Vinamilk: Khẳng định vị trí, thương hiệu sữa "made in VietNam" với chất lượng hàng đầu

Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.

Vững chắc thương hiệu “quốc dân”

Giám đốc nhà máy Sữa Sài Gòn (Vinamilk) Mai Bá Dũng cho biết, hiện nhà máy đang đáp ứng 683 triệu sản phẩm lạnh phục vụ xuất khẩu mỗi năm. Mỗi một sản phẩm được rời nhà máy xuất đi sẽ cần trải qua một quy trình được kiểm soát với hơn 9 tiêu chuẩn cả của Việt Nam và quốc tế.

“Với đặc thù là nhà máy sản xuất sản phẩm lạnh, chúng tôi đầu tư từ khâu tiếp nhận nguyên liệu, chế biến, đến hệ thống các kho lạnh thông minh, cảm ứng nhiệt độ… để đảm bảo điều kiện bản quản giúp sản phẩm có chất lượng tốt nhất”, ông Dũng thông tin.

Với chất lượng sản phẩm “made in Viet Nam” – Vinamilk là một trong những thương hiệu Việt được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất.

vinamilk.png
Vinamilk luôn mong muốn đưa những sản phẩm sữa chất lượng "Made in VietNam" đến với người tiêu dùng. Ảnh: VNM

Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

vnm.jpg
Người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn các sản phẩm của Vinamilk trong suốt nhiều năm liền. Ảnh: VNM

Xét trên toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở thị trường trong nước, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Sự thành công của Vinamilk đến từ nhiều yếu tố nhưng theo một số chuyên gia đánh giá, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Thứ nhất đó là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Quan trọng hơn là tính cách không ngừng đổi mới - sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

vnm2.jpg
Vinamilk với dải sản phẩm đa dạng, phong phú thu hút nhiều người trẻ. Ảnh: VNM

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm - sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào.

Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn.Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Lan toả tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Ảnh: VNM

Lan toả tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Ảnh: VNM

Có thể nói, Vinamilk là một trong những thương hiệu Việt với dải sản phẩm mang đúng tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam” – “Tinh hoa hàng Việt” đưa các sản phẩm mang chất lượng Việt đến đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và trên thế giới,

Đời sống

Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Ninh tiến hành khám các kiện hàng chứa sản phẩm thuốc lá điện tử. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh
Đời sống

Cần xây dựng chính sách quản lý rõ ràng, nhất quán với thuốc lá thế hệ mới

Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường thuộc Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Đức Lê cho biết, do chưa có chính sách, quy định pháp luật cụ thể về quản lý thống nhất đối với các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới nên hiện nay các lực lượng chức năng chỉ có thể xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá thế hệ mới về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đây là nguyên nhân chính làm cho hiệu quả ngăn chặn, phòng ngừa hoạt động kinh doanh thuốc lá thế hệ mới là thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng chưa cao.

Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chính trị

Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tiếp tục chương trình làm việc với các bộ liên quan về thực hiện chính sách, pháp luật về quảng cáo; góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, sáng 26.9, Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Triệu Thế Hùng chủ trì cuộc làm việc.

Tổng Giám đốc BHXHVN Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. (Ảnh BHXHVN)
Đời sống

BHXH Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người dân sau thiên tai

Ngay sau khi nhận được thông báo kết luận của Bộ Chính trị về giải quyết hậu quả bão số 3 (Yagi), Ban cán sự đảng BHXH Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo, yêu cầu cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nghiêm túc triển khai thực hiện.

Điểm giao dịch NHCSXH tại xã Tuy Lộc (TP. Yên Bái) cho vay bổ sung vốn sau bão lũ để khôi phục sản xuất.
Đời sống

Đưa vốn chính sách về vùng lũ Yên Bái

Yên Bái là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc, chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu của bão số 3 (Yagi) và đợt mưa to, lũ lớn từ ngày 5 - 11.9. Cơn bão và mưa lũ đã gây tổn thất nặng nề về người và của cho nhân dân; để khẩn trương giúp bà con ổn định đời sống và sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cũng đang ráo riết chuyển vốn về các điểm bị ảnh hưởng...

Cơ hội đổi đời cho hàng nghìn lao động
Xã hội

Cơ hội đổi đời cho hàng nghìn lao động

Gần 182 tỷ đồng vốn được giải ngân; gần 3.000 lao động được vay vốn giải quyết việc làm... là những kết quả khích lệ sau 9 tháng năm 2024 Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Sơn Tây, Hà Nội đạt được khi nỗ lực chuyển tải nguồn vốn vay giải quyết việc làm tới các đối tượng chính sách trên địa bàn; giúp hàng nghìn lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đổi đời, ổn định cuộc sống.

Hành trình thiện nguyện vượt qua bão lũ
Đời sống

Hành trình thiện nguyện vượt qua bão lũ

Đoàn từ thiện của chúng tôi tới Trường mầm non Bình Long (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) - một trong những điểm trường bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua, vui mừng khi chứng kiến niềm hân hoan bởi những cuốn sách, hộp bút, đồ chơi đã được trao đến tận tay thầy, cô giáo, các em học sinh nơi đây...

Tăng cường hợp tác toàn cầu về phòng, chống ma túy
Đời sống

Tăng cường hợp tác toàn cầu về phòng, chống ma túy

Việt Nam ủng hộ quan điểm không khoan nhượng với ma túy và tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài hướng tới một khu vực không ma túy, cân bằng giữa giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại thông qua các biện pháp thực thi pháp luật và các giải pháp kinh tế - xã hội nhằm loại bỏ các nguyên nhân sâu xa dẫn đến tệ nạn ma túy, đồng thời chú trọng hợp tác quốc tế trong phòng, chống ma túy theo 3 Công ước quốc tế về phòng, chống ma túy.