Từ 20.9, Hà Nội chuyển số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ người dân 

Xem với cỡ chữ
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, để việc hỗ trợ người dân, tổ chức được tập trung, thống nhất đầu mối, từ ngày 20.9, Sở tiếp nhận, phản ánh, giải đáp chính sách hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022 của UBND TP. Hà Nội, thay vì qua số điện thoại đường dây nóng 0243.8344643, từng tiếp nhận trước đây.

Theo đó, người dân, người sử dụng lao động bấm Phím 1 được giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề. Phím 2 hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc. Phím 3 giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Phím 4 giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công. Phím 5 giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ. Phím 6 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.

Tr. Hải