Trường Đại học Thương mại dự kiến tuyển sinh 10 chương trình đào tạo mới

Năm 2025, Trường Đại học Thương mại dự kiến mở thêm 10 chương trình đào tạo (CTĐT) mới, bao gồm 07 CTĐT theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP), 02 CTĐT song bằng quốc tế và 01 chương trình đào tạo tiên tiến.

Trong đó, 7 CTĐT IPOP mới được phát triển và kế thừa những thành công của 8 CTĐT định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế đã tuyển sinh năm 2024, bao gồm: Quản trị thương hiệu (ngành Marketing); Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ICAEW CFAB) (ngành Kiểm toán); Kinh tế và Quản lý đầu tư (ngành Kinh tế); Luật kinh doanh (ngành Luật kinh tế); Thương mại điện tử (ngành Thương mại điện tử); Quản trị Hệ thống thông tin (ngành Hệ thống thông tin quản lý); Tiếng Trung thương mại (ngành Ngôn ngữ Trung Quốc).

Trường sẽ tiếp tục lấy ý kiến về khung chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp đào tạo để hoàn thiện chương trình trước khi tuyển sinh từ năm 2025.

Bên cạnh đó, năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Thương mại dự kiến mở mới 02 CTĐT song bằng quốc tế, bao gồm: Quản trị kinh doanh - Khởi nghiệp và Marketing – Bán hàng và 01 chương trình đào tạo tiên tiến ngành Quản trị kinh doanh.

thuong-mai-2.jpg
Sinh viên Trường Đại học Thương mại

Tuyển sinh các chương trình đào tạo mới đáp ứng bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng với việc triển khai các cam kết, thỏa thuận hợp tác của các Chính phủ và sự thuận tiện trong di chuyển giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN đã mở ra không chỉ nhiều cơ hội việc làm cho lĩnh vực kinh tế nói chung và việc làm quản trị nói riêng mà còn tạo ra thì thách thức lớn đối với người lao động Việt Nam là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường lao động.

Xuất phát từ thực tiễn đó, yêu cầu đặt ra đối với nhân lực là phải tăng cường các tri thức hiện đại, tinh thần đổi mới sáng tạo, khả năng vận dụng linh hoạt trong mọi tình huống, có kỹ năng tốt trong đó đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ để có thể tiếp cận cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Đầu năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Thương mại đã tập trung xây dựng và phát triển các CTĐT định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) nổi bật với 5 đặc điểm: 1/ Mang tính thực tiễn cao bởi đảm bảo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà trường với các tổ chức, doanh nghiệp đối tác trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ các hoạt động thực tập, thực tế tại doanh nghiệp, trong công tác đánh giá người học,…;

2/ Được đào tạo bởi đội ngũ nhân lực chất lượng cao đảm bảo trình độ tiếng Anh theo quy định;

3/ Tính toàn diện: sinh viên được cung cấp những kiến thức nền tảng liên ngành trong lĩnh vực kinh doanh – quản lý giúp dễ dàng thích ứng khi thay đổi môi trường làm việc, vị trí việc làm; được tiếp cận với những xu hướng mới về CMCN 4.0, chuyển đổi số, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh; được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành, chuyên ngành đào tạo, chú trọng vào thực nghiệp;

4/ Tính quốc tế: ngoài các học phần Tiếng Anh tăng cường và nâng cao, trên 1/3 thời lượng CTĐT sinh viên được học các học phần chuyên môn bằng tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 4/6, sử dụng thành thạo tiếng Anh và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế;

5/ Có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp: Nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm hướng nghiệp, chương trình trải nghiệm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề đã chọn, xây dựng hệ thống mạng lưới doanh nghiệp đối tác trong cùng ngành nghề đào tạo, tiếp nhận và đặt hàng nhiều công việc ngay từ khi sinh viên thực tập tốt nghiệp,…

picture3.jpg
picture5.jpg
Sinh viên CTĐT Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ICEAW CFAB)

Bệ phóng cho người học

Bên cạnh các chương trình IPOP, việc phát triển 02 chương trình đào tạo song bằng quốc tế và 01 chương trình đào tạo tiên tiến cũng cung cấp một môi trường học tập và phát triển lý tưởng để đáp ứng những yêu cầu hội nhập quốc tế.

Bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức và kỹ năng từ chương trình đào tạo chính quy của Việt Nam, sinh viên còn có cơ hội được tiếp nhận những tri thức và kỹ năng mới từ các chương trình nước ngoài và từ đó có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu của người sử dụng lao động. Việc phát triển các chương trình đào tạo song bằng quốc tế đúng chuẩn, đào tạo theo hướng thực hành sẽ là bệ phóng tốc độ giúp người học nhanh chóng phát triển, cơ hội nghề nghiệp rộng mở ở cả thị trường trong nước và nước ngoài.

Năm 2025, Trường Đại học Thương mại tuyển sinh 10 CTĐT mới theo các phương thức xét tuyển đa dạng, ưu tiên thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh. Thí sinh và quý phụ huynh quan tâm có thể xem cụ thể các thông tin tuyển sinh trên trang website của Trường: https://tuyensinh.tmu.edu.vn/

Giáo dục

Năm 2025, nhiều trường đại học sư phạm lớn bỏ xét tuyển học bạ
Giáo dục

Năm 2025, nhiều trường đại học sư phạm lớn bỏ xét tuyển học bạ

Trước đó, năm 2024, điểm chuẩn các ngành khối sư phạm theo phương thức xét điểm học bạ THPT khá cao. Tại Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, điểm chuẩn các ngành khối sư phạm theo phương thức này cao nhất lên đến 29.81 điểm; còn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất lên tới 29.71 điểm.

Hà Nội: Vẫn còn nhiều phụ huynh, học sinh chưa chấp hành quy định khi tham gia giao thông
Giáo dục

Hà Nội: Vẫn còn nhiều phụ huynh, học sinh chưa chấp hành quy định khi tham gia giao thông

Cho tới nay Nghị định 168 Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã đi vào đời sống được hơn 1 tháng và hình thành được thói quen, nề nếp tham gia giao thông văn minh, an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hình ảnh phụ huynh bất chấp nguy hiểm của con cái, đèo kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm; học sinh đầu trần đèo nhau trên xe máy trên 50cc.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm
Giáo dục

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 7.2.2025 gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở, tuyển sinh trung học phổ thông và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Thực hiện Nghị quyết 57: Cơ hội lớn cho ngành giáo dục phát triển đột phá
Giáo dục

Thực hiện Nghị quyết 57: Cơ hội lớn cho ngành giáo dục phát triển đột phá

Quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành giáo dục đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển đột phá, chuyển biến mạnh mẽ trong toàn ngành.

Giáo viên trường công có được mở, quản lý trung tâm dạy thêm hay không?
Giáo dục

Giáo viên trường công có được mở, quản lý trung tâm dạy thêm hay không?

Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 14.2, tuy nhiên vẫn còn nhiều giáo viên đang hiểu lầm rằng sau nhiệm vụ giảng dạy tại trường học, họ có thể mở trung tâm để dạy thêm. Tuy nhiên theo Thông tư 29, điều này là vi phạm quy định.