Vietnam Airlines - Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Ý

Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1.7.2025. Với đường bay mới này, Hãng hàng không Quốc gia trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội – Milan bằng máy bay thân rộng Boeing 787 với ba chuyến khứ hồi mỗi tuần, khởi hành vào thứ ba, thứ sáu và thứ bảy. Giai đoạn từ sau năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến mở thêm đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Milan.

Đường bay Hà Nội - Milan sẽ nâng tổng số đường bay thẳng của Hãng tới châu Âu lên 9 đường. Hiện nay, Vietnam Airlines là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác các đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), London (Anh). Đầu tháng 10 tới đây, hãng sẽ khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Munich (Đức).

Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines triển khai giá vé khứ hồi ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 14.800.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) đối với hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 1.7.2025 – 31.7.2025; và giá vé từ 17.325.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) đối với hành trình bay từ 1.8.2025 – 31.12.2025. Ưu đãi áp dụng cho khách hàng mua vé từ nay đến hết ngày 12.11.2024 tại website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, phòng vé và đại lý chính thức của hãng.

Việt Nam - Ý đã có hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2024) và 11 năm Đối tác chiến lược (2013-2024). Hiện tại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác Liên minh châu Âu (EU) lớn thứ 4 của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng qua các năm.

z5839445378390_6f3f159fba04f12d4842e46c772959e1.jpg
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội – Milan bằng máy bay thân rộng Boeing 787 với ba chuyến khứ hồi mỗi tuần, khởi hành vào thứ ba, thứ sáu và thứ bảy. Ảnh: VNA

Ý cũng được đánh giá là một trong những thị trường giàu tiềm năng đối với ngành hàng không Việt Nam. Năm 2023, dung lượng khách Ý đến Việt Nam đạt 81 nghìn lượt khách, tương đương 89% thời điểm trước dịch Covid-19 là năm 2019. Quý I.2024, số lượng khách từ Ý tới Việt Nam đạt vượt 32% so với cùng kỳ 2019. Ở chiều ngược lại, Ý cũng đang trở thành điểm đến yêu thích, ngày càng thu hút người Việt Nam.

Nằm ở trung tâm châu Âu, Milan là thành phố lớn thứ 2 nước Ý và được mệnh danh là kinh đô thời trang lớn bậc nhất thế giới. Dung lượng khách từ Milan đến Việt Nam năm 2023 đạt 37,8 nghìn lượt khách, cao hơn 1,4% so với 2019. Quý I.2024, số lượng khách từ Milan đến Việt Nam đã cao hơn 24% so với cùng kỳ 2019.

Vietnam Airlines kỳ vọng đường bay Milan không chỉ thu hút khách từ Ý, mà còn kết nối các khách hàng từ các nước châu Âu lân cận. Theo thống kê của hãng, các đường bay Châu Âu cho thấy mức độ phục hồi tốt sau đại dịch và đang thể hiện xu thế tăng trưởng tích cực.

z5839444718590_e08aa0a9724593ddfdf4a10457d8489a.jpg
Vietnam Airlines - Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Ý . Ảnh: VNA .

Với việc mở đường bay thẳng đến Ý, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế Hãng hàng không Quốc gia với nỗ lực mở rộng mạng đường bay kết nối Việt Nam với toàn cầu và mang đến thêm nhiều lựa chọn hành trình hấp dẫn cho hành khách. Bên cạnh đó, đường bay thẳng cũng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội, chính trị giữa Việt Nam với Ý và châu Âu.

Xã hội

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024
Đời sống

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Ngày 18.9, tại thành phố Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện hàng loạt vết hư hỏng: Chủ đầu tư tiếp thu ý kiến phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân
Xã hội

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện hàng loạt vết hư hỏng: Chủ đầu tư tiếp thu ý kiến phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân và đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng có mặt tại sân bay Nội Bài để động viên đoàn thí sinh Việt Nam trở về từ cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới.
Đời sống

Việt Nam liên tiếp giành huy chương tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới

Tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), đoàn Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Đồng và 3 Chứng chỉ nghề xuất sắc. Việc thí sinh giành giải cao ở các kỳ thi kỹ năng nghề trong khu vực và quốc tế không chỉ mang vinh quang về cho Tổ quốc mà còn là tấm gương, nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ trong phát triển kỹ năng bản thân tiến tới hội nhập quốc tế trong lĩnh vực lao động, việc làm.

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường
Xã hội

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, việc tìm các giải pháp, mô hình để cải thiện chính sách và gia tăng hiệu quả thực thi quản lý chất thải rắn là vô cùng cần thiết. Điều này đòi hỏi phải xác định tiêu chí, phương pháp đánh giá phù hợp, lựa chọn được công nghệ phù hợp để bảo đảm việc xử lý chất thải rắn được thực hiện một cách hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường.

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Môi trường

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Luật Bảo vệ môi trường đổi mới phương thức quản lý chất thải rắn, coi chất thải là tài nguyên sau khi được phân loại để góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Vì vậy, việc đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài vào hoạt động thu gom, phân loại chất thải, tái chế, tái sử dụng chất thải, xử lý chất thải là cần thiết, biến rác thải thành nguồn lực cho phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải
Môi trường

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải

Trong bối cảnh phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, Nhà nước cần có cơ chế ưu đãi, khuyến khích, tạo động lực cho các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải.

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác
Xã hội

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác

Nhà nước không thể bao cấp hết trong khi ngân sách nhà nước có hạn, nền kinh tế chưa cho phép, do đó phải xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác. Ngoài ra, phải cân nhắc, lựa chọn công nghệ phù hợp với loại rác cần xử lý và công nghệ đó cần được cải tiến, phù hợp điều kiện của Việt Nam.