Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo

Gần 500 cán bộ nhân viên ROX Living (tiền thân là TNG Realty) đã nô nức trẩy Hội làng ROX “Mây” so tài trong các trò chơi dân gian thấm đấm dấu ấn văn hóa gen ROX… Việc kết nối văn hóa dân tộc và văn hóa doanh nghiệp trong mọi hoạt động của hội làng đã tạo ra những trải nghiệm đặc biệt chưa từng có.   

Mùa lễ hội gắn kết

Sáng ngày 8.6.2024, gần 500 cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần ROX Living đã nhập vai những người dân làng ROX tại Làng Văn hoá & Ẩm thực Nắng Sông Hồng mở Hội làng ROX “Mây”.

Tái hiện lại nét văn hóa của làng quê Bắc Bộ, Hội làng ROX “Mây” có phần nghi lễ trang trọng khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, về tinh thần đoàn kết và lòng biết ơn cội nguồn.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Đoàn rước hội theo nghi lễ truyền thống vô cùng trang trọng

Các phòng, ban, đơn vị của ROX Living được chia thành 4 thôn “Đồng – Tâm – Hợp – Lực”. Ngay sau nghi lễ là phần thi tài của người dân các thôn với các trò chơi dân gian xưa mà không cũ. Từ “Kéo co tứ phương”, “Đua thuyền rồng” đến “Gánh đá đắp đê”, mỗi trò chơi đều thu hút đông đảo người chơi ở 4 thôn tham gia đến tận giây phút cuối cùng.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Trò chơi Kéo co tứ phương thể hiện tinh thần đồng lòng chung sức của các thôn

Người trẩy hội còn được mời trà uống nước, thưởng thức ẩm thực truyền thống tại 4 gian hàng đặc sắc của 4 thôn và tham gia những trò chơi như: ném vòng, hội đánh cờ…

Các từ khóa thể hiện mục tiêu năm và đặc trưng văn hóa của ROX Living được lồng ghép khéo léo trong những gian hàng của hội làng, những tiết mục ca múa nhạc kịch đặc sắc. Tất cả mang đến một “cỗ làng” với các giá trị văn hóa, tràn đầy hứng khởi và gắn kết.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Toàn cảnh Hội làng ROX “Mây” của ROX Living

Anh Trần Mạnh Đạt, nhân viên kinh doanh ROX Living chia sẻ: “Đọng lại trong tôi những âm hưởng đẹp đẽ của văn hóa dân tộc cùng những nét đặc sắc của văn hóa doanh nghiệp nơi chúng tôi làm việc. Dư âm của Hội làng ROX ‘Mây’ là hành trang thôi thúc những bước chân mạnh mẽ, những ý tưởng táo bạo - đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nhiều hơn nữa”.

Hòa nhịp mạch nguồn văn hóa chung

ROX Living là một thành viên của ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam). Hội làng ROX “Mây” nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa ROXMei 2024 hướng đến kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống của Tập đoàn.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Việc hóa thân theo phong cách dân gian, cũng là dịp cán bộ lãnh đạo và nhân viên ROX Living được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của dân tộc

Năm nay, ROX Living đã kích hoạt tâm thế “Dịch vụ chuyên tâm” trong cả hoạt động văn hóa lẫn thi đua sản xuất kinh doanh. 100% CBNV công ty đều chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa. Ai cũng là người chơi, quyết không là khán giả. Các lãnh đạo thi đua tỏa sáng trong vai trò làm gương, còn các cán bộ nhân viên thì thử sức mình trong những vai trò mới, hướng tới mục tiêu chung là chiến thắng cho tất cả mọi người.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Tinh thần “Là người chơi không là khán giả” được truyền từ lãnh đạo tới cán bộ nhân viên. Với sự giúp sức của chuyên gia trang điểm, các lãnh đạo ROX Living hóa thân thành những nhân vật trong văn hóa dân gian truyền thống

Cũng chính nhờ sự chuyên tâm đó mà Hội làng ROX “Mây” đã trở thành một sự kiện mang tới mức độ trải nghiệm và thụ hưởng ngoài mong đợi của tất cả mọi người.

Đại diện của ROX Living chia sẻ: “Hội làng là nếp sinh hoạt văn hóa dân gian, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa văn hóa gen của tổ chức đi sâu vào từng cán bộ nhân viên của ROX Living như cách văn hóa dân gian vẫn luôn ở bên dân tộc ta từng ấy năm. Văn hóa dân gian - Xưa nhưng không cũ”.

Hội làng ROX “Mây” - Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp độc đáo -0
Sự kiện trải nghiệm Hội làng ROX “Mây” giúp văn hóa doanh nghiệp thấm sâu vào đời sống tinh thần cán bộ lãnh đạo và nhân viên ROX Living

Trên hành trình phát triển ROX Living luôn nỗ lực sáng tạo nhiều trải nghiệm để văn hóa doanh nghiệp không là những khẩu hiệu trên tường mà trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ nhân viên.

Văn hóa

Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng
Văn hóa - Thể thao

Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng

Theo nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, "Nghệ thuật trang trí cửa võng trong nội thất đình làng" của PGS.TS Trần Thị Biển là một công trình chuyên sâu bên cạnh những nghiên cứu về điêu khắc đình làng đã được khai thác và công bố hơn 50 năm qua, nhưng tập hợp nghiên cứu về cửa võng có lẽ đây là lần đầu tiên...

Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước diễn ra ngày 20.4
Văn hóa - Thể thao

Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước diễn ra ngày 20.4

Sáng 10.4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Hình ảnh sẽ giới thiệu tại triển lãm
Văn hóa - Thể thao

Áo dài phụ nữ Việt Nam qua khói lửa chiến tranh

Triển lãm chuyên đề "Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh" diễn ra từ ngày 12.4 - 4.5 do Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Công ty TNHH Mind Group tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh giới thiệu MV và dự án "Bond in Việt Nam
Văn hóa

Báo Nhân Dân ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam"

Ngày 9.4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

 “Địa đạo” đưa phim lịch sử, chiến tranh trở lại
Văn hóa

“Địa đạo” đưa phim lịch sử, chiến tranh trở lại

Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến đầu giờ sáng ngày 8.4, bộ phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” đã đạt hơn 81 tỷ đồng, dẫn đầu phòng vé Việt Nam. Với sức hút như hiện tại, không khó để bộ phim đạt mốc trăm tỷ, hướng đến những thành tích cao hơn.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm
Văn hóa - Thể thao

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm

Giỗ Tổ Hùng Vương vừa có giá trị văn hóa, vừa có giá trị tâm linh sâu sắc và ý nghĩa về sự phát triển bền vững của đất nước. Bởi đây là biểu hiện linh thiêng, tập trung nhất về lòng yêu nước và sức mạnh đoàn kết trường tồn của dân tộc Việt Nam.