Hơn 21.500 tác phẩm tham dự cuộc thi "Đan Mạch trong mắt em"

Sáng 2.4, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) và Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em năm 2023 chủ đề Tương lai xanh, với 62 giải cá nhân và 3 giải tập thể.

Tại lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết: “Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam là hỗ trợ tăng trưởng xanh và quá trình chuyển đổi hướng tới một xã hội bền vững. Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em đã tạo ra cơ hội đặc biệt để chúng tôi có thể tiếp cận giới trẻ và là phần bổ sung giá trị vào các chương trình hợp tác đang thực hiện ở cấp chính phủ trong khuôn khổ Đối tác chiến lược Xanh giữa Việt Nam và Đan Mạch”.

Hơn 21.500 tác phẩm tham dự cuộc thi
Ban tổ chức trao giải Đặc biệt và 2 giải Nhất 

Đại sứ Nicolai Prytz bày tỏ vui mừng với con số 21.500 tác phẩm mà cuộc thì đã nhận được. Đây là minh chứng cho sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai xanh cho tất cả chúng ta. Các thông điệp và câu chuyện mà các tác phẩm này muốn chuyển tải cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc thu hút, tạo cơ hội và tạo quyền cho thế hệ trẻ để họ có thể hành động và tạo ra các thay đổi mong muốn trong cộng đồng cũng như cho toàn xã hội.

Hơn 21.500 tác phẩm tham dự cuộc thi
Cuộc thi thu hút sự tham gia của học sinh tới từ 256 trường học và câu lạc bộ tại 42 tỉnh thành với hơn 21.500 tác phẩm dự thi

Cuộc thi nhận được sự ủng hộ của học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc tại Việt Nam. 256 trường học và câu lạc bộ tại 42 tỉnh, thành phố đã gửi hơn 21.500 tác phẩm dự thi. Chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm dự thi cũng như ý tưởng sáng tạo đằng sau chúng đã gây nhiều khó khăn cho ban giám khảo, gồm các họa sĩ của Nhà xuất bản Kim Đồng và báo Thiếu Niên, Nhi Đồng, khi quyết định chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Giải Đặc biệt của cuộc thi thuộc về em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội). Chu Hà Giang chia sẻ: “Môi trường biển đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm. Với bức tranh Tiếng kêu từ biển xanh, con muốn kêu gọi mọi người cùng nhau nỗ lực để cứu lấy đại dương. Mỗi một việc làm nhỏ hôm nay cũng đều tạo nên những đóng góp tích cực trong tương lai”.

Hơn 21.500 tác phẩm tham dự cuộc thi
Bức tranh "Tiếng kêu từ biển xanh" giành giải Đặc biệt

61 giải thưởng cá nhân khác, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 50 giải Khuyến khích đã được trao cho các học sinh từ các trường tiểu học và THCS thuộc 22 tỉnh, thành phố, từ Hà Giang tới Kiên Giang.

Giải thưởng tập thể được trao cho Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường liên cấp Sentia và Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội.

Văn hóa - Thể thao

Định vị văn học Việt Nam nửa thế kỷ
Văn hóa - Thể thao

Định vị văn học Việt Nam nửa thế kỷ

Sau ngày thống nhất đất nước, dòng chảy văn học đã trải qua nhiều chuyển biến sâu sắc. Nhìn lại thành tựu, phong cách sáng tác trong 50 năm qua là cách để định vị, nhận diện con đường phát triển tương lai của nền văn học Việt Nam.

Chắt lọc truyền thống, kiến tạo tương lai
Văn hóa - Thể thao

Chắt lọc truyền thống, kiến tạo tương lai

Trong xu thế toàn cầu hóa, việc bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc truyền thống trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, thay vì nệ cổ, cần có sự kết hợp hài hòa để tạo ra những công trình vừa mang đậm bản sắc dân tộc, vừa đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Hà Nam công bố logo du lịch mới
Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới

Ngày 26.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam thông tin về việc lựa chọn logo du lịch mới, sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh.

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước
Quốc hội và Cử tri

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước

Bùi Hoài Sơn

Trong dòng chảy lịch sử, văn hóa luôn là cội nguồn sức mạnh, là nền tảng tinh thần vững chắc để dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn thử thách, định hình bản sắc và khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, văn hóa không chỉ là di sản mà còn là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống xã hội, và xây dựng bản sắc quốc gia hiện đại.

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika
Văn hóa - Thể thao

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika

Chiều 25.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( Sở NN và PTNT) TP. Hà Nội làm việc làm việc với bà Barbara Ebbli - Nhà sáng lập và thiết kế thương hiệu Malaika (Italia). Đây là một trong những hoạt động kết nối hợp tác nhằm đổi mới mẫu mã, thiết kế và nâng cao giá trị cho sản phẩm làng nghề.