Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn: Công bố dạng thức đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành dạng thức đề thi tuyển sinh lớp 10. Đây là dạng thức đề thi là căn cứ để xây dựng đề thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2025.

Thông tin từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2025 sẽ thi 3 môn chung gồm Toán (trắc nghiệm); Ngữ văn (tự luận) và tiếng Anh (trắc nghiệm).

Môn chuyên (tự luận) gồm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.

Chi tiết Thời gian tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2025:

Ngày thi Thời gian làm bài Môn thi
24.5.2025 08h00 - 10h00 120 phút Ngữ văn chung
24.5.2025 13h30 - 15h00 90 phút Toán
15h30 - 16h30 60 phút Tiếng Anh
25.5.2025 08h00 - 10h30 150 phút Môn chuyên (Ngữ

Dạng thức các bài thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2025 cụ thể như sau:

screenshot-2025-03-27-at-161747.png
Dạng thức môn Toán
screenshot-2025-03-27-at-161742.png
Dạng thức môn Tiếng Anh
screenshot-2025-03-27-at-161711.png
Dạng thức môn Ngữ văn chung
screenshot-2025-03-27-at-161810.png
Dạng thức bài thi chuyên môn Lịch sử
screenshot-2025-03-27-at-161802.png
Dạng thức bài thi chuyên môn Địa lí
screenshot-2025-03-27-at-161756.png
Dạng thức bài thi chuyên môn Ngữ văn chuyên

Năm 2024, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 140 học sinh cho bốn lớp (hai lớp Văn), nhận hơn 1.500 hồ sơ đăng ký. Lớp chuyên Văn có mức độ cạnh tranh nhất khi chỉ tuyển 70 em, nhưng có 928 hồ sơ, tỷ lệ chọi là 1/13,3.

Điểm chuẩn năm 2024 với lớp chuyên Ngữ văn là 8 điểm. Lớp chuyên Địa lý có mức điểm trúng tuyển là 7 điểm; điểm chuẩn lớp chuyên Lịch sử 7,5 điểm.

Giáo dục

Học sinh thuộc hệ thống trường Tuệ Đức trong một bữa ăn. Ảnh: fb Haseca Food...
Giáo dục

Vụ học sinh trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm: Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong trúng thầu cung cấp suất ăn những trường nào?

Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong liên quan đến vụ việc 33 học sinh bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại 2 cơ sở ở TP. Thủ Đức của hệ thống trường Tuệ Đức hiện cung cấp suất ăn học sinh nhiều trường; đáng chú ý, công ty này từng trượt thầu vì hồ sơ vi phạm điều cấm của Luật An toàn thực phẩm.

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt
Giáo dục

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các Sở GD-ĐT, các đại học, cao đẳng khẩn trương cùng phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm, hiệu quả, với tinh thần "những gì khó khăn, Bộ GD-ĐT và các trường sẽ khắc phục tốt nhất cho thí sinh", để các em yên tâm học tập và thi tốt, đảm bảo công bằng trong tuyển sinh.

Khai mạc hội thảo “Thắp lửa cùng tiến lên 2025”: Hội tụ sức mạnh mới
Giáo dục

Khai mạc hội thảo “Thắp lửa cùng tiến lên 2025”: Hội tụ sức mạnh mới

Ngày 29.3, tại Quảng Ninh, đã khai mạc Hội thảo “Thắp Lửa Cùng Tiến Lên 2025” với sự tham dự của hơn 240 đại biểu là nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia giáo dục trên khắp cả nước với một điểm chung là: “làm sao để giáo dục Việt Nam tiến lên – mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và nhân văn hơn”.

Nhiều doanh nghiệp săn đón sinh viên ngay tại Ngày hội việc làm của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Giáo dục

Nhiều doanh nghiệp săn đón sinh viên ngay tại Ngày hội việc làm của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Ngày 29.3, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2025, với sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như thiết kế vi mạch bán dẫn, gia công cơ khí chính xác, hạ tầng viễn thông và xây dựng dân dụng, sản xuất linh kiện ô tô, dệt, nhuộm vải,… 

Các tính điểm trúng tuyển đại học năm 2025 sẽ có nhiều thay đổi (Ảnh: Quốc Việt)
Giáo dục

Nhiều địa phương lúng túng trong triển khai Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay vẫn còn địa phương chậm ban hành văn bản hướng dẫn, ban hành quy định tại địa phương, dẫn tới lúng túng trong triển khai; sự phối hợp giữa các sở, ngành trong triển khai các quy định về dạy thêm ngoài nhà trường có nơi chưa kịp thời nên một bộ phận giáo viên có nhu cầu dạy thêm hoang mang, lo lắng.