính năng mới triển khai trong năm 2023, nổi bật như Card Zone và tính năng Deal Box – giúp khách hàng tiếp cận những ưu đãi phù hợp nhất với nhu cầu, thói quen chi tiêu, dòng thẻ đang sử dụng và cả vị trí địa lý; tính năng thiết lập danh mục tiện ích cho phép khách hàng chọn và sắp xếp những tiện ích thường xuyên sử dụng để giảm thời gian cũng như thao tác trên app; tính năng chuyển khoản kèm thiệp và lời chúc cá nhân...

VPBank cũng là một trong những ngân hàng sở hữu các dòng thẻ đa dạng nhất trên thị trường hiện nay với thiết kế thẻ vật lý phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Với khách hàng Gen Y và Gen Z, thẻ VPBank StepUp với 6 nhóm chủ đề là lựa chọn khẳng định phong cách sống của những người trẻ năng động. Hay bộ thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Prime+ “Tự hào Việt Nam” gồm 3 phiên bản với những hình ảnh thiết kế được sắp xếp ngẫu nhiên các địa danh, trang phục, biểu trưng cho 3 miền của Việt Nam, thể hiện sự tự hào về một đất nước giàu văn hóa, thịnh vượng.

Gần đây nhất, VPBank tự hào khẳng định sự khác biệt và tiên phong trên thị trường trong việc cung cấp Dịch vụ quản lý tài chính (Wealth Management) được thiết kế, may đo riêng theo từng nhóm chân dung khách hàng ưu tiên. Mỗi điểm chạm trải nghiệm đều là những giá trị được may đo, tinh chỉnh theo từng hình ảnh khách hàng cụ thể. Nếu gói giải pháp Diamond Biz gồm những trải nghiệm được tạo dựng theo nhu cầu của chủ doanh nghiệp và doanh nghiệp, Diamond Salary đem đến những trải nghiệm ưu tiên và phù hợp nhất với chân dung nhà quản lý thì Diamond Retiree dành những đặc quyền tài chính hàng đầu cho các khách hàng ưu tiên từ 50 tuổi trở lên. Còn với Diamond Invest, mọi khoản đầu tư của khách hàng luôn được tối ưu mọi cơ hội sinh lời.

Thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm, dịch vụ mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn thiện hơn nữa đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Kinh tế - Xã hội

Hát về cây lúa hôm nay
Kinh tế - Xã hội

Hát về cây lúa hôm nay

Tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cam kết phấn đấu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025. Từ bối cảnh đó, Đề án Phát triển bền vững 1 triệu héc ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 ra đời và chính thức được phát động vào tháng 12.2023 tại tỉnh Hậu Giang.

TPBank trên con đường chinh phục trái tim hàng chục triệu khách hàng
Kinh tế - Xã hội

TPBank trên con đường chinh phục trái tim hàng chục triệu khách hàng

Ngân hàng TPBank vừa công bố cán mốc 12 triệu khách hàng vào những ngày cuối cùng của 2023 đồng thời đạt gần 1 tỷ lượt giao dịch trên app TPBank trong năm, tương đương 98% số lượng giao dịch. Sự thấu hiểu đời sống tài chính của từng khách hàng song hành với nền tảng và chiến lược phát triển ngân hàng số đậm chất riêng đã đưa TPBank đạt tăng trưởng thần kỳ với 8,6 triệu khách hàng mới chỉ trong 3 năm thời hậu Covid-19.

Ngành hải quan đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra
Kinh tế - Xã hội

Ngành hải quan đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, năm 2023, Tổng cục Hải quan đã tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý chuyên ngành theo hướng cải cách toàn diện hoạt động này. Đồng thời, tăng cường kiểm tra nội bộ theo hình thức chuyên đề, công vụ đột xuất, trực tuyến thông qua hệ thống thông tin nghiệp vụ hải quan và camera giám sát; chú trọng điều tra chống buôn lậu trên toàn quốc.

Doanh nghiệp sẵn sàng đón cơ hội!
Kinh tế - Xã hội

Doanh nghiệp sẵn sàng đón cơ hội!

PGS.TS. NGUYỄN TRỌNG ĐIỀU - Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam

Khép lại năm 2023 với sự ổn định của các yếu tố vĩ mô, dòng tín dụng được đẩy vào thị trường với mức lãi suất tốt hơn nhiều đang tạo cho tâm lý muốn hành động được thể hiện rõ trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Cho dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng sẽ không phổ biến tâm lý cầm chừng, chờ đợi trong đội ngũ doanh nhân. 

“Tôi vẫn lạc quan về đất nước mình!”
Kinh tế - Xã hội

“Tôi vẫn lạc quan về đất nước mình!”

Kinh tế thế giới đang suy thoái nghiêm trọng và dự báo kéo dài, dai dẳng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế TRẦN SĨ CHƯƠNG - Chủ tịch Công ty Tư vấn chiến lược 3Horizons (U.K) khu vực châu Á - Thái Bình Dương, “vẫn lạc quan về đất nước mình”, bởi chúng ta đang có những thế mạnh về vị thế chính trị, địa lý và chính con người Việt Nam.

Kinh tế 2024 - Động lực từ thể chế
Kinh tế - Xã hội

Kinh tế 2024 - Động lực từ thể chế

Trong cuộc trò chuyện đầu Xuân với Đại biểu Nhân dân, PGS. TS. Trần Việt Dũng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học ngân hàng; TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam và TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế khẳng định: chất lượng thể chế được cải thiện đã góp phần tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế và đây sẽ là nền tảng để Việt Nam tăng trưởng cao hơn trong giai đoạn tới.

Hoàn thiện thể chế cho những động lực mới của nền kinh tế
Kinh tế - Xã hội

Hoàn thiện thể chế cho những động lực mới của nền kinh tế

TS. Trần VănNguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách 

Việt Nam đã chọn con đường chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững với kinh tế tuần hoàn, xanh, sạch. Việc hiện thực hóa bộ ba trụ cột phát triển, hay ba động lực mới này, phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thể chế. Trong năm con Rồng, cử tri và cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Quốc hội tiếp tục tập trung đổi mới, hoàn thiện chính sách, pháp luật để phát huy những động lực mới của nền kinh tế.

Những chiếc lá "triệu đô"
Kinh tế

Những chiếc lá "triệu đô"

Một hệ sinh thái phát triển nông sản an toàn, minh bạch, từ nền nông nghiệp thông minh, thân thiện với môi trường sẽ mở ra cơ hội đổi đời cho hàng nghìn người từ những chiếc lá gần gũi xung quanh. 

“Mỗi sản phẩm cần có một câu chuyện!”
Kinh tế

“Mỗi sản phẩm cần có một câu chuyện!”

Là người gốc Việt, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail của Thái Lan tại Việt Nam, mong muốn đưa các sản phẩm tốt nhất của Việt Nam và thương hiệu Việt Nam ra thế giới! Theo ông, mỗi sản phẩm đều mang trong mình câu chuyện về nguồn gốc, cách làm, chất lượng và cả tình yêu của con người với sản phẩm đó… “Hãy kể với người tiêu dùng trong và ngoài nước về những điều kỳ diệu đó, chúng ta chắc chắn sẽ thành công!” - ông Paul Le chia sẻ với Đại biểu Nhân dân trước thềm Xuân mới 2023.

"Đất lành chim đậu"
Xã hội

"Đất lành chim đậu"

TS. ĐOÀN DUY KHƯƠNG- Đại sứ Cựu sinh viên toàn cầu Australia

Mùa xuân đến luôn mang lại sự hồi sinh, phát triển cho những nguồn lực nội sinh của con người và xã hội. Trong đó, nguồn lực xã hội là các đặc điểm của đời sống xã hội - mạng lưới, chuẩn mực và lòng tin - cho phép những người tham gia hành động cùng nhau hiệu quả hơn để theo đuổi các mục tiêu chung. Năm mới Quý Mão 2023 đang đến, cùng với nhận thức, hành động và nâng cao lý luận về nguồn lực xã hội của tất cả chúng ta sẽ là nguồn lực to lớn góp phần thúc đẩy xây dựng một đất nước Việt thực sự là “đất lành chim đậu”, không chỉ cho người Việt Nam mà còn cho tất cả bạn bè quốc tế cũng như các nhà đầu tư kinh doanh toàn cầu.

Làm gì để thúc đẩy tăng trưởng năm 2023?
Kinh tế

Làm gì để thúc đẩy tăng trưởng năm 2023?

Cải thiện nội lực doanh nghiệp, thúc đẩy các dự án hạ tầng quan trọng quốc gia, đi sâu vào cải cách thể chế cho kinh tế thị trường… là những công việc trọng yếu trong năm 2023 nhằm tạo nền tảng cho sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp và đất nước.

Vượt cơn gió nghịch
Kinh tế

Vượt cơn gió nghịch

TS. LÊ DUY BÌNH - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam

Kinh tế nước ta sẽ đối diện nhiều “cơn gió nghịch” trong năm mới cả từ bên ngoài lẫn nội tại. Trong bối cảnh ấy, thông điệp và hành động dứt khoát của Quốc hội, Chính phủ về nỗ lực cải cách môi trường kinh doanh sẽ "xốc dậy" tinh thần, ý chí và niềm tin với thị trường của doanh nghiệp và nhà đầu tư!

Cần cơ chế để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo
Kinh tế

Cần cơ chế để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trước thềm năm mới, GS.TS. Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao đổi với Báo Đại biểu Nhân dân xung quanh vấn đề làm thế nào để đổi mới, sáng tạo, tạo động lực tăng trưởng mới, giúp Việt Nam thoát “bẫy thu nhập trung bình”.

Linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện
Xã hội

Linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện

Năm 2022 đã khép lại, ghi đậm dấu ấn về những thành quả quan trọng của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai. Đó là sự vào cuộc tích cực, linh hoạt để kịp thời hỗ trợ người dân, người lao động và doanh nghiệp trước những “rủi ro” bất khả kháng; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và trên hết là sự đồng lòng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động trong việc quyết tâm đưa chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đến với đối tượng thụ hưởng một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Chia sẻ với Báo Đại biểu Nhân dân nhân dịp đầu Xuân mới, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai Phạm Minh Thành khẳng định, những thành quả đã đạt được trong năm 2022 là nền tảng để BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Một năm hoạt động xã hội ý nghĩa của LuxShare - ICT
Đời sống

Một năm hoạt động xã hội ý nghĩa của LuxShare - ICT

Trong năm 2022, bên cạnh nỗ lực nâng cao hoạt động sản xuất, Công ty TNHH Luxshare-ICT (Việt Nam); Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung) thuộc Tập đoàn Luxshare-ICT Precision (Trung Quốc), cùng có địa chỉ tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều đóng góp vào hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nỗ lực vì mục tiêu chính sách công và sứ mệnh bảo vệ người gửi tiền
Kinh tế

Nỗ lực vì mục tiêu chính sách công và sứ mệnh bảo vệ người gửi tiền

Năm 2022, Chính phủ ký ban hành Quyết định 1479/QĐ-TTg 2022 về kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp có vốn Nhà nước giai đoạn 2022 - 2025. Theo đó, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tiếp tục được duy trì là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm tiền gửi - một chính sách đặc thù nhằm phục vụ mục tiêu công, qua đó thể hiện quan điểm kiên định, thống nhất của Chính phủ trong việc bảo vệ người gửi tiền, góp phần ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, tăng cường niềm tin công chúng, giảm thiểu đột biến rút tiền gửi, tạo cơ chế chính thức để xử lý các tổ chức nhận tiền gửi gặp sự cố và tham gia quá trình xử lý khủng hoảng tài chính.

Nền tảng của đô thị bền vững
Bất động sản

Nền tảng của đô thị bền vững

Việc kết hợp các yếu tố hiện đại và truyền thống tạo nên một công trình giàu bản sắc, lưu giữ những nét đẹp văn hóa địa phương là điều không đơn giản nhưng cần thiết trong phát triển đô thị bền vững.