Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng có hiệu trưởng mới

Ngày 03.01.2023, tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Lễ Công bố và trao Quyết định công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã trao Quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.

Trường ĐH Bách khoa- Đại học Đà Nẵng có hiệu trưởng mới -0
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng trao Quyết định, chúc mừng tân Hiệu trưởng

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh, Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng có vị trí nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trong các trường ĐH thành viên của Đại học Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Trường ĐH Bách khoa trong giai đoạn tới.

Giám đốc Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu là cán bộ được đào tạo bài bản, kinh qua nhiều chức vụ (Trưởng Bộ môn, Trưởng khoa, Phó Hiệu trưởng, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Đà Nẵng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐH Bách khoa  nên tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý Nhà trường; có đạo đức trong sáng, lối sống hòa đồng và tinh thần hợp tác… 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ mong muốn, tân Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, tâm huyết, khiêm tốn, cầu thị và bắt tay ngay cùng Tập thể Lãnh đạo Nhà trường “đoàn kết, dám nghĩ, biết làm, có những quyết sách táo bạo, đột phá để thực hiện thành công chương trình công tác của mình và chiến lược Phát triển đưa Trường đại học Bách khoa  lên tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo, tập thể Nhà trường cũng như Đại học Đà Nẵng”.

Trường ĐH Bách khoa- Đại học Đà Nẵng có hiệu trưởng mới -0
PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu, Tân Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu, tân Hiệu trưởng Trường đại học Bách bày tỏ, luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm lớn lao; bày tỏ quyết tâm cùng tập thể Nhà trường tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển và kế hoạch hành động, trọng tâm vào mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đây là yếu tố sống còn để tạo nên uy tín, học hiệu của Nhà trường".

Chất lượng là kết quả của quá trình đổi mới liên tục, toàn diện và hiệu quả từ hệ thống quản trị, phát triển tiềm lực đội ngũ, cơ sở vật chất đến đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, tăng cường gắn kết với cộng đồng; cải thiện thu nhập và kiến tạo môi trường làm việc, giảng dạy và học tập hạnh phúc.

Nhận diện khó khăn, thách thức ở phía trước, PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu cho biết, sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, nỗ lực phấn đấu để hiện thực khát vọng và tầm nhìn của Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng với phương châm “Đoàn kết, Sáng tạo, Hiệu quả”, phát huy dân chủ, đặt lợi ích của Nhà trường và Đại học Đà Nẵng lên trên hết để cùng tập thể lãnh đạo, CBVC, giảng viên và sinh viên xây dựng và phát triển bền vững Nhà trường trong giai đoạn mới.

Giáo dục

Không dạy thêm, học thêm, trường học phối hợp phụ huynh quản lý học sinh
Giáo dục

Không dạy thêm, học thêm, trường học phối hợp phụ huynh quản lý học sinh

Bên cạnh ban hành văn bản chỉ đạo triển khai quy định mới về dạy thêm, học thêm có hiệu lực thi hành từ 14.2, các địa phương cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường các hoạt động câu lạc văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao...; phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc quản lý học sinh trong thời gian không học tập tại trường.

Thông tư 29: Giáo viên "chật vật" với việc đăng ký kinh doanh dạy thêm
Giáo dục

Thông tư 29: Giáo viên "chật vật" với việc đăng ký kinh doanh dạy thêm

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm quy định giáo viên phải đăng ký kinh doanh để dạy thêm ngoài trường học, đảm bảo tính hợp pháp và quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động dạy thêm. Tuy vậy, nhiều giáo viên gặp khó khăn trong quá trình đăng ký kinh doanh do các thủ tục phức tạp và thời gian xử lý kéo dài.

Hà Nội: Quận Ba Đình tăng cường, bồi dưỡng tập huấn ứng dụng AI trong giảng dạy
Giáo dục

Hà Nội: Quận Ba Đình tăng cường, bồi dưỡng tập huấn ứng dụng AI trong giảng dạy

Khảo sát thực hiện trên 2.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện đang công tác tại các phòng ban, điểm trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội cho thấy 78,3% giáo viên và cán bộ sử dụng công nghệ hàng ngày trong công việc, nhưng chỉ 62,3% từng ứng dụng AI vào giảng dạy.

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua
Giáo dục

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm, bỏ xét tuyển sớm đại học, điểm mới nhất trong thi đánh giá năng lực năm 2025, những lưu ý quan trọng khi xét tuyển vào trường ĐH Ngoại thương năm 2025... là những vấn đề mới nhất trong giáo dục tuần qua. 

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm

Đánh giá sau hơn 3 năm thực hiện chính sách “giảm kép” cho thấy, chính sách này ban đầu đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Song do nhu cầu học thêm của các gia đình quá lớn, đã xuất hiện tình trạng dạy chui với các cơ sở, tổ chức dạy thêm trá hình. Các chuyên gia cho rằng, chừng nào còn các kỳ thi khốc liệt chừng đó các gia đình sẽ còn nhu cầu luyện thi và có cầu sẽ có cung, dù ở hình thức nào.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh

Nổi tiếng với môi trường học tập cạnh tranh khốc liệt, Trung Quốc cũng là quốc gia chứng kiến cuộc đua dạy thêm, học thêm và tình trạng bùng nổ các trung tâm gia sư tư nhân trở thành một vấn nạn. Vào năm 2021, Chính phủ đã ban hành chính sách mới “shuang jian” (song giảm) hay còn gọi là “giảm kép” với hai mục tiêu: giảm áp lực học tập cho học sinh bằng cách giảm khối lượng bài tập và giảm áp lực tài chính cho phụ huynh bằng cách siết chặt hoạt động dạy thêm.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) chỉ ra Trung Quốc tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về xếp hạng học sinh. Không chỉ ở Thượng Hải và Bắc Kinh, học sinh ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn cũng vượt trội so với các bạn cùng lứa ở một số quốc gia. Tuy nhiên, vị thế này cũng gây nhiều áp lực trong môi trường học tập, khi trẻ em phải dành quá nhiều thời gian cho việc học tập trong khi rất ít thời gian nghỉ ngơi hoặc vận động.

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025
Giáo dục

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025

Chiều 15.2, trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT đã có quyết định về các điểm mới, sửa đổi trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận
Giáo dục

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết hiện chương trình đào tạo của trường đã có được thỏa thuận công nhận với gần 120 trường trên thế giới, có nghĩa sinh viên học tại Trường Đại học Ngoại thương sẽ được công nhận bởi các trường đại học đối tác và được ghi nhận tín chỉ tương đương như các trường đối tác.