VIETNAM EXPO là hội chợ thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991), do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo thực hiện.
Với mục tiêu trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam coi khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo là chìa khóa vàng, là yếu tố sống còn cho sự phát triển.
Trong bối cảnh đó, VIETNAM EXPO 2025 tiếp tục chọn chủ đề chính là “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, với kỳ vọng mang đến một làn gió công nghệ mới thổi vào hoạt động xúc tiến thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế không chỉ “bắt tay” hợp tác từ những cơ hội truyền thống mà còn tận dụng và khai thác tối ưu các nền tảng, giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Dự kiến, hội chợ sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 – 5.4.2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, thu hút khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc.
Hội chợ sẽ quy tụ khoảng 500 doanh nghiệp trưng bày tại 550 gian hàng. Các ngành hàng trưng bày chính bao gồm: khu gian hàng quốc tế; khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam nhằm giới thiệu năng lực cạnh tranh, các ngành xuất khẩu chủ lực và tiềm năng đầu tư của các tỉnh, thành; khu điện tử, máy móc và công nghiệp hỗ trợ; khu công nghệ số và thương mại điện tử và khu nông sản, thực phẩm và đồ uống.
Không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, VIETNAM EXPO 2025 chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau với mục tiêu gia tăng hiệu quả tham quan và làm việc trong 04 ngày triển lãm.
Ban tổ chức tin tưởng VIETNAM EXPO 2025 sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mong muốn vươn ra thị trường quốc tế và mở rộng các mối quan hệ thương mại; tham gia sự kiện này không chỉ là cơ hội giao thương mà còn là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.