Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cho sinh viên tiếp tục ở quê nghỉ Tết thêm 3 tuần

Theo thông báo mới nhất, sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh chính thức trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ từ ngày 24.2. 

Mới đây, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh thông báo sinh viên toàn trường tiếp tục được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ đến hết ngày 9.2. Từ ngày 10.2, sinh viên bắt đầu học kỳ II năm học 2024-2025 nhưng theo hình thức học trực tuyến. Đến ngày 24.2, sinh viên toàn trường mới chính thức trở lại để học trực tiếp.

Với lịch này, sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh có thể tiếp tục ở quê thêm 3 tuần sau Tết.

Tuy vậy, Nhà trường lưu ý, sinh viên có lịch thực tập sau Tết vẫn phải thực hiện thực tập theo kế hoạch đã đề ra. Riêng các khoa, phòng, trung tâm, viện đào tạo sẽ bắt đầu làm việc trở lại từ tuần này.

472715780-1016102440548011-8587582910934709668-n-1.jpg
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: FBNT)

Đây không phải trường đại học đầu tiên có chính sách cho phép sinh viên nghỉ Tết hoặc học trực tuyến kéo dài sau Tết. Trước đó, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cũng cho phép sinh viên nghỉ Tết và học trực tuyến từ ngày 23.12.2024 đến hết ngày 16.2.2025. Việc này giúp sinh viên có thời gian nghỉ ngơi và tránh áp lực di chuyển trở về TP. Hồ Chí Minh sau Tết.

Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.