Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh trên 4.000 chỉ tiêu năm 2025, giữ ổn định tổ hợp xét tuyển

Ngày 22.1, Trường Đại học Ngoại thương vừa thông tin về các phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2025. Theo đó, nhà trường dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức, giữ ổn định các tổ hợp môn xét tuyển như năm 2024. 

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, bà Phạm Thanh Hà, Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Ngoại thương cho biết năm 2025, Trường Đại học Ngoại thương về cơ bản giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm 2024.

Nhà trường chỉ điều chỉnh một số chi tiết nhỏ để đảm bảo thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ GD-ĐT một cách phù hợp.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025 là 4.150 chỉ tiêu, bao gồm Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II - TP. Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh. Thời gian xét tuyển thực hiện theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

z6253874609904-34ab2869ba00eb5f82a2106974018f4e.jpg
Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương

Theo bà Phạm Thanh Hà, nhà trường vẫn giữ ổn định các tổ hợp môn xét tuyển như năm 2024. Trong trường hợp Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ GD-ĐT có sự điều chỉnh, trường sẽ điều chỉnh các tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với quy định của Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025.

Các ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của các nhóm đối tượng xét tuyển có thể điều chỉnh cho phù hợp với quy định và điều kiện thực tế. Nội dung chi tiết quy định của các phương thức xét tuyển sẽ được cụ thể hoá trong Đề án tuyển sinh năm 2025, được công bố sau khi Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ GD-ĐT ban hành.

"Trong trường hợp Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 có những điều chỉnh dẫn đến sự ảnh hưởng tới các phương thức tuyển sinh của nhà trường, Trường Đại học Ngoại thương sẽ có điều chỉnh kịp thời để phù hợp với Quy chế và đảm bảo quyền lợi thí sinh", bà Phạm Thanh Hà thông tin.

Về phương thức xét tuyển, Trường Đại học Ngoại thương dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức. Cụ thể như sau:

Phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả học tập THPT khi đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng của nhà trường:

STT
Đối tượng tuyển sinh
Tiêu chí
xét tuyển
Chương trình áp dụng
Điều kiện nộp hồ sơ
1.
Nhóm đối tượng thí sinh là học sinh tham gia/đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật)
Xét tuyển theo kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiêu chuẩn.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Tham dự/đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia các môn trong tổ hợp môn xét tuyển của trường hoặc trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức mà nội dung đề tài được Hội đồng tuyển sinh đánh giá là phù hợp với môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật);
- Kết quả học tập và rèn luyện THPT 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Khá trở lên.
Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh;
- Các chương trình chất lượng cao ngôn ngữ thương mại.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Tham dự/đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia các môn trong tổ hợp môn xét tuyển của trường hoặc trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức mà nội dung đề tài được Hội đồng tuyển sinh đánh giá là phù hợp với môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật);
- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên (Không chấp nhận TOEFL iBT Home Edition), hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 180 điểm trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp thương mại: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế HSK 4 từ mức điểm 280/300 điểm trở lên, JLPT N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên, bằng DELF B2 trở lên tương ứng;
- Kết quả học tập và rèn luyện THPT (6 học kỳ, bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Khá trở lên.
2.
Nhóm đối tượng thí sinh là học sinh hệ chuyên các môn Toán, Toán-Tin, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên (theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 về ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên và Thông tư 12/2014/TT-BGDĐT ngày 18/04/2014 về sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên)
Xét tuyển theo kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiêu chuẩn.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Có điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán) đạt từ 9,0 điểm trở lên (tính trung bình chung của cả 3 môn, làm tròn đến một chữ số thập phân);
- Có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của ít nhất một trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ 24,0 điểm trở lên (ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của trường có thể điều chỉnh trên cơ sở phổ điểm thi tốt nghiệp THPT thực tế năm 2025);
- Kết quả học tập THPT 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Tốt và rèn luyện ở mức Khá trở lên.
Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh;
- Các chương trình chất lượng cao ngôn ngữ thương mại.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Có điểm trung bình chung học tập của 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường như sau:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn Toán+Lý hoặc Toán+Hoá hoặc Toán+Văn đạt từ 8,5 trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại: điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn Toán+Văn đạt từ 8,0 trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên (Không chấp nhận TOEFL iBT Home Edition), hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 180 điểm trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp thương mại: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế HSK 4 từ mức điểm 280/300 điểm trở lên, JLPT N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên, bằng DELF B2 trở lên tương ứng;
- Có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của ít nhất một trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ 24,0 điểm trở lên (ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của trường có thể điều chỉnh trên cơ sở phổ điểm thi tốt nghiệp THPT thực tế năm 2025);
- Kết quả học tập THPT 6 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Tốt và rèn luyện ở mức Khá trở lên.
3.
Nhóm đối tượng thí sinh là học sinh hệ không chuyên đạt giải (nhất, nhì, ba) trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật)
Xét tuyển theo kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiêu chuẩn.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 (bao gồm cả thí sinh thi vượt cấp) một trong các môn riêng biệt thuộc tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật). Nhà trường không chấp nhận giải học sinh giỏi ngoại ngữ bằng hình thức quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế;
- Có điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán) đạt từ 9,0 điểm trở lên (tính trung bình chung của cả 3 môn, làm tròn đến một chữ số thập phân);
- Có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của ít nhất một trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ 24,0 điểm trở lên (ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của trường có thể điều chỉnh trên cơ sở phổ điểm thi tốt nghiệp THPT thực tế năm 2025);
- Kết quả học tập THPT (06 học kỳ, bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Tốt và rèn luyện ở mức Khá trở lên.
Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh;
- Các chương trình chất lượng cao ngôn ngữ thương mại.
- Tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 (bao gồm cả thí sinh thi vượt cấp) một trong các môn riêng biệt thuộc tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật);
- Có điểm trung bình chung học tập của 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn thuộc tổ hợp xét tuyển như sau:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn Toán+Lý hoặc Toán+Hoá hoặc Toán+Văn đạt từ 8,5 trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại: điểm trung bình chung học tập 06 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của hai môn Toán+Văn đạt từ 8,0 trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên (Không chấp nhận TOEFL iBT Home Edition), hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 180 điểm trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp thương mại: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế HSK 4 từ mức điểm 280/300 điểm trở lên, JLPT N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên, bằng DELF B2 trở lên tương ứng;
- Có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của ít nhất một trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ 24,0 điểm trở lên (ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của trường có thể điều chỉnh trên cơ sở phổ điểm thi tốt nghiệp THPT thực tế năm 2025);
- Kết quả học tập THPT (6 học kỳ, bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Tốt và rèn luyện ở mức Khá trở lên.

Phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025:

STT
Đối tượng tuyển sinh
Tiêu chí
xét tuyển
Chương trình áp dụng
Điều kiện nộp hồ sơ
1.
Nhóm đối tượng thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp năm 2025 theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiêu chuẩn.
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trong tổ hợp môn xét tuyển của trường và điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của nhà trường. Trường dự kiến công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025;
- Kết quả học tập và rèn luyện THPT 6 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Khá trở lên.
2.
Nhóm đối tượng thí sinh sử dụng kết hợp giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế
Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo các tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường.
- Các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh;
- Các chương trình chất lượng cao ngôn ngữ thương mại.
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Tổng điểm 02 môn/bài thi tốt nghiệp THPT năm 2025 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển trong tuyển sinh) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường: Toán - Lý hoặc Toán - Hoá hoặc Toán - Văn đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của trường. Riêng đối với các chương trình Chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại chỉ xét tổ hợp có 2 môn Toán và Văn. (Trường dự kiến công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025);
- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên (Không chấp nhận TOEFL iBT Home Edition), hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 180 điểm trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp thương mại: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế HSK 4 từ mức điểm 280/300 điểm trở lên, JLPT N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên, bằng DELF B2 trở lên tương ứng;
- Kết quả học tập và rèn luyện THPT (6 học kỳ, bao gồm cả HK2 lớp 12) ở mức Khá trở lên.

Phương thức xét tuyển sử dụng chứng chỉ đánh giá năng lực trong nước và quốc tế:

STT
Đối tượng tuyển sinh
Tiêu chí
xét tuyển
Chương trình áp dụng
Điều kiện nộp hồ sơ
1.
Nhóm đối tượng thí sinh có chứng chỉ đánh giá năng lực trong nước
Xét tuyển theo kết quả các kỳ thi ĐGNL do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM tổ chức trong năm 2025.
- Các chương trình tiêu chuẩn.
Lưu ý: Thí sinh xét tuyển theo phương thức này chỉ được chọn đăng ký xét tuyển tại 1 trong 2 cơ sở của trường: Trụ sở chính Hà Nội hoặc Cơ sở II - TP. Hồ Chí Minh.
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Có kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội năm 2025 đạt từ 100/150 điểm trở lên hoặc kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM năm 2025 đạt từ 850/1200 điểm trở lên;
Ghi chú: Đối với bài thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội: Thí sinh chọn:
• Phần 3-Khoa học: thí sinh bắt buộc chọn 02 lĩnh vực Vật lý và Hóa học để xét tuyển vào các chương trình tiêu chuẩn trừ các chương trình tiêu chuẩn ngôn ngữ thương mại;
• Phần 3-Tiếng Anh để xét tuyển các chương trình tiêu chuẩn Ngôn ngữ thương mại;
- Kết quả học tập và rèn luyện THPT 6 học kỳ (bao gồm cả HK2 lớp 12) của học sinh ở mức Khá trở lên.
2.
Nhóm đối tượng thí sinh có chứng chỉ năng lực quốc tế
Xét tuyển theo chứng chỉ năng lực quốc tế SAT/ACT/A-level kết hợp với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế.
- Các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh;
- Các chương trình chất lượng cao ngôn ngữ thương mại.
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Có chứng chỉ SAT từ 1380 điểm trở lên, hoặc chứng chỉ ACT từ 30 điểm trở lên, hoặc chứng chỉ A- Level với điểm môn Toán (Mathematics) đạt từ điểm A trở lên;
(Các chứng chỉ được cấp trong thời gian 03 năm tính từ ngày dự thi đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển)
- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển:
+ Đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (Academic) từ 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên (Không chấp nhận TOEFL iBT Home Edition), hoặc có chứng chỉ Cambridge của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) đạt từ 180 điểm trở lên;
+ Đối với các chương trình chất lượng cao tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp thương mại: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế HSK 4 từ mức điểm 280/300 điểm và HSKK trung cấp từ mức 70 điểm trở lên, JLPT N3 với mức điểm từ 130/180 điểm trở lên, bằng DELF B2 trở lên tương ứng.

Phương thức xét tuyển thẳng theo quy chế:

STT
Đối tượng tuyển sinh
Tiêu chí xét tuyển
Chương trình
áp dụng
Ghi chú
1.
Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ GD-ĐT
- Các chương trình tiêu chuẩn.

Giáo dục

Dừng dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại sức mạnh nội tại "tinh thần tự học"
Giáo dục

Dừng dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại sức mạnh nội tại "tinh thần tự học"

Theo thầy giáo Nguyễn Minh Quý, việc dừng dạy thêm, học thêm trong nhà trường với đại đa số học sinh chính là cơ hội để các em tìm lại sức mạnh nội tại: tinh thần tự học. Học thêm không phải là con đường duy nhất tới với tri thức, tự học mới là kỹ năng quan trọng nhất để chuyển hóa tri thức thành của mình.

Vụ bé gái bị giáo viên đâm tử vong ở Hàn Quốc: Báo động về sức khỏe tâm thần của giáo viên và an toàn trường học
Thế giới 24h

Vụ bé gái bị giáo viên đâm tử vong ở Hàn Quốc: Báo động về sức khỏe tâm thần của giáo viên và an toàn trường học

Cảnh sát đang điều tra vụ án một bé gái bị giáo viên đâm tử vong tại một trường tiểu học ở Daejeon cho biết hôm 11.2, vụ tấn công đã được giáo viên này lên kế hoạch nhưng nghi phạm đã chọn ngẫu nhiên nạn nhân là học sinh cuối cùng rời khỏi trường. Thảm kịch làm dấy lên lo ngại về an toàn trường học cũng như sức khỏe tâm thần của giáo viên.

Những quy định mới về dạy thêm, học thêm có hiệu lực sau ngày 14.2
Giáo dục

Những quy định mới về dạy thêm, học thêm có hiệu lực sau ngày 14.2

Ngày 14.2, Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm sẽ chính thức có hiệu lực. Điểm mới trong Thông tư này là giáo viên không được dạy thêm thu phí trong nhà trường; giáo viên trường công chỉ được dạy thêm tại các trung tâm;  Giáo viên trường công không được mở, quản lý, trung tâm dạy thêm...

Bộ GD-ĐT: "Tuyệt đối không để việc ngừng dạy thêm mà buông lỏng việc hỗ trợ học sinh cuối cấp ôn thi"
Giáo dục

Bộ GD-ĐT: "Tuyệt đối không để việc ngừng dạy thêm mà buông lỏng việc hỗ trợ học sinh cuối cấp ôn thi"

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) đề nghị các nhà trường thực hiện đúng trách nhiệm, đặc biệt là việc hướng dẫn, tổ chức cho học sinh cuối cấp ôn thi. Tuyệt đối không để tình trạng ngừng dạy thêm trong nhà trường là buông lỏng việc hỗ trợ học sinh học tập, ôn thi.

Nhiều sinh viên quốc tế đăng ký dự Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025
Giáo dục

Nhiều sinh viên quốc tế đăng ký dự Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tới thời điểm này dù vẫn chưa chính thức mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2025 nhưng Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhận được khá nhiều hồ sơ, trong đó có những hồ sơ của học sinh quốc tế đến từ Nga, Đức, Mông Cổ và nhiều nước châu Á.

Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương năm 2025
Tọa đàm - Talkshow

Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương năm 2025

Tuyển sinh Trường Đại học Ngoại thương năm 2025 có gì mới?, đăng ký như thế nào để có cơ hội đỗ cao nhất vào trường?, những thí sinh nào sẽ có lợi thế trong phương án tuyển sinh năm nay?, các thí sinh cần lưu ý điều gì khi lựa chọn ngành học?...  PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã giải đáp các vấn đề trên trong Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương 2025 do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức.

Đồng Nai: Phê bình nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ do giới thiệu công ty thực phẩm cho các trường mầm non
Giáo dục

Đồng Nai: Phê bình nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ do giới thiệu công ty thực phẩm cho các trường mầm non

UBND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) xác định, bà Bùi Thị Vinh, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giới thiệu công ty thực phẩm đến nhiều trường mầm non là có gây áp lực cho các trường. UBND huyện đã “nhắc nhở, phê bình rút kinh nghiệm” đối với bà Vinh.

Hà Nội: Nhiều trường tư thục chất lượng cao công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6
Giáo dục

Hà Nội: Nhiều trường tư thục chất lượng cao công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6

Vừa qua một loạt trường tư thục tại Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6. Đáng chú ý sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo "bật đèn xanh", một số trường sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh bằng các hình thức như vấn đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm,..

Kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Giáo dục

Kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 247/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4.5.2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những tin tức giáo dục rất "nóng" tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Giáo dục

Những tin tức giáo dục rất "nóng" tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW; Đại học Quốc gia Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực; TP. Hồ Chí Minh thành lập 10 trường tiểu học mới; siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm; Bộ GD-ĐT trả lời ý kiến cử tri về điều chỉnh việc dạy tích hợp là tin tức nổi bật tuần qua.

Talk show: Toàn cảnh mới nhất về kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2025
Giáo dục

Talk show: Toàn cảnh mới nhất về kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2025

Năm 2025, sẽ có gần 100 trường đại học, học viện sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển. Báo Đại biểu Nhân dân đã trao đổi với GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội về toàn cảnh kỳ thi Đánh giá năng lực 2025. Mời bạn đọc theo dõi!