Trường Đại học Thương mại dự kiến tuyển sinh 10 chương trình đào tạo mới

Năm 2025, Trường Đại học Thương mại dự kiến mở thêm 10 chương trình đào tạo (CTĐT) mới, bao gồm 07 CTĐT theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP), 02 CTĐT song bằng quốc tế và 01 chương trình đào tạo tiên tiến.

Trong đó, 7 CTĐT IPOP mới được phát triển và kế thừa những thành công của 8 CTĐT định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế đã tuyển sinh năm 2024, bao gồm: Quản trị thương hiệu (ngành Marketing); Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ICAEW CFAB) (ngành Kiểm toán); Kinh tế và Quản lý đầu tư (ngành Kinh tế); Luật kinh doanh (ngành Luật kinh tế); Thương mại điện tử (ngành Thương mại điện tử); Quản trị Hệ thống thông tin (ngành Hệ thống thông tin quản lý); Tiếng Trung thương mại (ngành Ngôn ngữ Trung Quốc).

Trường sẽ tiếp tục lấy ý kiến về khung chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp đào tạo để hoàn thiện chương trình trước khi tuyển sinh từ năm 2025.

Bên cạnh đó, năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Thương mại dự kiến mở mới 02 CTĐT song bằng quốc tế, bao gồm: Quản trị kinh doanh - Khởi nghiệp và Marketing – Bán hàng và 01 chương trình đào tạo tiên tiến ngành Quản trị kinh doanh.

thuong-mai-2.jpg
Sinh viên Trường Đại học Thương mại

Tuyển sinh các chương trình đào tạo mới đáp ứng bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng với việc triển khai các cam kết, thỏa thuận hợp tác của các Chính phủ và sự thuận tiện trong di chuyển giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN đã mở ra không chỉ nhiều cơ hội việc làm cho lĩnh vực kinh tế nói chung và việc làm quản trị nói riêng mà còn tạo ra thì thách thức lớn đối với người lao động Việt Nam là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường lao động.

Xuất phát từ thực tiễn đó, yêu cầu đặt ra đối với nhân lực là phải tăng cường các tri thức hiện đại, tinh thần đổi mới sáng tạo, khả năng vận dụng linh hoạt trong mọi tình huống, có kỹ năng tốt trong đó đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ để có thể tiếp cận cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Đầu năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Thương mại đã tập trung xây dựng và phát triển các CTĐT định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) nổi bật với 5 đặc điểm: 1/ Mang tính thực tiễn cao bởi đảm bảo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà trường với các tổ chức, doanh nghiệp đối tác trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ các hoạt động thực tập, thực tế tại doanh nghiệp, trong công tác đánh giá người học,…;

2/ Được đào tạo bởi đội ngũ nhân lực chất lượng cao đảm bảo trình độ tiếng Anh theo quy định;

3/ Tính toàn diện: sinh viên được cung cấp những kiến thức nền tảng liên ngành trong lĩnh vực kinh doanh – quản lý giúp dễ dàng thích ứng khi thay đổi môi trường làm việc, vị trí việc làm; được tiếp cận với những xu hướng mới về CMCN 4.0, chuyển đổi số, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh; được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành, chuyên ngành đào tạo, chú trọng vào thực nghiệp;

4/ Tính quốc tế: ngoài các học phần Tiếng Anh tăng cường và nâng cao, trên 1/3 thời lượng CTĐT sinh viên được học các học phần chuyên môn bằng tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 4/6, sử dụng thành thạo tiếng Anh và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế;

5/ Có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp: Nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm hướng nghiệp, chương trình trải nghiệm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề đã chọn, xây dựng hệ thống mạng lưới doanh nghiệp đối tác trong cùng ngành nghề đào tạo, tiếp nhận và đặt hàng nhiều công việc ngay từ khi sinh viên thực tập tốt nghiệp,…

picture3.jpg
picture5.jpg
Sinh viên CTĐT Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ICEAW CFAB)

Bệ phóng cho người học

Bên cạnh các chương trình IPOP, việc phát triển 02 chương trình đào tạo song bằng quốc tế và 01 chương trình đào tạo tiên tiến cũng cung cấp một môi trường học tập và phát triển lý tưởng để đáp ứng những yêu cầu hội nhập quốc tế.

Bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức và kỹ năng từ chương trình đào tạo chính quy của Việt Nam, sinh viên còn có cơ hội được tiếp nhận những tri thức và kỹ năng mới từ các chương trình nước ngoài và từ đó có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu của người sử dụng lao động. Việc phát triển các chương trình đào tạo song bằng quốc tế đúng chuẩn, đào tạo theo hướng thực hành sẽ là bệ phóng tốc độ giúp người học nhanh chóng phát triển, cơ hội nghề nghiệp rộng mở ở cả thị trường trong nước và nước ngoài.

Năm 2025, Trường Đại học Thương mại tuyển sinh 10 CTĐT mới theo các phương thức xét tuyển đa dạng, ưu tiên thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh. Thí sinh và quý phụ huynh quan tâm có thể xem cụ thể các thông tin tuyển sinh trên trang website của Trường: https://tuyensinh.tmu.edu.vn/

Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua
Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua

Tuần qua, giáo dục ghi nhận nhiều sự kiện đáng chú ý như hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 của học sinh Hà Nội dưới điểm trung bình, Bộ GD-ĐT đề xuất chi 91.000 tỷ đồng huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường, chuyển giao cấp xã quản lý trường THCS, tiểu học và mầm non...

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học
Giáo dục

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học

Với điểm trung bình học tập 3,85/4, Nguyễn Phi Phong (Diễn Châu, Nghệ An), sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm - Khoa Công nghệ thông tin đã trở thành Thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của Trường Đại học Thủy lợi - nằm trong top 1% sinh viên có điểm số cao nhất toàn khóa. Đặc biệt, Phong vào làm cho công ty công nghệ chuyên về AI từ năm thứ 3 đại học. 

" Bình dân học vụ số" để làm chủ công nghệ, góp phần xây dựng một xã hội số văn minh. Trong ảnh: Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng " Bình dân học vụ số"
Đời sống

Sẵn sàng vận hành nền tảng "Bình dân học vụ số"

Tiếp nối tinh thần của phong trào “Bình dân học vụ” năm 1945, "Bình dân học vụ số" vừa được Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số phát động không chỉ là một phong trào mang ý nghĩa xóa mù công nghệ đơn thuần, mà còn là cuộc cách mạng toàn dân, toàn diện, mở ra cánh cửa tri thức số cho mọi tầng lớp Nhân dân.

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường
Sức khỏe

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường

Sau khi nhận được báo cáo ban đầu từ Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra ngày 9.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc vụ việc.

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?
Giáo dục

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số, đóng vai trò cốt lõi trong sản xuất vi mạch, chip điện tử, cảm biến và các thiết bị công nghệ cao. Năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên mở chương trình đào tạo cử nhân công nghệ bán dẫn, tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2025 với 140 chỉ tiêu. Vậy chương trình này đào tạo như thế nào?, sinh viên sẽ học ra sao?

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?

Đại học Quốc gia Hà Nội đang đa dạng hoá các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường năng lực cho Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo, hướng đến hình thành các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, có tiềm năng chuyển giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 10.4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học năm 2025 dưới sự chủ trì của PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Lê Cường, TS. Dương Trung Kiên.