"trường tư thục"

Đắk Lắk: Sớm tháo gỡ vướng mắc để Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm chuyển đổi sang trường tư thục
Giáo dục

Đắk Lắk: Sớm tháo gỡ vướng mắc để Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm chuyển đổi sang trường tư thục

Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Trường đã không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa để trở thành một trong những cơ sở giáo dục dân lập điển hình, góp phần đưa ngành GDĐT thành phố trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh. Từ năm 2013 đến nay, Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm đã 3 lần nộp hồ sơ chuyển đổi loại hình trường học sang trường tư thục, nhưng chưa được địa phương giải quyết với nhiều lý do. 

Trường tiểu học hơn 10 năm "vật vã" xin chuyển từ dân lập sang tư thục nhưng chưa được
Giáo dục

Trường tiểu học hơn 10 năm "vật vã" xin chuyển từ dân lập sang tư thục nhưng chưa được

Hơn 10 năm qua, Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm đã 3 lần nộp hồ sơ xin được chuyển đổi loại hình trường học sang trường tư thục để phù hợp với đối tượng điều chỉnh của Luật Giáo dục hiện nay và quy định của pháp luật khác có liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được … chấp thuận do vướng quy trình thủ tục.

Khuyến khích xã hội hóa giáo dục và y tế
Hội đồng nhân dân

Khuyến khích xã hội hóa giáo dục và y tế

Trước những vấn đề bức thiết cử tri và đại biểu HĐND tỉnh đưa ra tại phiên chất vấn - trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Hải Dương về chất lượng các trường THPT tư thục chưa tốt; việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị vật tư y tế và sinh phẩm khó khăn; tình trạng nhân viên y tế bỏ việc gia tăng... Lãnh đạo các ngành y tế, giáo dục đã giải trình và đưa ra giải pháp cho từng vấn đề.

Đánh giá nhà giáo ở trường tư thục chưa được quan tâm đúng mức
Giáo dục

Đánh giá nhà giáo ở trường tư thục chưa được quan tâm đúng mức

Theo TS Hoàng Hữu Niềm, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường THPT Kinh Đô (Hà Nội), hoạt động bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đi kèm với hoạt động thanh, kiểm tra, đánh giá nhà giáo ở một số cơ sở giáo dục tư thục chưa được quan tâm đúng mức nên dễ xảy ra những sự cố nghiêm trọng khi nhà giáo tác nghiệp.