Xã hội

Tuyến đường khai thác như cao tốc ở miền Tây sau thời gian nâng cấp hiện ra sao?

Nguyễn Hành 17/05/2025 06:54

Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được thực hiện từ tháng 6/2024, đến nay tiến độ đạt 41%. Hiện, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công “vượt nắng, thắng mưa” để dự án hoàn thành vào tháng 8/2025.

22.jpg
Dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025

Dự án nâng cấp mặt đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Dự án) được Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận (chủ đầu tư) tổ chức khởi công vào tháng 6/2024.

Dự án dài hơn 51km đi qua TP. Cần Thơ, Kiên Giang được áp dụng công nghệ tái chế móng bằng bitum bọt và xi măng trên 47km, thảm tăng cường hai lớp bê tông nhựa, bổ sung làn dừng khẩn cấp tại 5 vị trí và xử lý 48 cống hộp.

Đại diện Ban QLDA Mỹ Thuận thông tin, hiện liên danh nhà thầu thi công đang triển khai 3 mũi thi công cào bóc tái chế, 3 mũi thi công thảm bê tông nhựa C19, một mũi thảm bê tông nhựa C16, 12 mũi thi công bản quá độ cống và 4 mũi thi công mở rộng làn dừng khẩn cấp. Sản lượng thực hiện của Dự án đến nay đạt 225,7/553,45 tỷ đồng (đạt 41% Hợp đồng), chậm 24,9% so với kế hoạch.

2(4).jpg
Các công nhân đang khẩn trương thi công thảm nhựa mặt đường

Dự án bị chậm là do từ khi khởi công đến nay mưa nhiều, các hạng mục chính của dự án thuộc phần kết cấu mặt đường nên bị ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Thiếu hụt, khan hiếm vật liệu thi công, đặc biệt là vật liệu đá phục vụ sản xuất bê tông nhựa.

Đến ngày 18/4, dự án mới được UBND tỉnh An Giang chấp thuận phân bổ nguồn đá Antraco bổ sung.

3(5).jpg
Do bước vào mùa mưa nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công thảm nhựa mặt đường. Do đó, khi trời nắng, công nhân tranh thủ làm xuyên buổi trưa

Để bảo đảm tiến độ, chủ đầu tư đang quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công. Đồng thời căn cứ tình hình thực tế, Ban QLDA Mỹ Thuận đã thực hiện điều chuyển khối lượng của Công ty CP Hải Đăng cho thành viên liên danh - Công ty CP công trình Giao thông Sài Gòn thực hiện. Quyết tâm hoàn thành dự án vào tháng 8/2025, sớm hơn hợp đồng một tháng.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị thường xuyên tuần tra, rà soát các hư hỏng mặt đường và kịp thời sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được Bộ Giao thông vận tải khởi công xây dựng vào tháng 1/2016. Sau 5 năm thi công, tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2021. Tuyến đường dài hơn 51km, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, tổng vốn đầu tư khoảng 6.355 tỷ đồng.

Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tương đường đường cấp III đồng bằng, nhưng khi đưa vào khai thác, cấm tất cả xe máy và xe thô vào lưu thông vào tuyến đường này. Ô tô được phép chạy tối đa 80km/giờ.

Những hình ảnh công nhân khẩn trương thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để kịp hoàn thành vào tháng 8/2025:

22.jpg
Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài khoảng 51km đi qua hai tỉnh Kiên Giang và TP. Cần Thơ
15(3).jpg
Sau thời gian đưa vào sử dụng, mặt đường xuống cấp nên tháng 6/2024, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận thực hiện đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
8.jpg
Đến nay công tác thảm nhựa C19 gần như hoàn thành
5(3).jpg
Các đơn vị thi công tập trung máy móc, thiết bị để thực hiện xong phần thảm nhựa C19
18.jpg
Trời nắng cộng với nhiệt độ cao của nhựa làm công nhân vất vả hơn nhưng các công nhân đều làm việc với ý thức trách nhiệm cao của mình
1(6).jpg
Mặt đường bên trái đang thảm nhựa C19; mặt đường bên phải đang chờ thảm C16
6(2).jpg
Công nhân Nguyễn Văn Đầy bốc những mảng sình trên mặt đường
0.jpg
Người dân miền Tây rất mong chờ tuyến đường này sớm hoàn thành
10.jpg
Hiện nay tại một số cống hộp đang chờ thảm nhựa
4(4).jpg
Dù tuyến đường đang sửa chữa, nâng cấp nhưng mỗi ngày lưu lượng xe qua tuyến này rất đông
11.jpg
Một số cống hộp đang được xử lý trước khi thảm nhựa
19.jpg
Công nhân đang bốc tách phần mặt đường hư hỏng và thảm nhựa lại
20.jpg
Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025. Đây là tuyến đường lưu thông huyết mạch của người dân miền Tây, giúp rút ngắn thời gian đi từ TP. Cần Thơ đến Kiên Giang
    Nổi bật
        Mới nhất
        Tuyến đường khai thác như cao tốc ở miền Tây sau thời gian nâng cấp hiện ra sao?
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO