Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025

Ngày 22.11, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo kế hoạch về Kỳ thi SPT - Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực năm 2025. Theo đó, thời gian thi vào ngày 17-18.5.2025. Kết quả thi SPT chỉ có giá trị sử dụng xét tuyển đại học hệ chính quy trong năm tuyển sinh 2025.

Kết quả thi SPT chỉ có giá trị sử dụng xét tuyển đại học hệ chính quy trong năm tuyển sinh 2025

Theo đó, đối tượng được tham gia Kỳ thi SPT - Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực năm 2025 là học sinh lớp 12 THPT hoặc đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), có nhu cầu tham gia thi đánh giá năng lực để sử dụng kết quả trong xét tuyển đại học.

Danh sách cơ sở giáo dục đại học công nhận và sử dụng kết quả Kỳ thi SPT để xét tuyển đại học chính quy đến thời điểm hiện tại như sau:

+ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

+ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

+ Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

+ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

+ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

+ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

+ Trường Đại học Quy Nhơn

+ Trường Đại học Vinh

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

+ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

+ Trường Đại học Y Dược Thái Bình

+ Học viện Quản lý Giáo dục

+ Học viện Phụ nữ Việt Nam

+ Học viện Dân tộc

+ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

+ Trường Đại học Tây Bắc

+ Trường Đại học Hải Phòng

+ Trường Đại học Hạ Long

+ Trường Đại học Hoa Lư

+ Trường Đại học Hồng Đức

+ Trường Đại học Tây Nguyên

+ Trường Đại học Thủ Dầu Một

Lãnh đạo nhà trường lưu ý: Thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của từng trường đại học và quy định cụ thể của mỗi trường về điều kiện xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực của Trường ĐHSP Hà Nội (gọi tắt là kết quả thi SPT).

Kết quả thi SPT chỉ có giá trị sử dụng xét tuyển đại học hệ chính quy trong năm tuyển sinh 2025.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của từng trường

Thí sinh được đăng ký thi các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và sử dụng kết quả thi để đăng kí xét tuyển vào các ngành
đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

Mỗi trường đại học quy định số lượng và tổ hợp môn thi khác nhau để lấy kết quả thi, xét tuyển vào các ngành đào tạo. Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của từng trường để đăng kí đúng và đủ số môn thi, phù hợp với nguyện vọng xét tuyển.

Thí sinh lưu ý, từ năm 2026, dự kiến kỳ thi SPT sẽ bổ sung các môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm

Nội dung các bài thi tương ứng với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT;
phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và định hướng dạy học, kiểm tra đánh giá của Bộ GD-ĐT.

Đề thi kết hợp các dạng câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp theo cấu trúc từng bài thi; đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đềsáng tạo.

Thí sinh làm bài trực tiếp tại phòng thi, trả lời các câu hỏi bằng cách tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) và viết trên tờ giấy thi. Các dạng câu hỏi và cách thức trả lời cụ thể như sau:

Dạng câu hỏi
Cách thức trả lời
Dạng 1
Câu hỏi theo dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn, cho 04 phương án (A, B, C, D), chọn 01 đáp án đúng.
Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,25 điểm
(với môn Ngữ văn là 0,3 điểm).
Tô trên
phiếu TLTN
Dạng 2
Câu hỏi theo dạng thức trắc nghiệm Đúng/Sai. Mỗi câu hỏi có 04 ý (a, b, c, d), tại mỗi ý thí sinh lựa chọn đúng hoặc sai.
Điểm tối đa của 01 câu hỏi Đúng/Sai là 1 điểm:
- Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 01 ý trong 1 câu hỏi được 0,1 điểm.
- Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 02 ý trong 1 câu hỏi được 0,25 điểm.
- Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 03 ý trong 1 câu hỏi được 0,5 điểm.
- Thí sinh lựa chọn chính xác cả 04 ý trong 1 câu hỏi được 1 điểm.
Dạng 3
Câu hỏi theo dạng thức trả lời ngắn. Thí sinh chỉ viết kết quả, không trình bày suy luận.
Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,25 điểm.
Viết trên
tờ giấy thi
Dạng 4
Câu hỏi theo dạng tự luận. Thí sinh trình bày quá trình và kết quả suy luận.
Đáp án và thang điểm cụ thể sẽ được công bố sau khi kỳ thi kết thúc.

Thời gian thi: Ngày 17-18/5/2025 (thứ Bảy và Chủ nhật).

Môn thi
Thời gian thi
Ngày 1, 17/5/2025
SÁNG
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi và đính chính sai sót (nếu có) tại phòng thi
60 phút
10h30 – 11h30
CHIỀU
NGỮ VĂN
90 phút
Ca 1 (13h30 – 15h00)
TIẾNG ANH
60 phút
Ca 2 (16h00 – 17h00)
Ngày 2, 18/5/2025
SÁNG
LỊCH SỬ
SINH HỌC
60 phút
Ca 1 (08h00 – 09h00)
ĐỊA LÝ
HÓA HỌC
60 phút
Ca 2 (10h00 – 11h00)
CHIỀU
TOÁN
90 phút
Ca 1 (13h30 – 15h00)
VẬT LÝ
60 phút
Ca 2 (16h00 – 17h00)

Thí sinh có thể đăng ký dự thi tại một trong bốn điểm thi sau:

STT
Địa điểm thi
Địa chỉ
1.
Điểm thi Trường ĐHSP Hà Nội
136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
2.
Điểm thi Trường ĐH Vinh
182 Lê Duẩn, Vinh, Nghệ An
3.
Điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn
170 An Dương Vương, Quy Nhơn, Bình Định
4.
Điểm thi Trường ĐHSP – ĐH Đà Nẵng
459 Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Lệ phí thi: 250.000đ/ 01 môn thi. Lệ phí đã nộp sẽ không được hoàn lại trong bất cứ trường hợp nào.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học có
công nhận và sử dụng kết quả Kỳ thi SPT để xét tuyển đại học chính quy. Qua đó,
cân nhắc lựa chọn 02, 03, 04, 05 hoặc 06 bài thi sẽ đăng kí dự thi. Đối với mỗi ca thi, thí sinh chỉ đăng kí tối đa 01 bài thi.

Thí sinh đăng ký 01 tài khoản bằng số căn cước công dân trên Cổng thông tin đăng ký tuyển sinh đại học năm 2025 tại địa chỉ: https://ts2025.hnue.edu.vn/.
Từ tài khoản đã đăng nhập, thí sinh kê khai/chỉnh sửa thông tin dự thi SPT, tải các
minh chứng cần thiết và nộp lệ phí thi. Thí sinh cũng sử dụng tài khoản này để tra cứu kết quả thi, đăng ký phúc khảo và tra cứu kết quả phúc khảo (nếu có).

- Thời gian đăng ký dự thi: từ 15/3 đến 15/4/2025.

Thời gian công bố điểm thi SPT: trước ngày 15/6/2025.

Thí sinh tra cứu kết quả thi SPT trên tài khoản cá nhân tại Cổng thông tin
đăng ký tuyển sinh đại học năm 2025.

Thí sinh có thể nhận Giấy chứng nhận kết quả thi SPT trực tiếp hoặc qua đường bưu điện để nộp cho cơ sở giáo dục đại học có công nhận kết quả thi SPT (nếu có
yêu cầu) để hoàn tất thủ tục xét tuyển đại học./.

Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".

ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hồ Long
Quốc hội và Cử tri

Quan tâm trước đến đến nhà giáo làm việc ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Thảo luận tại hội trường sáng nay, 20.11 về dự án Luật Nhà giáo, ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy thống nhất với chủ trương luôn xem giáo dục là quốc sách trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; việc chăm lo về chế độ, chính sách, tôn vinh đội ngũ làm công tác giáo dục cần phải được chú trọng. Đồng thời, đại biểu cho rằng quan tâm trước đến đội ngũ nhà giáo đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; giáo viên mầm non; giáo viên dạy cho các đối tượng khuyết tật.