Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến 6 phương thức tuyển sinh mới năm 2025

Năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh theo 6 phương thức, tăng 3 phương thức so với năm 2024.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2025. Nhà trường tăng chỉ tiêu với 3 ngành so với năm 2024 là ngành Dược học (tăng 30%), Y học cổ truyền (tăng 20%) và Điều dưỡng (tăng 10%). Các ngành còn lại vẫn giữ nguyên chỉ tiêu như năm 2024.

y-pham-ngoc-thach-1764.jpg
Năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tăng chỉ tiêu với 3 ngành Dược học, Y học cổ truyền, Điều dưỡng (Ảnh: FBNT)

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến thực hiện 6 phương thức xét tuyển trong năm 2025 bao gồm: Kết quả thi tốt nghiệp THPT; Tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh; Sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức để xét tuyển; Chỉ sử dụng chứng chỉ quốc tế để xét tuyển; Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế để xét tuyển; Sử dụng phương thức khác.

Năm 2024, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng 3 phương thức xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Năm 2025, Nhà trường tăng thêm 3 phương thức xét tuyển, dự kiến sử dụng thêm căn cứ xét tuyển mới dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức; chứng chỉ quốc tế hoặc kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế để xét tuyển.

"Về tổ hợp xét tuyển, không thay đổi tổ hợp môn xét tuyển đối với phương án xét tuyển dựa trên kết quả thi trung học phổ thông. Nhà trường không áp dụng môn ngoại ngữ trong tiêu chí phụ thi xét đồng điểm như năm 2024 trở về trước", Đại diện Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết.

Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh
Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, việc thiết kế phương án thi tốt nghiệp THPT 2025, trong đó tất cả môn thi lựa chọn đều thi trong thời gian 50 phút sẽ khó đánh giá được đúng năng lực của người học. Đặc biệt, có thiết kế 40% câu hỏi lựa chọn đúng sai càng làm tăng khả năng đoán mò của thí sinh, dẫn đến độ giá trị và tính phân loại của đề thi các môn là không tốt.

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair
Giáo dục

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair

Trường Đại học Ngoại thương vừa tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác học thuật và ngoại giao giữa hai khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục: Miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên
Giáo dục

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục: Miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên

Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, bổ sung 3 loại hình phương tiện giao thông công cộng mà học sinh, sinh viên được giảm giá vé: tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà. 

GS Nguyễn Hữu Tú nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Chính phủ Pháp
Giáo dục

GS Nguyễn Hữu Tú nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Chính phủ Pháp

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội vừa được trao tặng Huân chương Cành cọ Hàn lâm - một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp. Huân chương là sự ghi nhận những cống hiến của Giáo sư Nguyễn Hữu Tú đối với sự phát triển hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam, đặc biệt là hợp tác đào tạo Y khoa Pháp  - Việt.

 Bộ GD-ĐT trả lời về đề xuất miễn học phí con giáo viên
Giáo dục

Bộ GD-ĐT trả lời về đề xuất miễn học phí con giáo viên

TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện Ban soạn thảo đang đánh giá tác động và sẽ cân nhắc việc điều chỉnh đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi của nhà giáo trong dự thảo Luật Nhà giáo cho phù hợp.